ทรูเตรียมทีมช่างวิศวกร ดูแลงานดาต้าช่วงปีใหม่ ตลอด 24 ชั่วโมง

ทรูเตรียมทีมช่างวิศวกร ดูแลงานดาต้าช่วงปีใหม่ ตลอด 24 ชั่วโมง

ทรูมูฟ เอช เร่งส่งทีมงานติดตั้งเพิ่มเสาสัญญาณเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ให้ใช้งานได้จริงแล้ว ทั้งยังได้จัดทีมช่างและวิศวกรดูแลคุณภาพสัญญาณให้ใช้งานราบรื่นตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2563 ถึง 5 มกราคม 2564

นายจิระชัย คุณากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "ปี 2563 นี้ เป็นปีแห่งวิถีใหม่ของคนไทยที่ได้ก้าวสู่ชีวิตยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง ซึ่งเทคโนโลยีโครงข่าย เข้ามามีบทบาทสำคัญยิ่งกว่าเดิม อีกทั้งเป็นปีที่ประเทศไทยได้เริ่มเปิดบริการ 5G เชิงพาณิชย์ กลุ่มทรู ในฐานะเทคคอมปานีได้ย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีดิจิทัลด้วยการพัฒนานวัตกรรม เพื่อเพิ่มคุณภาพโครงข่ายพร้อมรองรับทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ ที่จะมีความแตกต่างกว่าเดิมจากสถานการณ์โควิด-19 ที่งดจัดงานในหลายพื้นที่ เปลี่ยนเป็นการเฉลิมฉลองเคาท์ดาวน์ในรูปแบบดิจิทัล ทรูมูฟ เอช จึงต้องยิ่งให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการดูแลขยายโครงข่ายให้พร้อมรองรับการใช้งานดาต้าที่เพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิมผ่านหลากหลายดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อให้คนไทยได้แชร์ภาพโมเม้นต์สุดประทับใจ และโพสต์คลิป อวยพรผ่านสื่อโซเชียลได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่มีสะดุด ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขที่ทุกคนรอคอย”

“ยิ่งไปกว่านั้น ทรูมูฟ เอช ยังโชว์ศักยภาพผู้นำรายแรกส่งทีมงานติดตั้งเพิ่มเสาสัญญาณเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ให้คนไทยใช้งานได้จริงแล้ว ตามแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ทั้งอุทยานแห่งชาติภูกระดึง อุทยานแห่งชาติภูเรือ จ.เลย ภูทับเบิก วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมขยายสัญญาณเพิ่มเติมตามจุดสำคัญต่างๆ เช่น ดอยอินทนนท์ จุดชมวิว กิ่วแม่ปาน พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ จ.เชียงใหม่ หมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน วัดหลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทรา เมืองจำลอง พัทยา แหลมบาลีฮาย จ.ชลบุรี เป็นต้น

ตลอดจนเส้นทางถนนสายหลัก ได้แก่ ถนนมิตรภาพ ถนนเพชรเกษม และถนนพหลโยธิน รวมถึงจุดพักรถที่จะมีประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาล และสถานีขนส่งมวลชน หมอชิต สายใต้ใหม่ สถานีรถไฟ และสนามบิน และอยากเชิญชวน ชาวไทยสัมผัสประสบการณ์อัจฉริยะทรู 5G ไปเที่ยวปีใหม่สุดล้ำ ถ่ายรูปเช็คอินกับพรีเซนเตอร์ขวัญใจจาก ทรู 5G ‘เฌอปราง - อารีย์กุล’ ‘ไอซ์ - พาริส อินทรโกมาลยสุต’ และ ‘ไบรท์ - วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ เสมือนไปเที่ยวด้วยกันอย่างใกล้ชิดผ่านแอปอัจฉริยะ True 5G AR ได้ทุกที่ทั่วไทยนอกจากนี้ ทรูมูฟ เอช ยังได้จัดเตรียมทีมช่างและวิศวกร ดูแลคุณภาพสัญญาณให้ลูกค้าใช้งานอย่างราบรื่น รวมถึงเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ 1242 เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2563 ถึง 5 มกราคม 2564 อีกด้วย” นายจิระชัย กล่าวทิ้งท้าย