'2หุ้นใหญ่' After You เสิร์ฟขนมหวาน BTS

'2หุ้นใหญ่' After You เสิร์ฟขนมหวาน BTS

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ บิ๊กเซอร์ไพรส์ '2 ผู้ถือหุ้นใหญ่' ของ 'อาฟเตอร์ ยู' ตัดขายหุ้น AU ให้ 'บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์' คิดเป็น 8.10%

 เปิดต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยนักลงทุนเทขายหุ้นออกมาหนักอีกครั้ง ! ดัชนี SET INDEX ปรับตัวลดลงตั้งแต่เปิดตลาดอยู่ที่ 1,428.32 จุด ลดลง 54.06 จุด โดยระหว่างวันปรับตัวขึ้นมา 'สูงสุด' (New High) 1,453.88 จุด และต่ำสุด (New Low) 1,401.58 จุด ก่อนจะมาปิดตลาดอยู่ที่ 1,401.78 จุด ลดลง 80.60 จุด หรือ 5.44% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย (วอลุ่ม) 129,435.44 ล้านบาท หลังพบการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) รอบใหม่ ซึ่งพบยอดผู้ติดเชื้อยังสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง  

 ฟาก 'กูรู' ยกป้ายเชียร์หุ้นที่ได้รับประโยชน์จากสถานการณ์โควิด ระลอก 2 เด่นๆ ต้องยกให้หุ้น 2 ตัว คือ บมจ. ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) หรือ STGT ที่ความต้องการถุงมือยางกลับมาในระดับสูงจะกลับมาอีกครั้ง ขณะที่ บมจ. ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM ความต้องการซื้อประกันโควิด-19 กลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้ง แต่ยังไงต้องติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด มองตลาดหุ้นไทยจะผันผวนไปจนกว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะลดลง !

 อีกหนึ่งเซอร์ไพร์สสำหรับดีลซื้อขายหุ้น บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) จำนวนรวม 66 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 8.1% ของ บมจ. อาฟเตอร์ ยู หรือ AU แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า รายการดังกล่าวเกิดจากการขายหุ้นของ '2ผู้ถือหุ้นใหญ่' ให้กับ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ BTS โดย 'กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ' ขายหุ้น 4.05% จากที่ถือ 31.84% คงเหลือ 27.79% และ 'แม่ทัพ ต.สุวรรณ' ขายหุ้น 4.05% จากที่ถือ 29.40% คงเหลือ 25.35%

 แว่วๆ มาว่าดีลการขายหุ้น AU ของ สองผู้ถือหุ้นใหญ่ดังกล่าว เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสในการผนึกกำลัง และขยายเครือข่ายงานต่อไปในอนาคต หรืองานนี้แบรนด์ขนมหวาน After You จะขี่รถไฟฟ้าขยายจุดขายขนมหวานอย่างก้าวกระโดด ! โดยไม่ต้องเสียเวลาหาพื้นที่ขยายสาขาเอง สู่เจาะทำเลตามสถานีรถไฟฟ้าพุ่งตรงเข้าหาผู้บริโภคแบบใกล้ชิดเลยดีกว่า .... AU ได้จุดขายมากขึ้น BTS ได้ค่าเช่าพื้นที่ แหม ! โมเดลนี้คง Win Win ทั้งคู่

160889399031

กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ

 เป็นหุ้นไอพีโอ 3 ตัวสุดท้าย (IND , KEX และ SA) ที่จะเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นไทยปีนี้ บมจ.ไซมิส แอสเสท หรือ SA ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ที่เป็นหุ้นตัวสุดท้ายของปีนี้ที่เข้าระดมทุน แว่วๆ มาว่ามีนักลงทุนแนว VI รายใหญ่เข้ามาจับจองเป็นเจ้าของหุ้นเพียบ เพราะมั่นใจในศักยภาพบริษัท ด้าน 'ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ' ซีอีโอ SA เป็นปลื้มกับผลตอบรับจากนักลงทุนดันราคาเปิดวันแรก 37.27% พร้อมวางเป้าหมายนำบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 โค้งสุดท้ายปี 2563 ธุรกิจรถยนต์ดูเหมือนกำลังฟื้นตัว ! 'องอาจ ดำรงสกุลวงษ์' นายใหญ่ บมจ. อินเตอร์ไฮด์ หรือ IHL แย้มให้ฟังว่า ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ฟื้นตัวชัดเจน และมีคำสั่งให้ผลิตสินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลจากการจัดงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2020 ที่ผ่านมา จะเห็นว่า ยอดจองรถยนต์ดีกว่าที่คาดการณ์กันไว้ เนื่องจากผู้บริโภคมีความต้องการรถยนต์จากค่ายรถยนต์รายใหญ่จำนวนมาก ดังนั้น น่าจะเป็นปัจจัยที่สำคัญช่วยสนับสนุนให้ผลงานในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ผลงานไม่ธรรมดา ! สำหรับ บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR ที่ปีหน้าผลดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง ล่าสุด 'ปสันน สวัสดิ์บุรี' รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส NWRตั้งเป้ารายได้ปีหน้าจะเติบโตได้ในระดับ 25-30% หรือมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 13,000 ล้านบาท เนื่องจากมีปริมาณงานในมือ (Backlog) สูงถึง 52 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 33,532 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นโครงการด้านโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ทั้งโครงการพัฒนาสนามบิน โครงการพัฒนาถนนสายต่างๆ รวมไปถึงโครงการระบบรางด้วย