เน้นหุ้นรายตัว

เน้นหุ้นรายตัว

ระวังความผันผวนจาก FTSE Rebalance ที่จะมีผลวันนี้ รวมถึง Valuation SET ที่ค่อนข้างตึงตัว

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดที่ 1,483.89 จุด +1.80 จุด (+0.12%) มูลค่าการซื้อขาย 1.1 แสนลบ. ตอบรับแนวโน้ม Fund Flow ไหลเข้าตามเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น อย่างไรก็ตามมีแรงขายทำกำไรจากความกังวล Valuation ที่ค่อนข้างตึงตัวรวมถึงแนวต้านทางเทคนิค

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,475 - 1,495 จุด โดยแม้ตลาดจะได้ปัจจัยบวกความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ 9 แสนล้านดอลลาร์ รวมถึงแนวโน้ม Fund flow ไหลเข้าตามเงินบาทที่แข็งค่า อย่างไรก็ตาม ควรระวังความผันผวนจากการ FTSE Rebalance ที่จะมีผลวันนี้ รวมถึง Valuation SET ที่ค่อนข้างตึงตัว

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • PTTEP PTTGC TOP IVL SPRC ราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูง
  • หุ้นที่ FTSE Rebalance เพิ่มน้ำหนัก BH SAWAD TU มีผลวันนี้ 18 ธ.ค.
  • หุ้นที่เข้า SET50 รอบใหม่ BAM DELTA COM7 / SET100  JMART MBK

หุ้นแนะนำวันนี้

  • SAT (ปิด 14.7 ซื้อ/เป้า 17 บาท) คาดงบ 4Q20 ฟื้นตัวเด่นรับผลบวกยอดผลิตรถยนต์เดือน พ.ย.ปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 19 เดือนโดยมียอดผลิตทั้งสิ้น 172,455 คัน เพิ่มขึ้น 11.92yoy และ เพิ่มขึ้น 15.46%mom
  • TOP (ปิด 54.25 ซื้อ/เป้า 64) เรายังเลือก TOP เป็น Top Pick ของกลุ่มโรงกลั่นคาดค่าการกลั่นจะกลับมาฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในปีหน้า ตามกิจกรรม ศก. ทั่วโลกกลับมาฟื้นตัวหลังจากมีข่าวดีในการพัฒนาวัคซีนป้องกัน Covid-19

บทวิเคราะห์วันนี้

NRF (ปิด 6.20 / Not Rated), RCL (ปิด 14.3 / Not Rated)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) รัฐสภาสหรัฐใกล้บรรลุข้อตกลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่: แกนนำในสภาคองเกรสมีความคืบหน้าในการเจรจาเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มูลค่า 9.08 แสนล้านดอลลาร์แล้ว นอกจากนี้ยังมีความคืบหน้าในการออกกฎหมายงบประมาณชั่วคราวเพื่อหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานของรัฐบาลอันเนื่องจากการขาดแคลนงบประมาณ (ชัตดาวน์)
  • (+) FDA สหรัฐมีมติให้ใช้วัคซีนของโมเดอร์นาแล้ว: FDA สหรัฐมีมติเป็นเอกฉันท์ 20 ต่อ 0 คะแนนอนุมัติให้ใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของโมเดอร์นาเป็นกรณีฉุกเฉิน นับเป็นบริษัทที่ 2 ที่ได้รับอนุมัติจาก FDA ต่อเนื่องจากบริษัทไฟเซอร์ และไบโอเอ็นเทค ที่ได้รับการอนุมัติไปแล้วในสัปดาห์ก่อนหน้าและเริ่มฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา
  • (+/-) สัปดาห์หน้าติดตามประชุมแบงก์ชาติ จับสัญญาณมาตรการป้องค่าเงิน: กนง.จะประชุมในวันที่ 23 ธ.ค.คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.5% ตามเดิม แต่แนะติดตามท่าทีของแบงก์ชาติต่อการป้องกันการแข็งค่าของค่าเงินบาทซึ่งอาจจะเป็นไปได้ที่แบงก์ชาติอาจจะออกมาตรมาเพื่อชะลอการแข็งค่าของเงินบาทอาจเป็นลบต่อ sentiment ลงทุนของตลาด