‘Sizzler’ จัดเต็มเมนู 'คริสต์มาส' ปีใหม่ จับมือ ‘ซันเต๋อ’ ออกสินค้าที่ระลึกครั้งแรก

‘Sizzler’ จัดเต็มเมนู 'คริสต์มาส' ปีใหม่ จับมือ ‘ซันเต๋อ’ ออกสินค้าที่ระลึกครั้งแรก

“Sizzler” ระดมวัตถุดิบชั้นเลิศ ปลาเก๋า, เนื้อสตริปลอยด์ออสเตรเลีย, ผักสดโครงการหลวง สร้างสรรค์เมนูพิเศษรับ "คริสต์มาส" กินข้ามปีถึง "ปีใหม่" แบบจานเดียว 2 คน, จานเดียว 3 คนก็มี พร้อมจับมือ “ซันเต๋อ” ออกแบบลายเส้นเฉพาะ "ซิซซ์เล่อร์" บนสินค้าที่ระลึก

ซิซซ์เล่อร์ (Sizzler) ร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2021 ด้วยอาหารมื้ออร่อยกับการเปิดเทศกาล Festive Season ฤดูกินฟินข้ามปี เมนูพิเศษที่ผู้บริหารและทีมเชฟร่วมกันคัดสรรและสร้างสรรค์เพื่อช่วงเวลาแห่งความสุข "คริสต์มาส" และการฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับ "ปีใหม่"

เมนูพิเศษสำหรับเทศกาล “Festive Season ฤดูกินฟินข้ามปี” มีความหลากหลายให้เลือกครบทั้งคนชอบซีฟู้ด เนื้อแดง เนื้อไก่ รวมทั้งเมนูที่มีการจัดปริมาณอาหารไซส์พิเศษสำหรับการแชร์กันได้ 2-3 คน เผื่อใครจะนัดกลุ่มเพื่อนมาสังสรรค์ หรือมาแบบครอบครัวก็อบอุ่น

เริ่มกันที่อาหารจานปลากับเมนู สเต๊กปลาเก๋า เสิร์ฟพร้อมสลัดแซลมอนมะม่วง คร็อกเก็ตกุ้ง และซอสครีมแซลมอน (Grilled Grouper Steak with Salmon Salad, Prawn Cake & Salmon Sauce, 649 บาท) เนื้อปลาเก๋าย่างเนื้อฉ่ำหนังกรอบ เสิร์ฟพร้อม สลัดแซลมอนมะม่วงรสชาติหวานอมเปรี้ยว อะโวคาโดสดโครงการหลวงหั่นเป็นชิ้นยาวๆ คร็อกเก็ตกุ้งกรอบเด้ง และซอสครีมแซลมอนรสละมุน 

160882331931

สเต๊กปลาเก๋า (Grilled Grouper Steak with Salmon Salad, Prawn Cake & Salmon Sauce)

โอกาสดีๆ แบบนี้ต้องมีเมนู เซิร์ฟ แอนด์ เทิร์ฟ (Surf & Turf) อาหารจานหลักที่ในจานเสิร์ฟทั้ง 'อาหารทะเล' และ 'เนื้อแดง' อยู่ในจานเดียวกัน อาหารจานนี้มีความหมายที่ดีและเข้ากับโอกาสพิเศษด้วย

มีบันทึกไว้ว่า ที่มาของอาหารจานนี้เริ่มขึ้นในช่วงปี 1920 โดยมีการนำ ‘อาหารทะเล กับ สเต๊กเนื้อวัว เสิร์ฟมาในจานเดียวกัน เรียกอาหารจานนี้ว่า ‘เซิร์ฟ แอนด์ เทิร์ฟโดยคำว่า surf ที่หมายถึงคลื่นซัดฝั่ง เป็นตัวแทนของอาหารทะเล และคำว่า turf ซึ่งหมายถึงแผ่นดิน เป็นตัวแทนของสัตว์กินหญ้า

