ถือกองทุน ‘SFF’ ได้สองเด้ง ‘ออมเงิน-ลดหย่อนภาษี’

ถือกองทุน ‘SFF’ ได้สองเด้ง  ‘ออมเงิน-ลดหย่อนภาษี’

ไทยพาณิยช์ ส่ง ‘SFF’ 2ตัวเด็ด ช่วยลูกค้าออมเงิน-ลดหย่อนภาษีช่วงโค้งท้าย เปิดตัว2 SFF ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละสไตล์ ไม่ว่าจะ SCBLT1-SSF -SCBLEQ-SSF จะเป็นนักลงทุนสายซอฟท์-สายแซ่บก็เหมาะ

      จวนใกล้สิ้นปีขึ้นทุกวัน ถึงคราวที่ผู้เสีย“ภาษี”ต้องกุมขมับปิดท้ายปี ยิ่งไม่มีวิธีลดหย่อนภาษี เพื่อช่วยแบ่งหนักเป็นเบาด้วยละก้อ ยิ่งหัวหมุนไปกันใหญ่ ยิ่งมนุษย์เงินเดือน ที่มีเวลาน้อย ไม่มีเวลา หาแนวทางการลดหย่อนภาษี ก็อาจต้องกังวลมากขึ้น เพราะหากไม่มีวิธีหย่อนภาษีเลย คงหนี้ไม่พ้นต้นปี เมื่อถึงรอบจ่ายภาษี คงถูกจ่าย“ภาษี”บาน
      ดังนั้นการวางแผน “ภาษี” จึงถือเป็นจังหวะที่สำคัญ โดยเฉพาะในช่วงโค้งท้ายที่เหลือไม่ถึง 20 วันเท่านั้น ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงสิ้นปี ดังนั้นไม่ควรอย่างยิ่งในการทิ้งโอกาสนี้ มองหาวิธีการลดหย่อนภาษีแบบติดจรวด
      วันนี้มีตัวเลือกง่ายๆ ที่อยากนำเสนอ ที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม นั่นก็คือ กองทุน Super Saving Fund หรือเรียกง่ายๆ ก็คือ กองทุน “SSF” นั่นเอง ซึ่งเป็นกองทุนรวมเพื่อการออม ที่สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้เสมือนกับกองทุน LTF หรือกองทุนรวมหุ้นระยะยาวในอดีต
     คุณสมบัติง่ายๆของ SSF ตัวใหม่ ที่มาแทนที่ LTF คือ ผู้ซื้อสามารถนำ “SSF” ไปใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 30% ของเงินได้ แต่ไม่เกิน 2แสนบาท เมื่อรวมกับกองทุนเพื่อเกษียณต่างๆแล้วต้องไม่เกิน 5 แสนบาท ถือ 10ปี ก็ได้เงินลงทุนคืน เรียกว่า เป็น 10ปี ของการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะนอกจากมีโอกาสได้ผลตอบแทนเริ่ดๆแล้วจากการลงทุนแล้ว ยังถือเป็น “เงินเก็บ” เงินก้อนไว้ใช้ต่อยอดชีวิตได้ด้วย

     จากการศึกษากองทุน SSF ในตลาดที่เจอเด็ดๆเลย ต้องยกให้ “SSF”จากไทยพาณิชย์ เพราะกองทุน SSF มีให้เลือกลงทุนได้หลากหลายเหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้ลงทุนแต่ละกลุ่มโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นก 160817418975 หรือกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้น LOW VOLATILITY ก็โดดเด่นพอๆกัน
     หากเป็น “สายแซ่บ” ขอแนะนำ “SCBLEQ-SSF” ซึ่งเป็นกองทุนที่มีความเสี่ยงระดับ 6 กองทุนนี้เหมาะกับใคร ? สำหรับนักลงทุนที่รับความผันผวนระหว่างทางได้ และต้องการลงทุนในหุ้นทั่วโลก โดยเน้นหุ้นที่มีความผันผวนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยตลาดโดยรวม พร้อมป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน
     การเข้าไปลงทุนกองนี้ ผู้จัดการกองทุนได้คัดเลือกหลักทรัพย์ โดยการใช้แบบจำลองเพื่อคำนวณค่าความเสี่ยงและผลตอบแทนของหลักทรัพย์ รวมไปถึงใช้หลักวิเคราะห์ ประสบการณ์ต่างๆที่สั่งสมมา เพื่อคัดสรรและลงทุนในหลักทรัพย์ที่ผันผวนต่ำที่สุดจริงๆ แต่ก็มีปัจจัยพื้นฐานที่ดีที่สุดด้วย และเน้นลงทุนในหลักทรัพย์ที่อยู่ในตลาดที่พัฒนาแล้วเป็นหลัก เรียกได้ว่า เป็นการเลือกการลงทุนให้เสร็จสรรพ สำหรับสายแซ่บ ที่รับความผันผวนได้ระหว่างทางได้!
     แต่หากเป็น “สายซอฟท์” รับความผันผวนระหว่างทางได้ แล้วอยากเพิ่มผลตอบแทน อยากได้ปันผลแนะนำ “SCBLTS-SSF” กองทุนประเภทนี้ ถือว่ามีความเสี่ยงระดับ 6 ซึ่งเป็นกองทุนที่เรียกว่าเป็น “ลูกผสม” ที่กระจายลงทุนในหุ้นไทย 70% และตราสารหนี้ 30% พร้อมโอกาสรับเงินปันผล
      จุดเด่นของกองทุนนี้ เป็นการลงทุนในกองทุนผสมในประเทศ โดยเน้นการลงทุนในหุ้นที่มีนโยบายปันผล หรือมีการจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ ประมาณ 65-70% ส่วนที่เหลือกระจายลงทุนในตราสารหนี้
      กลยุทธ์การลงทุนหลักๆของกองทุนนี้ จะลงทุนในตราสารทุน หุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียน หน่วยลงทุนหรือตราสารที่ลงทุนในกองทุนรวมหรือหุ้นของบริษัทจดทะเบียน โดยอ้างอิงผลตอบแทนหุ้น หรือกลุ่มหุ้นของบริษัทจดทะเบียนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 65% แต่ไม่เกิน 70% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม

