‘ปิยบุตร’ ทิ้งหมัดเด็ด 'เลือกตั้งอบจ.' เลือกก้าวหน้าสนับสนุนประชาธิปไตย

‘ปิยบุตร’ ทิ้งหมัดเด็ด 'เลือกตั้งอบจ.' เลือกก้าวหน้าสนับสนุนประชาธิปไตย

‘ปิยบุตร’ ทิ้งหมัดเด็ดเลือกตั้งท้องถิ่น เลือกก้าวหน้าสนับสนุนประชาธิปไตย พอกันทีกับการเมืองแลบประยุทธ์

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2563 ที่จังหวัดนครพนม นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ร่วมกับนายณพจน์ศกร ทรัพย์สิทธิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครพนม เบอร์ 1 เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงที่ อ.ปลาปาก และ อ.โพนสวรรค์

โดยนายปิยบุตร ระบุว่าการคัดเลือกผู้สมัครนายก อบจ.ของคณะก้าวหน้า จะต้องเป็นคนที่มีความรู้ วิสัยทัศน์ ศักยภาพในการพัฒนาจังหวัด และขาดไม่ได้ คือจะต้องมีจุดยืนเรื่องประชาธิปไตยด้วย ใครก็ตามต่อให้มีความรู้ความสามารถ แต่ไปจับมือให้ความร่วมมือกับประยุทธ์และการสืบทอดอำนาจ คณะก้าวหน้าเราไม่เอาเด็ดขาด

นายณพจน์ศกร มีประสบการณ์ในทางการเมืองในจังหวัดนครพนม เป็นน้องชายนายอรรถสิทธิ์ ทรัพย์สิทธิ์ อดีต ส.ส.นครพนม 7 สมัย ที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยและมีประสบการณ์ทำงานเพื่อชาวนครพนมมาอย่างยาวนาน และด้วยประสบการณ์เช่นนี้ บวกกับแนวคิดแนวทางใหม่ๆของคณะก้าวหน้า ทำให้นายณพจน์ศกรมีคุณสมบัติที่เหมาะสมครบครันเพื่อมาบริหารจังหวัดนครพนมเพื่อพี่น้องชาวนครพนมที่สุด

นอกจากนี้ มีจุดยืนประชาธิปไตย มีความรู้ความสามารถพร้อมบริหารให้พี่น้องอย่างยิ่ง งบประมาณ อบจ.นครพนมได้รับ 500 ล้านบาทต่อปี มาจากภาษี มาจากหยาดเหงื่อของชาวนครพนมทุกคน ด้วยโจทย์นี่นายณพจน์ศกรได้รับการบ้านจากนายธนาธร ไปออกแบบนโยบาย จนได้นโยบายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างตลาดกลางปลาแม่น้ำโขง นโยบายขนส่งมวลชนสาธารณะให้ครอบคลุมทั้งจังหวัด ให้มีโอกาสในการเดินทาง การสร้างศูนย์รักษาโรคต้อกระจกในผู้สูงอายุให้ครอบคลุมทั่วจังหวัด และนโยบายอื่นๆที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับชาวนครพนม

ส่วนจุดยืนเรื่องความเป็นฝ่ายประชาธิปไตยก็ชัดเจน แน่นอนคำว่าฝ่ายประชาธิปไตยมีหลายกลุ่มหลายพรรค แต่ตนอยากให้พี่น้องมองให้ดี ต้องดูว่าแต่ละคนนั้นเป็นใคร ก่อนหน้านั้นทำอะไร วันนี้จุดยืนอยู่ตรงไหน ตนเชื่อมั่นว่าณพจน์ศกรมีจุดยืนชัดเจนไม่เอาประยุทธ์แน่นอน

“ไม่ใช่การเมืองท้องถิ่นแบบเดิมๆ ไอ้ประเภทที่ว่าในระดับชาติอยู่กันคนละฝ่ายคนละพรรคคนละสังกัด อภิปรายกันเลือดสาด แต่พอมาเป็นการเมืองท้องถิ่นกลับไปจับมือกันได้หมด แบบนี้เป็นการเมืองแบบเดิม สำหรับเราคณะก้าวหน้าเราต้องการแยกแยะตรงนี้ให้แจ่มชัด ชัดเจน ไม่มีการไปจับมือคนที่สนับสนุนประยุทธ์แน่นอน พอกันทีกับการเมืองซูเอี๋ยแบบเดิมๆ” นายปิยบุตรกล่าว

นายปิยบุตร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ การเลือกตั้งในระดับท้องถิ่นยังอาจส่งผลสะเทือนไปถึงการเมืองในระดับชาติเช่นกัน ก็เพราะพรรคอนาคตใหม่มาจนถึงคณะก้าวหน้า ชัดเจนว่าอยู่ตรงข้ามกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถ้าชาวนครพนมออกมาร่วมกันกาเลือกพวกเราให้มากๆ นั่นก็จะเป็นการส่งสัญญาณที่ชัดเจนที่สุด ว่าชาวนครพนมต้องการให้ประยุทธ์ออกไปได้แล้ว

“เพราะฉะนั้น ถ้าพี่น้องต้องการให้กำลังใจพวกเร สนับสนุนพวกเราให้สู้ต่อ ให้เอาชนะการเมืองท้องถิ่นแบบเก่า ไม่ต้องรอให้พวกเราพ้นโทษถึง 10 ปี 20 ธันวาคมนี้สำคัญอย่างยิ่ง ตื่นแต่เช้าเข้าคูหาจูงมือกันไปทั้งครอบครัว ให้เป็นวันแห่งครอบครัวประชาธิปไตย ร่วมกันกาผู้สมัครของคณะก้าวหน้า เผลี่ยนการเมืองแบบเก่าให้เป็นการเมืองแบบใหม่ ที่จะทำให้ชาวนครพนมเป็นใหญ่ แข่งกันที่นโยบาย แข่งกันทำความดีให้ประชาขน และได้ส่งสัญญาณแรงๆ ดังๆ ไกลๆ ว่าชาวนครพนมไม่เอาประยุทธ์ จันทร์โอชา และให้กำลังใจธนาธรเข้ามาทำงานให้พี่น้องและต่อสู้ต่อไป” นายปิยบุตรกล่าวทิ้งท้าย