พลิก‘เคาท์ดาวน์’รูปแบบใหม่ทั่วโลกชู‘ไลฟ์สด’ส่งพลังก้าวข้ามโควิด

พลิก‘เคาท์ดาวน์’รูปแบบใหม่ทั่วโลกชู‘ไลฟ์สด’ส่งพลังก้าวข้ามโควิด

ท่ามกลางการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดรอบใหม่อย่างเข้มข้นนั้น ผู้ประกอบการได้มีการปรับเปลี่ยนแนวทางการจัดงานที่เรียกได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกในไทยและทั่วโลกที่พร้อมใจกันสร้างเคาท์ดาวน์รูปแบบใหม่! เพื่อส่งพลัง และกำลังใจ รับมือวิกฤติโควิด

นับถอยหลัง...ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีไฮไลท์งานเคาท์ดาวน์เฉลิมฉลองในค่ำคืนวันที่ 31 ธ.ค.ในพื้นที่กรุงเทพฯ 2  ย่านที่เป็นแลนด์มาร์กระดับโลก!  “เซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ และ  “ไอคอนสยาม ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ได้มีการปรับเปลี่ยนแนวทางการจัดงานเคาท์ดาวน์ไม่ต่างจากทั่วโลก 

ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล เซ็นทรัล ภูเก็ต และเซ็นทรัลวิลเลจ กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนา ติดตามสถานการณ์โควิด-19 อย่างใกล้ชิดภายใต้นโยบายความปลอดภัยและสุขอนามัยของลูกค้า พร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการคุมเข้มมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาด ลดความแออัด เน้นวินัย รักษาระยะห่างแบบนิวนอร์มอล

ทั้งนี้ ได้ร่วมกับพันธมิตร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด มาสเตอร์การ์ด  บริษัท แพลน บี มีเดีย จํากัด (มหาชน) บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท วันสามสิบเอ็ด จำกัด (ช่อง ONE 31) ปรับรูปแบบการจัดงานเคาท์ดาวน์เซ็นทรัลเวิลด์  “centralwOrld bangkOk cOuntdOwn 2021” 

โดยสร้างเคาท์ดาวน์แบบใหม่ระดับโลก ชมจากบ้านผ่านไลฟ์สด”  ถ่ายทอดสดผ่าน Live Broadcast ช่อง ONE 31, LINE TV และ centralwOrld Facebook คืนวันที่ 31 ธ.ค. 2563 เริ่มพร้อมกัน เวลา 23.40-00.10 น. พร้อมโชว์พลุธีม “A Symbol of Hope” ต่อเนื่องยาว 5 นาที กว่า 6,000 นัด พร้อม Digital Synchronization ผ่านจอดิจิทัลอินเตอร์แอคทีฟ the panOramix ที่ยาวที่สุดในโลก ชมการแสดงจากที่บ้าน เพลงแห่งความหวัง” เป็นการส่งต่อพลังจากคนไทยให้กำลังใจคนทั่วโลก

สำหรับพลุสัญลักษณ์แห่งความหวัง แบ่งเป็น 4 องก์ ประกอบด้วย องก์ที่ 1 SPIRIT OF TOGETHERNESS “ความสามัคคี” ของคนทั้งโลก คือวัคซีนล้ำค่า  องก์ที่ 2 BELIEVE IN POSITIVITY-ส่งต่อ “พลังใจ” สู้ไปด้วยกัน องก์ที่ 3 REUNITE THAILAND AND OUR WORLD – เพื่อ…พวกเรา เพื่อ…ประเทศชาติ และโลกของเราใบนี้ องก์ที่ 4 THERE IS ALWAYS HOPE-“ความหวัง” เป็นพลังของชีวิต พร้อม Digital Synchronization ผ่านจอ the panOramix ที่ยาวที่สุดในโลกให้สมกับดีกรีแลนด์มาร์กเอ็นเตอร์เทนเมนต์เคาท์ดาวน์ที่ดีที่สุดตลอดกาล