เมนู ‘เซิร์ฟ แอนด์ เทิร์ฟ’ มาโด่งดังเอาในช่วงศตวรรษที่ 19 เมื่อภัตตาคารในอเมริกานำล็อบสเตอร์ตัวใหญ่เสิร์ฟมาในจานเดียวกันกับสเต๊ก ดูอลังการน่ากิน ทั้งๆ ที่เป็นวัตถุดิบจากสองแหล่งซึ่งมีที่มาแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง นั่นไม่สำคัญเท่ากับเมนูนี้ได้รับความนิยมมากในหมู่ ‘เศรษฐีใหม่ยุคนั้น

เซิร์ฟ แอนด์ เทิร์ฟได้รับความสนใจเป็นพิเศษมากขึ้นไปอีกในปี 1962 เมื่อภัตตาคารหรูบนหอคอยท่องเที่ยวเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน เสิร์ฟเมนูนี้ ทำให้ชื่อเมนูนี้แพร่กระจายไปในหลายประเทศ

ก่อนหน้านี้ วัฒนธรรมการกินของฝรั่งถึงกับมีคำเรียกเมนู ‘เซิร์ฟ แอนด์ เทิร์ฟ’ ด้วยคำเฉพาะว่า การบริโภคเพื่อโอ้อวด (conspicuous consumption) กันเลยทีเดียว เพราะถือว่าอาหารจานนี้เป็นสัญลักษณ์เมนูของ 'คนชั้นกลาง' ผู้มีเงิน

160882344018

เซิร์ฟ แอนด์ เทิร์ฟ (Surf & Turf with Mashed Truffle & Black Pepper Sauce)

แต่ตอนนี้ ‘เซิร์ฟ แอนด์ เทิร์ฟ’ เป็นความอร่อยที่มีบริการในร้านอาหารทั่วโลก สุดแท้แต่ร้านใดจะมีวิธีการสร้างสรรค์อย่างไร เช่นเดียวกับ ซิซซ์เล่อร์ ที่นำเมนูนี้มาเป็นความพิเศษสำหรับช่วงเวลาแห่งความสุข

ซิซซ์เล่อร์ เสิร์ฟ 'เซิร์ฟ แอนด์ เทิร์ฟ' ด้วยสเต๊กเนื้อสตริปลอยด์หนานุ่มเต็มคำนำเข้าจากออสเตรเลีย และกุ้งย่างเนื้อแน่น (มั่นใจได้ว่าปรุงสุกอย่างดี) ให้รับประทานคู่กับมันฝรั่งบดกลิ่นทรัฟเฟิลหอมนุ่ม และซอสพริกไทยดำเข้มข้น ในชื่อเมนู Surf & Turf with Mashed Truffle & Black Pepper Sauce ราคา 799 บาท

160882351827

แพนเซตต้า (Crispy Pancetta Pork with Mashed Truffle & Black Pepper Sauce)

อีกหนึ่งเมนูพิเศษ แพนเซตต้า (Crispy Pancetta Pork with Mashed Truffle & Black Pepper Sauce, 589 บาท) แพนเชตต้าเป็นอาหารอิตาลี คือหมูสามชั้นหมักให้สุกด้วยเกลือ สไลซ์บางๆ กินแบบ 'โคลด์ คัต' เลยก็ได้ แต่ซิซซ์เล่อร์นำมาทอดให้ผิวนอกกรอบยิ่งขึ้น เวลาเคี้ยวจะได้ความกรอบที่ผิวด้านนอก และความมันด้านในจะแตกออกมา เป็นความอร่อยที่อยู่ตรงกลางระหว่างหมูกรอบกับเบคอน เสิร์ฟพร้อมมันบดทรัฟเฟิล ผักโครงการหลวง และซอสพริกไทยดำเข้มข้น

160882363633

พรีเมียม แพลตเตอร์ ฟอร์ ทรี (Premium Platter for Three)

