'ก้าวไกล' ซัดรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาอย่าแค่โชว์กินกุ้ง

'ก้าวไกล' ซัดรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาอย่าแค่โชว์กินกุ้ง

'ก้าวไกล' พบพ่อค้าอาหารทะเลหลังโควิดกระทบหนัก เตือน รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาอย่าแค่โชว์กินกุ้ง

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล กล่าวระหว่างลงพื้นที่พบผู้ค้าอาหารทะเลในพื้นที่บางขุนเทียนว่าหลังจากมีสถานการณ์โควิดระลอก2 ระบาดอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับเขตบางขุนเทียนส่งผลให้พี่น้องประชาชนมีความวิตกกังวล นอกจากกังวลเรื่องของการเสี่ยงติดเชื้อแล้ว สิ่งที่ประชาชนกังวลเป็นอย่างมากคือ การค้าขาย โดยเฉพาะผู้ที่มีอาชีพค้าอาหารทะเล  เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง อาชีพประมง เเละอาชีพผู้จำหน่ายอาหารทะเล ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ขณะนี้พี่น้องประชาชนหวาดกลัวการบริโภคอาหารทะเล สืบเนื่องจากโควิดระลอกนี้เริ่มแพร่เชื้อในตลาดกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งจากการลงพื้นที่ในวันนี้บรรยากาศเงียบกว่าปกติ พ่อค้าแม่ค้าขายอาหารทะเลไม่ได้ รายได้ลดลงไปกว่าครึ่ง ทำให้ของสดเน่าเสีย  

นายณัฐชา กล่าวว่า จึงอยากสื่อสารไปยังรัฐบาลว่านอกจากการโชว์กินกุ้งแล้วท่านควรมีมาตรการที่แก้ปัญหาโดยตรงให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบทุกมิติ เพราะขณะนี้ประชาชนหวาดกลัวไม่เชื่อมั่นในสิ่งที่รัฐบาลสื่อสารเลย  รวมถึงมาตรการการควบคุมเชื้อโควิด19 ระลอกใหม่ รัฐบาลต้องจัดการเรื่องนี้แบบผู้มีประสบการณ์ มีวุฒิภาวะ โดยที่ผ่านมาประเทศไทยมีบทเรียนมาแล้ว  ครั้งนี้หวังว่ารัฐบาลจะรับมืออย่างผู้ที่มีประสบการณ์อย่างเด็ดขาดรวดเร็ว

"ขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนช่วยกันตั้งสติและนึกคิดให้ดีการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 เราเคยผ่านมาได้แล้วและสามารถผ่านไปได้อีกถ้าพวกเราร่วมมือกัน ที่สำคัญคือ เราจะต้องไม่หวาดวิตก ไม่ส่งข่าวเท็จบิดเบือนข้อเท็จจริงในสังคม ไม่สร้างข่าวปลอม เราต้องร่วมมือกัน ชาวบางขุนเทียน และทุกจังหวัดทั่วประเทศต้องปลอดภัย ประเทศไทยต้องผ่านพ้นไปได้" นายณัฐชา กล่าว