ชวนคนไทยบริจาค 500 บาท ร่วมพัฒนา ‘วัคซีนเพื่อคนไทย’

ชวนคนไทยบริจาค 500 บาท ร่วมพัฒนา ‘วัคซีนเพื่อคนไทย’

มูลนิธิซียูเอ็นเทอร์ไพรส์ จุฬาลงกรณ์ฯ เปิดรับบริจาค "วัคซีนเพื่อคนไทย" คนละ 500 บาท เพื่อเป็นทุนวิจัยและพัฒนาวัคซีนป้องกัน COVID-19 เริ่มวันนี้วันแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิซียูเอ็นเทอร์ไพรส์ โดยจุฬาลงกรณ์ฯ เปิดรับบริจาค ทุนวิจัยจากคนไทย 1 ล้านคน คนละ 500 บาทพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันนี้ เวลา 09.00 น. เพื่อนำไปเร่งผลิตวัคซีนโควิด-19 จากใบพืช

ขณะนี้ได้เริ่มทดลองวัคซีนในสัตว์และได้ผลค่อนข้างดี และมีผลข้างเคียงน้อย คาดจะเริ่มทดลองในมนุษย์ประมาณเดือนมิถุนายน 2564 หากสำเร็จจะพร้อมนำออกมาใช้ทันที ประมาณปลายปี 2564 นี้ ซึ่งคนไทยจะได้รับวัคซีนฟรี แต่จะเริ่มในกลุ่มเสี่ยง อาทิ บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่บริเวณชายแดน หากมีวัคซีนเหลือเพียงพอ อาจมีการจัดจำหน่ายไปที่ต่างประเทศ เพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่ประเทศต่อไป

ขั้นตอนการบริจาคสมทบทุนผ่านเว็บไซต์ ดังนี้

1. เข้าสู่เว็บไซต์ www.CUEnterprise.co.th

2. กรอกเลขประจำตัวประชาชนไทย 13 หลักของท่าน

3. รับ QR Code ส่วนตัวสำหรับทำการบริจาค 500 บาท โดย 1 เลขประจำตัวประชาชน ต่อ 1 QR Code เท่านั้น

4. เปิดแอปพลิเคชันธนาคาร (Mobile Banking) ของท่านเพื่อทำการ สแกน หรือ อัปโหลด QR Code ที่ได้รับ

5. ลงทะเบียนเพื่อยืนยันรับสิทธิ์ในวันที่ 25 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป

หรือ บริจาคผ่านธนาคารกรุงไทยทุกสาขา เพียงแสดง บัตรประชาชน

บริจาค 500 บาท ได้อะไรบ้าง

1. สิทธิส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัยประเภทบุคคล เช่น สุขภาพ รถยนต์ อัคคีภัย ฯลฯ สำหรับ กรมธรรม์ฉบับใหม่จากบริษัทประกัน ที่เข้าร่วมโครงการ เช่น บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ด้วยส่วนลด 12-23%

2. ในกรณีผลิตวัคซีนสำเร็จและพร้อมให้บริการแก่บุคคลทั่วไป ผู้บริจาคจะมีสิทธิจองซื้อวัคซีนได้ก่อนบุคคลทั่วไป แต่จะได้สิทธิ "หลังจาก" การให้ การจำหน่าย หรือการใช้วัคซีนให้แก่บุคคลอื่นใด ตามหลักเกณฑ์ ที่กฎหมายหรือรัฐบาลกำหนด (หากมี)

160828419610

อย่างไรก็ตาม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 576 5500 หรือเว็บไซต์ www.CUEnterprise.co.th / เฟซบุ๊ก CUEnterpriseOfficial และ ไลน์ @CUEnterprise