มูลนิธิ 'บิ๊กจ๊อด' พ่อ 'บิ๊กแดง' มอบรถพ่วง -เป้สนาม ให้ กองทัพบก

มูลนิธิ 'บิ๊กจ๊อด' พ่อ 'บิ๊กแดง' มอบรถพ่วง -เป้สนาม ให้ กองทัพบก

'ผบ.ทบ.'รับมอบรถพ่วง M1101 พร้อมเป้สนามจาก มูลนิธิพลเอกสุนทร คงสมพงษ์ ใช้ในภารกิจทางทหาร

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.63 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในการรับมอบสิ่งอุปกรณ์จาก “มูลนิธิพลเอกสุนทร คงสมพงษ์ (พ.ศ.2534)” บิดา พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองสำนักเลขาพระราชวัง และอดีต ผบ.ทบ.


โดยมีพลเอก ศักดา เนียมคำ ที่ปรึกษามูลนิธิฯ เป็นผู้ส่งมอบ ซึ่งสิ่งอุปกรณ์ที่ทางมูลนิธิฯได้มอบให้กับกองทัพบกในครั้งนี้ ประกอบด้วย รถพ่วงบรรทุกสัมภาระ M1101 จำนวน 5 คัน และเป้สนาม ทบ. แบบ A-1 จำนวน 800 ใบ เพื่อให้กองทัพบกนำไปใช้ในภารกิจทางทหาร โดยกองทัพบกมีแผนที่จะมอบรถพ่วงฯ และ เป้สนามดังกล่าวให้กับกองพลทหารราบที่ 11 ซึ่งเป็นหน่วยที่อยู่ในระหว่างการเสริมสร้างความพร้อมรบ

160825953188


มูลนิธิ 'บิ๊กจ๊อด' พ่อ 'บิ๊กแดง' มอบรถพ่วง -เป้สนาม ให้ กองทัพบก

ผบ.ทบ. รับมอบรถพ่วง M1101 พร้อมเป้สนามจากมูลนิธิพลเอกสุนทร 

สำหรับรถพ่วงฯ สามารถนำไปใช้ในการพ่วงท้ายรถยนต์บรรทุก ใช้ในการขนย้ายสิ่งอุปกรณ์ เครื่องสนาม เพื่อปฏิบัติภารกิจทางทหารในพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งสามารถที่จะประยุกต์ใช้ในงานบรรเทาสาธารณภัย และช่วยเหลือประชาชนในโอกาสต่อไป

160825960652

อย่างไรก็ตาม กองทัพบกขอบคุณทางมูลนิธิพลเอกสุนทรฯ รวมถึงภาคเอกชนและองค์กรต่างๆ ที่ได้ให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของกองทัพบก ในรูปแบบต่างๆ ด้วยดี อาทิ การสนับสนุนอุปกรณ์ นวัตกรรม เพื่อใช้ในการพัฒนา และเพิ่มประสิทธิภาพหน่วยทหาร การร่วมบริจาคสิ่งของผ่านกองทัพบก เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในภัยพิบัติ รวมทั้งการร่วมในกิจกรรมสาธารณประโยชน์กับกองทัพบก แสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนงานด้านความมั่นคง เพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมต่อไป


160825967057