‘หญิงเก่งWHA’ ชวน ‘บิ๊กPRINC’ ตั้งกองรีทแฮลแคร์แห่งแรกในไทย !

‘หญิงเก่งWHA’ ชวน ‘บิ๊กPRINC’ ตั้งกองรีทแฮลแคร์แห่งแรกในไทย !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ 'จรีพร จารุกรสกุล' นายหญิง 'ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น' เอ่ยชักชวน 'ดร.สาธิต วิทยากร' หุ้นใหญ่ 'พริ้นซิเพิล แคปิตอล' จัดตั้งกองรีท (REIT) แฮลแคร์แห่งแรกเมืองไทย !

ปี 2563 ไม่ค่อยได้จองซื้อหุ้นไอพีโอ ! เสียงบ่นจาก 'เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง' นักลงทุนเทคนิคพอร์ตหลัก 'พันล้านบาท' แต่ว่า หุ้น ศักดิ์สยามลิสซิ่ง หรือ SAK ผู้ประกอบธุรกิจผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อยระดับภูมิภาค 'เสี่ยป๋อง' ได้มาครอบครองในพอร์ตจำนวน 50,000 หุ้น ! โดยหุ้น SAK เปิดซื้อขายวันแรก (เทรด) ที่ระดับ 7.05 บาท เพิ่มขึ้น 90.54% จากไอพีโอที่ 3.70 บาท ทำราคา 'สูงสุด' (New High) 10.40 บาท และ 'ต่ำสุด' (New Low) 6.75 บาท

๐ 'เสี่ยป๋อง' เจ้าของพอร์ตลงทุนระดับพันล้านบาท บอกว่า ตอนนี้ได้ขาย 'หุ้น SAK' ทำกำไรไปแล้ว ได้กำไรมาหุ้นละ 4 บาท คิดเป็นเงินราวๆ 200,000 บาท ! แต่ว่าเมื่อวันต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาหุ้น SAK ย่อลงมาระดับ 8.20 บาทต่อหุ้น เสี่ยป๋องได้เข้าไปซื้อเก็บอีกรอบ... ก็มีคนบอกว่าหุ้น SAK จะเป็นเหมือน หุ้น เมืองไทย แคปปิตอล หรือ MTC และมีโอกาสเติบโตได้อีกจากแผนการขยายสาขาแลพพอร์ตปล่อยสินเชื่อในอนาคต

160829232193

วัชระ แก้วสว่าง

หากเอ่ยถึงกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) หนึ่งในนั้นนักลงทุนต้องรู้จักกองรีท WHA ของหญิงเก่งอย่าง 'จูน-จรีพร จารุกรสกุล' นายหญิง บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA อย่างแน่นอน ในแง่ของความสำเร็จไม่พูดถึงกองรีท WHA มีการขยายกองรีทอย่างต่อเนื่องและสร้างผลตอบแทนสวยหรู ไม่เช่นแฟนคับกองรีท WHA คงไม่เยอะแยะเช่นนี้ เพิ่มกองรีทกี่ครั้งก็ประสบความสำเร็จทุกครั้ง !

ถึงขนาดบนเวทีงานสัมมนาของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา 'นายหญิงWHA' ถึงกับเอ่ยชักชวน 'ดร.สาธิต วิทยากร' ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ. พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาฯ และโรงพยาบาล และล่าสุด 'ดร.สาธิต' ยังเป็นผู้เข้าซื้อหุ้น BH จาก BDMS ของ 'นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ' ว่าสนใจตั้งกองรีทไหม ? เดี๋ยวทำให้ WHA ถนัดเรื่องนี้... ซึ่งหาก PRINC ในจะเป็นกองรีทแฮลแคร์แรกของไทยเลยนะ !  

ฟาก 'ดร.สาธิต' แห่ง PRINC ได้แต่ยิ้ม ก่อนจะบอกว่าธุรกิจแฮลแคร์ (Healthcare) กำลังเนื้อหอมมาก ใครๆ ก็อยากให้พอร์ตลงทุนมีธุรกิจแฮลแคร์ ผู้ประกอบการธุรกิจในเซ็กเตอร์อื่นๆ สนใจติดต่ออยากเป็นพันธมิตรธุรกิจด้วย หรือ แม้แต่เข้ามาถือหุ้นในบริษัท ได้เข้ามาเจรจากับบริษัท คาดว่าน่าจะเริ่มเห็นความร่วมมือตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไป แหมม ! PRINC เป็นบริษัทเล็กๆ ดังนั้นบริษัทขนาดใหญ่มีเงินเยอะก็อยากซื้อหุ้นเราเนอะ !

๐ บมจ. เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZEN ส่งแบรนด์ 'อากะ' บุกตลาดบุฟเฟ่ต์ชาบูรับแนวโน้มตลาดขยายตัว เปิดตัว 'อากะ ชาบู' (AKA SHABU) ต่อยอดความสำเร็จ 'บุญยง ตันสกุล' ซีอีโอ ZEN ชู 'จุดเด่น' อากะชาบูบาร์ให้ลูกค้าหยิบอาหารได้เอง พร้อมชาบูหม้อเดี่ยวเลือกได้ 2 น้ำซุปสำหรับลูกค้าแต่ละราย ประเดิมเปิดบริการแห่งแรกภายในร้านอากะ สาขาเซ็นทรัล บางนา ปีหน้าวางแผนรุกหนัก คาดขยายเพิ่มอีก 4 แห่ง

160829237093

จรีพร จารุกรสกุล