โอกาสพิเศษแบบนี้ ซิซซ์เล่อร์ยังจัดเต็มอีก 2 เมนูแพลตเตอร์สุดพรีเมียมให้เหมาะสำหรับการแชร์ความอร่อยกันหลายคน คือ พรีเมียม แพลตเตอร์ ฟอร์ ทรี (Premium Platter for Three, 999 บาท) เมนูพรีเมียมแพลตเตอร์ สำหรับ 3 ท่าน รวมหลากหลายความอร่อยมาไว้ในจานเดียว ทั้ง ขาหมูทอดกรอบชิ้นโต, แซลมอน-กุ้งสกิวเวอร์ 3 ไม้, สลัดโคลสลอว์หวานกรอบ เสิร์ฟคู่กับ ทรัฟเฟิลฟรายส์หอมกรุ่นอีก 1 ชามโต พร้อมซอสชูความอร่อยหลายสูตร อาทิ บลูซอส, ซีฟู้ดมาโยซอส, ทาร์ทาร์ซอส, น้ำยำ แถมฟรีสลัดบาร์สำหรับ 3 ท่าน

160882370112

ทรัฟเฟิลฟรายส์ พร้อมซอสหลายสูตร เสิร์ฟรวมอยู่ในเมนู 'พรีเมียม แพลตเตอร์ ฟอร์ ทรี'

160882408118

แพลตเตอร์ ฟอร์ ทู (Premium Platter for Two)

หรือไปกัน 2 คน ก็มี  แพลตเตอร์ ฟอร์ ทู (Premium Platter for Two, 699 บาท) เมนูแพลตเตอร์ สำหรับ 2 ท่าน เหมาะสำหรับเหล่าเพื่อนซี้ คู่รัก และการรับประทานพร้อมกับคนสำคัญ เมนูนี้เสิร์ฟซี่โครงหมูซอสบาร์บีคิวหวานหอมฉ่ำซอส กับ ไก่ย่างสไปซี่ มาพร้อมมันฝรั่งอบร้อนๆ ตามแบบฉบับ แถมฟรีสลัดบาร์สำหรับ 2 ท่านเช่นเดียวกัน

ความพิเศษในการต้อนรับปี 2021 ของซิซซ์เล่อร์ยังไม่หมด ปีนี้ยังเป็นปีแรกที่ซิซซ์เล่อร์สร้างประสบการณ์ใหม่ให้นักชิม ด้วยการเชิญศิลปินขวัญใจสายมินิมอล ซันเต๋อ-ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล ออกแบบ ‘ลวดลายสำหรับประดับบนสินค้าที่รึกลึกรับช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2021 ในคอลเลคชั่นเฟสทีฟ ลิมิเต็ด อิดิชั่น Sizzler X Suntur (ซิซซ์เล่อร์ คอลลาบอเรต ซันเต๋อ)

160882508374

ซันเต๋อ-ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล

ซันเต๋อ แจ้งเกิดในวงการศิลปะไทยมาแล้ว 8 ปี ในฐานะเจ้าของลายเส้นตัวการ์ตูนอารมณ์ดี มองโลกในแง่บวก สีสันสดใส โดยหยิบเรื่องราวรอบตัวในชีวิตประจำวันมาเล่าเรื่องให้เข้าใจง่าย มีผลงานวาดภาพประกอบในนิตยสาร Computer Arts, ลวดลายบนบัตรเดบิต, ออกแบบสิ่งพิมพ์ประชาสัมพันธ์เครือข่ายมือถือ, ภาพประกอบแอนิเมชั่นบนมิวสิกวีดิโอ, เจ้าของนิทรรศการ Zero Decibel (เรื่องราวความเงียบ) ที่ได้รับการกล่าวถึงอย่างมาก

สำหรับ ‘ลวดลาย ที่ซันเต๋อออกแบบให้กับซิซซ์เล่อร์ครั้งนี้ คือ ลายเส้นภาพซิตี้บอย สปอร์ตเกิร์ล และ ปาร์ตี้เกิร์ล ซึ่งถอดคาแรคเตอร์มาจากแบรนด์ ซิซซ์เล่อร์ และบริการ ซิซซ์เล่อร์ ทู โก เป็นตัวแทนคนเมืองที่มีความสนุก กระฉับกระเฉง และสุขภาพดี