 ส่วนอีก 10 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต, เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา, เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย, เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, เซ็นทรัลพลาซา พิษณุโลก, เซ็นทรัล โคราช, เซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี, เซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช, เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช, เซ็นทรัลพลาซา ระยอง งดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ในรูปแบบคอนเสิร์ตใหญ่” ทั้งหมด

ปีนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่แลนด์มาร์กเคาท์ดาวน์ทั่วโลกจะพร้อมกันปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเคาท์ดาวน์ เพราะทุกคนตระหนักถึงสถานการณ์โควิด-19 ที่คนทั่วโลกต้องรับมือ

“เซ็นทรัลเวิลด์” ในฐานะไทม์สแควร์แห่งเอเชีย แลนด์มาร์กแห่งการฉลองตัวแทนของประเทศไทย ได้นำประสบการณ์ในการจัดงานเคาท์ดาวน์กว่า 20 ปีที่ผ่านมา นำมาปรับรูปแบบงานเคาท์ดาวน์ให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป และมีไฮไลท์สำคัญที่จะเป็นสัญลักษณ์ที่ส่งผ่านกำลังใจจากคนไทยให้กับคนทั้งโลกที่กำลังร่วมกันก้าวผ่านสถานการณ์โควิดไปด้วยกัน

นอกจากนี้ มุ่งตอกย้ำมาตรฐานนิวนอร์มอลด้วยแผนแม่บท เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” เดินหน้าสร้างวินัยการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)  การดูแลป้องกันตัวเองของทุกคน แต่ยังคงรักษาบรรยากาศเฉลิมฉลอง (Festive) ไปพร้อมๆ กับความสะอาด ปลอดภัย

ทางด้าน "ไอคอนสยาม" ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  พร้อมด้วยพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งรัฐ เอกชน ชุมชน และผู้ประกอบการริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ปรับรูปแบบการจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2021” - Celebrate The Spirit of Thailand ในวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ในรูปแบบ New Normal โดยยังคงชูความเป็นแลนด์มาร์คงานเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ตระการตาของประเทศไทย เพื่อตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย ตลอดจนเป็น Global Countdown Destination ของการเฉลิมฉลองค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก

โดยยังมีการจุดพลุรักษ์โลกสุดตระการตาจำนวนกว่า 25,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร รวม 7 องก์ เสมือนเป็นการส่งกำลังใจจากประเทศไทยให้กับผู้คนทั่วโลก เพื่อก้าวผ่านปีที่ยากลำบาก ไปสู่การเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของสำนักงานศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) อย่างเคร่งครัด โดยยกเลิกการจัดคอนเสิร์ต และเน้นการถ่ายทอดสดทั้งทางโทรทัศน์ และช่องทางออนไลน์ให้ชมถึงบ้าน

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในรูปแบบนิวนอร์มอล (New Normal) เป็นไปตามที่มีประกาศจาก ศบค.ซึ่งทางไอคอนสยามตอบรับนโยบายดังกล่าว โดยยกเลิกคอนเสิร์ตทั้งหมด คงไว้แต่กิจกรรมการแสดงพลุรักษ์โลกสุดตระการตาที่ทำจากข้าวเหนียวไทย นวัตกรรมการสร้างสรรค์พลุแบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์ความสุขเหนือสายน้ำ” จำนวนกว่า 25,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาระยะทาง 1,400 เมตร ที่จะส่องแสงเปล่งประกายในยามค่ำคืน ประกอบด้วยพลุ 7 องก์ สื่อความหมายถึงความหวัง ความศรัทธา ความรุ่งเรือง และความสุข เพื่อเป็นการส่งต่อความหวังและกำลังใจจากประเทศไทยยังผู้คนทั่วโลก ให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤตการณ์และเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยพลังใจที่เข้มแข็ง ดังนี้

