'ธนกร' ป้อง 'บิ๊กตู่' ย้ำไม่ได้ประมาท วอนทุกฝ่ายร่วมมือ

'ธนกร' ป้อง 'บิ๊กตู่' ย้ำไม่ได้ประมาท วอนทุกฝ่ายร่วมมือ

"ธนกร" ป้อง "บิ๊กตู่" ย้ำไม่ได้ประมาท แจงสั่งคุมเข้ม "โควิด-19" เต็มที่ วอนทุกฝ่ายร่วมมือ อย่าการ์ดตก เมินฝ่ายค้านขู่ยื่นซักฟอก

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านออกมาขู่ว่า จะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลกรณีประมาทเลินเล่อ ทำให้โควิด-19 ระบาดรอบใหม่ ว่า ตนเข้าใจพรรคเพื่อไทย และคงไปห้ามไม่ได้ แต่ควรให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลด้วย ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บริหารจัดการคุมเข้มสถานการณ์โควิดได้ดี แต่เหตุที่จ.สมุทรสาครเกิดจากแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาตามแนวชายแดนโดยใช้เส้นทางธรรมชาติ ซึ่งรัฐบาลได้สั่งคุมเข้มชายแดนแต่ก็ยังมีเล็ดลอดเข้ามาได้ ทำให้มีการแพร่ระบาด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปคุมเข้มพื้นที่แล้ว

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยกล่าวหาว่าอาจมีเจ้าหน้าที่ทุจริต ปล่อยให้แรงงานต่างด้าวเข้ามานั้น ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ได้กำชับเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด คงจะต้องมีการตรวจสอบ แต่อย่าเพิ่งไปกล่าวหา เพราะเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ ไม่อยากให้โทษกันให้เสียกำลังใจ อยากจะให้ทุกฝ่ายมาช่วยกันจะดีกว่า สิ่งสำคัญคือ ขอให้ประชาชนอย่าการ์ดตก ที่ผ่านมาต้องชื่นชมประชาชนที่ให้ความร่วมมือ ทำให้สามารถคุมสถานการณ์ได้ ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าตนได้เจอพล.อ.ประยุทธ์ ท่านมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนอย่างมาก ไม่อยากให้เกิดสถานการณ์นี้ ท่านนายกฯ จึงได้สั่งคุมเข้ม ดังนั้น ขอให้มั่นใจ ที่สำคัญ อย่านำมาเป็นประเด็นทางการเมืองเพื่อโจมตีรัฐบาล