160882659750

ลายเส้นภาพซิตี้บอย สปอร์ตเกิร์ล และ ปาร์ตี้เกิร์ล

“ลายเส้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการดึงเอาคาแรคเตอร์ของ ‘ซิซซ์เล่อร์ ทู โก ที่มีกลุ่มลูกค้าเป็นคนที่อาศัยอยู่ในเมืองหลวง ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพซิตี้บอย สปอร์ตเกิร์ล และ ปาร์ตี้เกิร์ล ที่มีความทันสมัย กระฉับกระเฉง สื่อถึงความเป็น ซิซซ์เล่อร์ ทู โก ที่ตอบโจทย์เหล่าคนเมืองที่หมั่นดูแลสุขภาพและเลือกสรรอาหารคุณภาพในชั่วโมงเร่งด่วน ถือตัวโปรดักท์ของ ซิซซ์เล่อร์ ทู โก ไปไหนมาไหนด้วย พร้อมเพิ่มพลังความอร่อยได้ทุกที่ทุกเวลา” ซันเต๋อ กล่าว

ส่วนรายละเอียดของลายเส้นที่ใช้ในงานนี้ มีลักษณะลายเส้นที่เรียบง่าย ทำให้เข้าถึงทุกเพศทุกวัย เปรียบเสมือนแบรนด์ของ ‘ซิซซ์เล่อร์ ที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัย ขณะเดียวกันก็เลือกใช้สีสันที่สื่อถึงช่วงเทศกาลเฟสทีฟ ชวนให้ทุกคนหวนคิดถึงช่วงเวลาอันดีทุกครั้งที่หยิบมาใช้

สินค้าที่ระลึกในคอลเลคชั่น ซิซซ์เล่อร์ X ซันเต๋อ มีให้สะสมด้วยกัน 3 อย่าง คือ

160882519389

แก้วน้ำ รุ่นซิซซ์เล่อร์ x ซันเต๋อ

แก้วน้ำ รุ่นซิซซ์เล่อร์ x ซันเต๋อ เฟสทีฟคอลเลคชั่น (Double Wall Tumbler - Sizzler x Suntur Festive Premium Collection) แก้วทัมเบลอร์ขนาด 16 ออนซ์ มีภาพลายเส้นให้เลือกสะสม 2 แบบ ราคาปกติใบละ 169 บาท หรือรับสิทธิ์แลกซื้อได้ในราคา 139 บาทเมื่อมียอดซื้ออาหารครบ 200 บาทที่ ซิซซ์เล่อร์ ทู โก

160882538196

สมุดโน้ต รุ่นซิซซ์เล่อร์ x ซันเต๋อ

สมุดโน้ต รุ่นซิซซ์เล่อร์ x ซันเต๋อ เฟสทีฟ คอลเลคชั่น (Notebook - Sizzler x Suntur Festive Premium Collection) สมุดโน้ตเฟสทีฟสไตล์มินิมอล มีให้เลือกสะสม 4 แบบ ราคาแบบละ 65 บาท/เล่ม หรือซื้อครบทั้ง 4 แบบ(4 เล่ม)ได้ในราคา 200 บาท

160882545093

สเปรย์แอลกอฮอล์ รุ่นซิซซ์เล่อร์ x ซันเต๋อ

สเปรย์แอลกอฮอล์ รุ่นซิซซ์เล่อร์ x ซันเต๋อ เฟสทีฟ คอลเลคชั่น (Sanitizer Spray - Sizzler x Suntur Festive Premium Collection) สเปรย์แอลกอฮอล์ขนาดพกพา มีเลือกสะสม 3 แบบ ราคาแบบละ 65 บาท หรือซื้อ 4 ชิ้นได้ในราคา 200 บาท เช่นเดียวกัน

