‘เอไอเอ’ ปี64บุกประกันโรคร้ายแรง-ยูนิตลิงค์

‘เอไอเอ’ ปี64บุกประกันโรคร้ายแรง-ยูนิตลิงค์

‘เอไอเอ’ ชูเป้าหมายปี64 หนุนคนไทยมีความคุ้มครองโรคร้ายแรงขั้นต่ำ2 ล้านบาท พร้อมดันประกันยูนิตลิงค์ทดแทนแบบสะสมทรัพย์ ล่าสุด เปิดตัวยูนิตลิงค์ใหม่ล่าสุด ‘AIA Infinite Wealth Prestige’ ผนึก3กองทุนใหญ่ระดับโลกบริหารเงินลูกค้าสินทรัพย์สูง เพื่อสร้างความคุ้มครองในอนาคต

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทย หรือ AIA เปิดเผยว่า ในปีหน้าบริษัทจะเน้นการส่งเสริมให้คนไทยเข้าถึงความคุ้มครองด้านประกันชีวิต สุขภาพและโรคร้ายแรงมากขึ้น โดยเฉพาะประกันโรคร้ายแรงที่ปัจจุบันจากการสำรวจของบริษัทพบว่าทุนประกันของคนไทยยังอยู่ในระดับต่ำ เฉลี่ย 7แสนบาทต่อคน อาจไม่เพียงพอต่อการรักษาหากต้องเผชิญกับโรคร้ายแลงในอนาคตซึ่งบริษัทเชื่อว่า ทุนประกันที่เหมาะสมในการรักษาโรคร้ายแรงควรจะอยู่ในระดับประมาณ 2 ล้านบาทต่อคนขึ้นไป

นอกจากนี้บริษัทจะยังคงเน้นการขยายฐานลูกค้าผ่านแบบประกันชีวิตยูนิตลิงค์เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเพื่อแทนที่แบบประกันประเภทสะสมทรัพย์ ที่ได้รับผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำและต้องการให้ลูกค้าของบริษัทเข้าใจเกี่ยวกับแบบประกันยูนิตลิงค์มากขึ้นว่าเป็นแบบประกันที่ไม่ใช่การลงทุนแต่เป็นแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองและเป็นพาหนะไปสู่ความคุ้มครองในอนาคตได้

"เรามีความพยายามที่จะผลักดันให้ตัวแทนสามารถขายแบบประกันยูนิตลิงค์เพิ่มมากขึ้นเพื่อทดแทนแบบประกันสะสมทรัพย์ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีตัวแทนทั้งสิ้นกว่า 5 หมื่นรายและเป็นตัวแทนที่มีใบอนุญาตการขายแบบประกันยูนิตลิงค์ประมาณกว่า 1 หมื่นรายโดยตั้งเป้าที่จะเพิ่มตัวแทนประเภทนี้ให้เป็น1ใน2ของ ของตัวแทนทั้งหมดในอนาคต"

ล่าสุด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน หรือ ยูนิต ลิงค์ ใหม่ล่าสุด ‘AIA Infinite Wealth Prestige’ เจาะกลุ่มลูกค้าสินทรัพย์สูง กับนวัตกรรมใหม่ด้านการประกันชีวิตและการลงทุน ผสานความร่วมมือกับ ผู้จัดการกองทุนระดับโลก  ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ Baillie Gifford, BlackRock และ Wellington Management เพื่อพัฒนากองทุนรวมต่างประเทศแบบพิเศษเฉพาะของเอไอเอ

โดยมีกองทุนเด่นถึง 3 กอง ได้แก่ AIA Global Aggressive Allocation Fund (ความเสี่ยงสูง), AIA Global Moderate Allocation Fund (ความเสี่ยงปานกลาง) และ AIA Global Conventional Allocation Fund (ความเสี่ยงต่ำ)  ซึ่งมีความคุ้มครองเริ่มต้นที่ 15 ล้านบาท และสามารถเลือกระยะเวลาการชำระเบี้ยประกันภัยได้ตามความต้องการ ทั้งแบบ 5 ปี10 ปี 15 ปี และ 20 ปี พิเศษเพิ่มขึ้นด้วยส่วนลดค่าการประกันภัย2 20% และ 30% ของอัตราค่าการประกันภัย สำหรับผู้เอาประกันภัยที่มีสุขภาพมาตรฐาน และสุขภาพดีกว่ามาตรฐาน ตามลำดับ และที่พิเศษสุดเฉพาะสำหรับลูกค้าที่ซื้อแบบประกันยูนิต ลิงค์ ยังได้รับโบนัสพิเศษยามเกษียณ3 0.25% ของมูลค่ารับซื้อคืนหน่วยลงทุนของเบี้ยประกันภัยหลักอีกด้วย  เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่า พร้อมรับเอกสิทธิ์เหนือระดับจากโครงการ AIA Prestige Club มุ่งตอบโจทย์ด้านการวางแผนเพื่อส่งต่อความมั่งคั่ง หรือเก็บเงินเพื่อการเกษียณ

ทั้งนี้ ประกันยูนิต ลิงค์ ของเอไอเอออกสู่ตลาดเมื่อปี 2552 ซึ่งตลอดระยะกว่า 11 ปีที่ผ่านมา มีการเติบโตต่อเนื่องทำให้ปัจจุบันเอไอเอมีส่วนแบ่งตลาดของเบี้ยประกันภัยปีแรก (FYP) ในธุรกิจประกันยูนิต ลิงค์ อยู่กว่า 35% เป็นอันดับหนึ่งในตลาด