     โดยเน้นการลงทุนในหุ้นที่มีนโยบายปันผลและจ่ายปันผลสม่ำเสมอ โดย ทั้ง 2 กองทุนสามารถลงได้ง่ายๆ เพราะมีมูลค่าขั้นต่ำของการซื้อเพียง 1,000 บาทเท่านั้น จะทยอยซื้อ ซื้อทีเดียวเพื่อนำไปลดหย่อนภาษีปลายปีก็ได้หมด

    ได้อ่านกลยุทธ์และการลงทุนของทั้งสองกองทุน SSF แล้วต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะการเลือกลงทุนทุกอย่างได้ถูกคัดสรรมาแล้ว จากผู้เชี่ยวชาญ จากสถิติ จากข้อมูลในการวิเคราะห์เชิงลึกมาแล้วทั้งนั้น เพื่อให้การลงทุนมีโอกาสได้ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น
    ไม่ใช่แค่ลงทุนได้อย่างสบายใจ ตามไลฟ์สไตล์ที่เหมาะกับนักลงทุน ที่เลือกได้เองแล้ว การซื้อกองทุน SCBLT1-SSF หรือ SCBLEQ-SSF ยังสามารถซื้อได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนสายไหนก็สบายมาก ซื้อกองทุนได้แบบชิลล์ๆไม่ต้องไปถึงสาขาแบงก์
     โดยสามารถซื้อกองทุนได้ผ่าน แอปพิเคชัน “SCB EASY App” ได้ง่าย แค่นี้ก็ง่ายต่อการลงทุน คล่อง รวดเร็ว ไม่เพียงเท่านั้นนักลงทุนยังมีโอกาสได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนผ่าน SFF แล้ว สิ่งที่ได้ชัวร์ๆ คือได้โอกาสพิเศษ รับคืนหน่วยลงทุนกองทุน เมื่อเปิดกองทุน SCBSFF ที่ 0.2% ของมูลค่าลงทุน สูงสุดไม่เกิน1,000 ด้วย สำหรับผู้ที่ซื้อ SSF ก่อนวันที่ 30 ธ.ค.นี้ด้วยจ้า
     เอาเป็นว่า ไม่ว่าจะเป็น “มนุษย์”เงินเดือน หรือผู้ที่มีรายได้ต้องเสียภาษี ต้องรีบโกย SCBLT1-SSF หรือ SCBLEQ-SSF ไว้ ด้วยเหตุผลที่กล่าวไปข้างต้น คงจะเป็นข้อมูลให้นักลงทุนได้กล้าตัดสินใจ เลือกสรรการลงทุนในกอง SFF ได้ง่ายมากขึ้น ให้ดีอ่านแล้วรีบซื้อไห้ไว กันเหนียว กันลืมซื้อก่อนสิ้นปี หมดสิทธิลดหย่อนภาษีเดี่ยวจะหาว่าไม่เตือนนะจ๊ะ
    *คำเตือน ผู้ลงทุนควรทำความเข้าลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน ความเสี่ยง และศึกษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบบไว้ ในคู่มือการลงทุนของกองทุน SSF และ RMF ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต กรณีไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขทางภาษี จะไม่ได้สิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขของกองทุน ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมผ่าน SCB EASY App