160882555277

เฟสทีฟ คุกกี้ เซต

นอกจากเมนูใหม่และสินค้าที่ระลึก ซิซซ์เล่อร์ยังเปิดตัว เฟสทีฟ คุกกี้ เซต (Festive Cookies Set) อีกหนึ่งสินค้าน่าชิมมาให้เลือกอร่อยถึง 3 รสชาติ ได้แก่ ดับเบิ้ลช็อกโกแลต, คาราเมลแมคคาเดเมีย และ แครนเบอร์รีไวท์ช็อกโกแลตชิพ ราคากล่องละ 199 บาทจากราคาปกติ 225 บาท พร้อมด้วยโปรโมชั่นต้อนรับเทศกาลแห่งการให้ ซื้อ 4 กล่องฟรีอีก 1 กล่อง ได้รับความนิยมมาก ถึงกับเริ่มมีการสั่งจองกันแล้ว

“เพื่อฉลองเทศกาลแห่งความสุขช่วงส่งท้ายปีที่หลายๆ คนมักเลือกมาใช้เวลาคุณภาพและรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ถือเป็นการให้รางวัลแก่ตัวเองและคนที่เรารัก ซิซซ์เล่อร์จึงถือโอกาสเปิดตัวเทศกาล ‘Festive Season ฤดูกินฟินข้ามปี ต่อยอดความพิเศษให้ลูกค้าซิซซ์เล่อร์ด้วยเมนูอาหารใหม่ๆ ที่จะมาเติมความสุขทุกตารางนิ้วของซิซซ์เล่อร์” กรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัทเอสแอลอาร์ที จำกัด ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการร้านอาหารภายใต้แบรนด์ ซิซซ์เล่อร์กล่าวและว่า

"ขณะเดียวกัน คอลเลคชั่นเฟสทีฟ Sizzler X Suntur ก็เป็นอีกหนึ่งสินค้าไฮไลท์ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองสำหรับลูกค้าซิซซ์เล่อร์ทุกท่าน ไม่ว่าจะซื้อไปใช้เอง หรือให้คอลเลคชั่นนี้เป็นตัวแทนการส่งต่อคำขอบคุณและความรู้สึกดีๆ แก่คนใกล้ตัว"

160882563073

ซันเต๋อ-ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล, กรีฑากร ศิริอัฐ, นงชนก สถานานนท์

สำหรับเมนูอาหารใหม่ในเทศกาลพิเศษครั้งนี้ นงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัทเอสแอลอาร์ที จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ซิซซ์เล่อร์ยังคงให้ความสำคัญกับสุขภาพลูกค้า แต่ละเมนูมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป แต่ที่เหมือนกันคือทุกเมนูมีความสมดุลของหลักโภชนาการในการรับประทานอาหารแต่ละมื้อที่ควรได้สารอาหารครบ 5 หมู่

"แม้บางเมนูดูเหมือนมีไขมัน แต่เชฟก็ใส่องค์ประกอบอื่นๆ ในอาหารจานนั้นมาสร้างความสมดุล รวมทั้งคุณประโยชน์จากวิตามินและเกลือแร่ที่จะได้อย่างเต็มที่จากสลัดบาร์ที่ซิซซ์เล่อร์คัดมาอย่างสด สะอาด ถูกหลักอนามัย เน้นรับประทานให้อร่อย แต่ได้สารอาหารครบถ้วนและมีความสมดุล"

เมนูพิเศษในเทศกาล Festive Season ฤดูกินฟินข้ามปี, สินค้าที่ระลึก ซิซซ์เล่อร์ X ซันเต๋อ และ เฟสทีฟ คุกกี้ เซต พร้อมให้บริการแล้ว วันนี้-24 มกราคม 2564 นี้เท่านั้น ที่ซิซซ์เล่อร์ทุกสาขา รายละเอียดคลิก www.sizzler.co.th

หยิบโทรศัพท์นัดเพื่อนและคนที่คุณรักได้เลย

* * *

160882620332

#ซิซซ์เล่อร์ #SizzlerXSuntur #FestiveSeason #Sizzler #คริสต์มาส #ซันเต๋อ #Suntur