'วรงค์' นำไทยภักดียื่นร้อง 'ศึกษาธิการ' 23 ธ.ค.นี้

'วรงค์' นำไทยภักดียื่นร้อง 'ศึกษาธิการ' 23 ธ.ค.นี้

"วรงค์" ยื่นร้อง "รมว.ศธ." 23 ธ.ค. จี้ใช้มาตรการป้องกันเด็ก หวั่นถูกใช้เป็นเครื่องมือการเมือง

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ค โดยมีเนื้อหาระบุว่า #ไทยภักดีนัดยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีศึกษา(ศธ.) คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ออกมาแถลงว่า รู้สึกหนักใจอย่างยิ่งกับการดำเนินการโดยทางการไทยที่ตั้งข้อหาผู้ประท้วงอย่างน้อย 35 คนในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงผู้ประท้วงที่เป็นนักเรียนอายุ 16 ปี ภายใต้มาตรา 112

ผมเชื่อว่าคนต่างชาติเหล่านี้คงไม่รู้เรื่องก็ได้ว่า ผู้ชุมนุมมีพฤติกรรมจาบจ้วงอย่างน่ารังเกียจอย่างไรบ้าง จนประชาชนเขาทนไม่ได้ จึงถูกประชาชนแจ้งความดำเนินคดี ผมคิดว่า เขาน่าจะมาเมืองไทย มาสังเกตการณ์การชุมนุม ถ้าสมมติว่าเป็นตนเองโดนแบบนี้บ้าง จะรู้สึกอย่างไร

สิ่งที่กลุ่มไทยภักดีอยากเรียกร้อง กระทรวงการต่างประเทศ ต้องชี้ให้เห็นถึงข้อเท็จจริงที่คนเหล่านี้กระทำ ให้ UN เข้าใจ โดยเฉพาะการชุมนุมที่ไม่บริสุทธิ์ใจ ที่มีเป้าเพื่อการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนกรณีเด็กอายุ 16 ปี ที่ถูกคดี อยากฝากไปยังผู้ปกครองว่าคงต้องช่วยดูแลชี้แนะ เพราะน้องเขาอายุเพียง 16 ปี เขายังมีประสบการณ์การเมืองน้อยเกินไป ที่จะเข้าใจการเมือง และอาจจะเป็นเหยื่อให้นักการเมืองเลวๆ ที่คอยเก็บเกี่ยวประโยชน์ ที่แอบอยู่ข้างหลัง

โดยเฉพาะโรงเรียน ที่เป็นเป้าหมายของผู้ไม่หวังดี ทางกลุ่มไทยภักดีได้มีนัดหมาย ไปพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรี ในการหามาตรการป้องกันการใช้เด็กนักเรียนเป็นเครื่องมือเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อจาบจ้วงสถาบัน ในวันพุธที่ 23 ธันวาคมนี้ เวลา 14.00 . ที่กระทรวงศึกษาธิการ.