องค์ที่ 1 - Big Hope ความหวังอันยิ่งใหญ่ สว่างไสว โชติช่วง พลุองก์แรกที่ฉาบท้องฟ้าอันมืดมิดให้สว่างไสว เปรียบดังความหวังที่เป็นเหมือนแสงไฟที่ปลายอุโมงค์ อันจะเป็นแรงผลักดันให้ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างไม่ย่อท้อ

องค์ที่ 2 - Believe ความเชื่อมั่น ความศรัทธา และมุ่งมั่น พลุหลากหลายรูปแบบทยอยกันแต่งแต้ม อวดแสงสีที่สวยงามจนเต็มผืนฟ้า เช่นเดียวกับ ความเชื่อมั่น ความศรัทธา และความมุ่งมั่น ที่จะช่วยเติมเต็มให้การเดินทางไปสู่สิ่งที่หวังเป็นจริงได้

องค์ที่ 3 - Brilliant Life การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ พลุรูปทรงหัวใจขนาดใหญ่ แทนชีวิตที่เติมเต็มไปด้วยวงล้อมแห่งความห่วงใยในสุขภาพ อันเป็นพื้นฐานแห่งการดำรงอยู่สำหรับทุกผู้คนในสังคม ที่ต้องดำเนินชีวิตด้วยความเข็มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ

องค์ที่ 4 - Beautiful World การจรรโลงโลก ให้งดงามน่าอยู่ พลุดอกไม้หลากสี เป็นตัวแทนของการมองโลกในแง่ดี บ่มเพาะสิ่งที่สวยงามที่ได้พบเจอ แม้เพียงเล็กน้อย ให้เติบโตและเบ่งบานในหัวใจ ใช้เป็นพลังบวกในการดำเนินชีวิต

องค์ที่ 5 - Blooming Wealth presented by ธนาคารกสิกรไทย พลุสีเขียว ที่หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ และพลุสีทอง ที่เป็นสัญลักษณ์ของความรุ่งเรือง เฟื่องฟู พลุทั้งสองสีประดับประดาเต็มท้องฟ้า และสะท้อนยังผืนน้ำ เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความเจริญของประเทศไทยในทุกด้าน

องค์ที่ 6 - Be Together presented by ทรู คอร์ปเปอเรชั่น พลุโทนสีแดง ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก หรือใหญ่ พร้อมใจกันปรากฏสู่สายตาจนเต็มท้องฟ้าเปรียบได้กับความสามัคคี และการรวมพลังใจ พลังกาย เพื่อสร้างสรรค์โลก และเพื่ออนาคตข้างหน้าที่สว่างสดใส

องค์ที่ 7 - Best Begin  จุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ความตระการตาของพลุที่ถูกยิงขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างต่อเนื่อง จนสว่างไสวไปทั้งผืนฟ้า ผืนดิน และผืนน้ำ เป็นสัญลักษณ์การเริ่มต้นสิ่งที่ดีงามในการก้าวเข้าสู่ปีใหม่ และแสงสว่างแห่งการเริ่มต้นความสัมพันธ์อันดีกับนานาประเทศ การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอีกครั้ง และจะเป็นปีที่ประเทศไทยและทั่วโลก จะได้พบกับความสุขและความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในทุกมิติ

อย่างไรก็ดี ไอคอนสยาม ยังคงดำเนินมาตรการดูแลสุขอนามัยและความปลอดภัยสูงสุดอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ตอกย้ำความมั่นใจแก่พันธมิตร คู่ค้า ประชาชนที่มาใช้บริการและพนักงานเต็มรูปแบบในพื้นที่ทุกตารางนิ้ว โดยพร้อมให้ความร่วมมือกับทางสาธารณสุขและ ศบค. อย่างเต็มที่

นอกจากนี้เพื่อลดการแออัด และรักษาระยะห่างแบบนิวนอร์มอล ในการมาร่วมงาน พร้อมกันนี้ ได้จัดให้มีการถ่ายทอดสด (Live) ผ่านทางโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT HD 30, ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 HD และช่องทางออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊ค ICONSIAM, Thairath – ไทยรัฐออนไลน์ และ Khaosod – ข่าวสด และ TrueID