ผู้มีประวัติไป ตลาดกลางกุ้ง 'สมุทรสาคร' ตั้งแต่ 1 ธ.ค. รีบตรวจโควิด

ผู้มีประวัติไป ตลาดกลางกุ้ง 'สมุทรสาคร' ตั้งแต่ 1 ธ.ค. รีบตรวจโควิด

ก.สาธารณสุข (สธ.) แนะผู้มีประวัติไป "ตลาดกลางกุ้ง" จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. หากมีอาการสงสัยว่าป่วย ให้รีบตรวจเชื้อโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อพุ่งวันเดียวกว่า 500 คน

วันนี้ (19 ธ.ค.) เพจเฟซบุ๊ค กระทรวงสาธารณสุข โพสต์ประกาศพร้อมรูปภาพที่มีข้อความว่า "ผู้ที่มีประวัติไปตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ในช่วงตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2563 หากมีอาการสงสัยว่าป่วย หรือสงสัย ให้ขอรับการตรวจโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง พร้อมแจ้งประวัติเสี่ยง หรือโทรปรึกษาสายด่วน 1422"

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา น.พ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และ นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าว กรณีพบผู้ติดเชื้อรายแรกที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ต่อมาได้ดำเนินการตามมาตรการคัดกรอง กระทั่งล่าสุดพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มขึ้น 516 รายจากการคัดกรองที่ตลาดกุ้ง และพบที่โรงพยาบาลอีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งหมด 548 ราย 

ขณะเดียวกัน นายวีระศักดิ์ ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ได้ออกคำสั่ง ห้ามคนต่างด้าว เข้า-ออก เขตจังหวัดโดยสิ้นเชิง ส่วนประชาชนที่อยู่ในจังหวัดสาคร ขอให้งดเดินทางออกนอกจังหวัด เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 ม.ค. 2564

กำหนดพื้นที่ควบคุมโรคเด็ดขาด ปิดตลาดกลางกุ้ง หอพักศรีเมือง โดยห้ามเข้าออกพื้นที่โดยเด็ดขาด

สำหรับพื้นที่ทั่วไปกำหนดปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวตั้งแต่ 19 ธ.ค. – 3 ม.ค. และตั้งแต่ 22.00-05.00 น. ห้ามออกจากเคหะสถาน ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด