กรุงเทพธุรกิจ เปิดตัวแบรนด์ 'จุดประกาย by กรุงเทพธุรกิจ' คัดสินค้าจากชุมชนสู่ผู้บริโภค

กรุงเทพธุรกิจ เปิดตัวแบรนด์ 'จุดประกาย by กรุงเทพธุรกิจ' คัดสินค้าจากชุมชนสู่ผู้บริโภค

เปิดตัวแบรนด์ “จุดประกาย by กรุงเทพธุรกิจ” ต่อยอดคอนเทนต์และแนวคิด จากคอลัมน์ “จุดประกาย” สู่รูปแบบร้านค้า ที่คัดสรรสินค้าและผลิตภัณฑ์จากเกษตรกรในชุมชน

หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ เปิดตัวแบรนด์ “จุดประกาย by กรุงเทพธุรกิจ” ต่อยอดคอนเทนต์และแนวคิด จากคอลัมน์ “จุดประกาย” สู่รูปแบบร้านค้า ที่คัดสรรสินค้าและผลิตภัณฑ์จากเกษตรกรในชุมชน ทั่วประเทศ โดยได้เปิดตัว “แฮปปี้ โพดโพด” ผลิตภัณฑ์ตัวแรก คือ ข้าวโพดหวานอบกรอบ คัดสรรจากเกษตรกรใน จ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นของขวัญอวยพรและต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่จะถึง

160826982831

จุดเริ่มต้นของ แบรนด์ “จุดประกาย by กรุงเทพธุรกิจ” นั้น คุณอรอร อัครเศรณี Executive Vice President บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ขยายความว่า “หลายๆครั้งที่เราได้คุยกับคนอ่านคอลัมน์ จุดประกาย ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ มักจะได้คำตอบว่าชอบในเนื้อหา อ่านแล้วมักได้แรงบันดาลใจ ได้ไอเดียใหม่ๆ ได้มุมมองและกำลังใจการใช้ชีวิต จากเรื่องราวในบทความหรือบทสัมภาษณ์ต่างๆ ซึ่งพอเราฟังแล้ว รู้สึกว่ามันตรงกับคำว่า “จุดประกาย” เลยนะ ก็เลยมีความคิดว่าอยากดึงคำว่า “จุดประกาย” มาต่อยอดใหม่ ในรูปแบบที่สร้างประโยชน์เพื่อสังคม ซึ่งเราคิดถึงการนำเอาสินค้าหรือผลิตภัณฑ์จากเกษตรกรในชุมชนมาต่อยอด และพัฒนาในรูปแบบที่น่าสนใจ เพื่อจำหน่ายไปยังผู้บริโภคในวงกว้าง”

160826984270

โดยคอนเซปต์ของสินค้าภายใต้แบรนด์ “จุดประกาย by กรุงเทพธุรกิจ” จะเป็นการคัดสรรสินค้าคุณภาพพรีเมี่ยม มาตรฐานสินค้าส่งออกจากชุมชน โดยมีเกณฑ์ว่าหากเป็นของกิน ก็ต้องรสชาติอร่อย มีประโยชน์ต่อสุขภาพ สะอาด และเก็บได้นาน ซึ่งปัจจุบัน ในแต่ละตำบล แต่ละจังหวัด ต่างมีการผลิตสินค้าจากท้องถิ่นกันอยู่จำนวนมาก แต่มีบางท้องถิ่น ที่ยังไม่รู้ว่าจะนำเสนอหรือบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสินค้าออกมาอย่างไรให้น่าสนใจ

160826985532

ในฐานะผู้ที่ทำหน้าสื่อ ซึ่งมีความถนัดในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อการสื่อสารสู่คนทั่วไป แบรนด์ “จุดประกาย by กรุงเทพธุรกิจ” จึงดึงจุดแข็งข้อนี้ มาช่วยสร้างสตอรี่ ดึงกิมมิคสนุกๆ มาใช้ เพื่อสร้างความต่างและสีสันที่แปลกใหม่ให้กับสินค้า อย่างที่เห็นใน “แฮปปี้ โพดโพด” ข้าวโพดหวานอบกรอบ สินค้าตัวแรกของแบรนด์ ที่ใช้การเล่นคำ สร้างจุดเด่นให้ผลิตภัณฑ์

โดยในปี 2564 นี้ ได้เตรียมแผนทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่ทุกๆ ไตรมาส โดยเปิดโอกาสให้ชุมชนท้องถิ่นเสนอสินค้าเข้ามา เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในผลิตภัณฑ์ใหม่จาก แบรนด์ “จุดประกาย by กรุงเทพธุรกิจ” ได้ ไม่ว่าจะในรูปแบบสินค้าแบบดั้งเดิมที่ชุมชนผลิตอยู่แล้ว หรือพัฒนาสินค้าใหม่ ให้ตรงกับเกณฑ์ที่แบรนด์ จุดประกาย วางไว้ก็ได้เช่นกัน

160826986989

สำหรับผู้ที่สนใจและต้องการสนับสนุนสินค้าคุณภาพดีจากเกษตรกรท้องถิ่น ที่คัดสรรโดย แบรนด์ “จุดประกาย” สามารถติดตาม และสั่งซื้อสินค้าตัวแรก “แฮปปี้ โพดโพด” ผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานอบกรอบ เพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญอวยพรปีใหม่ให้กับลูกค้า ญาติผู้ใหญ่ หรือคนพิเศษของคุณได้แล้วทาง LINE @JPKShop หรือ โทร. 084-9914926

160826988427

160826928855