ปล่อยตัว 'ณัฐวุฒิ' จากเรือนจำวันนี้

ปล่อยตัว 'ณัฐวุฒิ' จากเรือนจำวันนี้

'อธิบดีกรมราชทัณฑ์' ยัน ปล่อยตัว ‘ณัฐวุฒิ ’ วันนี้ ระบุ เงื่อนไขการพักโทษ ห้ามปราศรัยและห้ามทำผิดตามโทษเดิม”

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. เวลา 09.00น. บรรยากาศที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ อดีตแกนนำ นปช. อย่าง ธิดา ถาวรเศรษฐ นายแพทย์เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง และมวลชนเริ่มทยอยเดินทางมารอรับนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ อดีตแกนนำ นปช.จะได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว

ขณะที่ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ อายุตม์ สินธพพันธุ์ ยืนยันว่า นายณัฐวุฒิได้รับการปล่อยตัววันนี้ เพราะกรรมการพิจารณาการพักโทษ ได้เสนอเรื่องไปยังกระทรวงยุติธรรมเมื่อวานนี้ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้เซ็นต์หนังสือ ส่งกลับมาที่ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพเมื่อเช้าที่ผ่านมา
โดยทางเรือนจำฯ จะตรวจสอบรายละเอียด ทะเบียนประวัติ ลายนิ้วมือ และของฝากที่ได้ฝากไว้ก่อนเข้าเรือนจำ เพื่อส่งคืนให้ จากนั้นจะส่งตัวไปยังกรมคุมประพฤติ เพื่อติดกำไลอีเอ็ม

จากนั้นจะปล่อยตัวทั้งนี้กรมคุมประพฤติก็จะกำหนดเงื่อนไขคุมประพฤติไว้ ซึ่งจะต้องไม่ทำผิดเงื่อนไข รวมถึงจะต้องไม่กระทำการปราศรัยหรือกระทำการที่เกี่ยวข้องกับความผิดที่ได้รับโทษ ตามที่คณะกรรมการพิจารณาการพักโทษได้กำหนดด้วย

สำหรับนายณัฐวัฒิ ได้รับการตัดสินจำคุกในคดีชุมนุมปิดล้อมบ้าน พักสี่เสาเทเวศร์ ของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อปี2550 เป็นเวลา2ปี8เดือนและได้รับการลดโทษ ทำให้เหลือโทษอีก12เดือน แต่เข้าเงื่อนไขการพักโทษตามระเบียบ