“คุณหญิงนอกพรรค” VS “ทีมเพื่อไทย” หาเสียง อบจ.ต่อยอด “พรรคใหม่”

“คุณหญิงนอกพรรค” VS “ทีมเพื่อไทย”  หาเสียง อบจ.ต่อยอด “พรรคใหม่”

ก่อนออกจากพรรคเพื่อไทย “สุดารัตน์” วางไทม์มิ่ง ทิ้งไพ่เก็บแต้ม เพื่อต่อยอดก่อนตั้ง “พรรคใหม่” โยนแรงกดดันให้ทีมบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ จนเกือบป่วนไปทั้งอีสาน

ศึกชิงเก้าอี้นายก อบจ. คือฟางเส้นสุดท้ายที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ยอมเดินออกจากพรรคเพื่อไทย หลังมีโนติสมาจากทีมบริหารพรรคชุดใหม่สั่งห้ามไม่ให้สุดารัตน์ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครที่พรรคให้การสนับสนุนหาเสียง

มีการคาดโทษผู้สมัครนายก อบจ.” ขู่กันหนักว่า หากใครไฟเขียวให้สุดารัตน์ช่วยลงพื้นที่หาเสียง ทางพรรคจะไม่ออกแรงช่วย แต่หลายพื้นที่ ไม่สน-ไม่แคร์ เพราะมองว่าสุดารัตน์ยังป็อบปูล่าในหลายพื้นที่เช่นกัน

ที่สำคัญบรรดาทีมบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ แม้คนในวงการการเมืองรู้จักมักคุ้นกันดี แต่ชาวบ้านไม่มักคุ้นด้วยหากลงพื้นที่หาเสียงอาจไม่มีกระแสเท่าสุดารัตน์ส่งผลให้ ผู้สมัครนายก อบจ. หลายพื้นที่ต้องไหว้วานให้สุดารัตน์เข้ามาช่วย

อีกเหตุผลที่ผู้สมัครนายก อบจ.” ไม่แคร์ เพราะค่าใช้จ่ายเกือบทุกบาททุกสตางค์ แทบไม่ได้รับการอุดหนุนจากพรรคส่วนใหญ่ต้องควักกระเป๋าตัวเอง

เมื่อชื่อของสุดารัตน์สามารถชูโรงได้ ฝั่งทีมบริหารพรรคจึงอยู่เฉยไม่ได้ พยายามคิดใหม่ แต่กลับทำแบบเก่า ด้วยการดึงสารวัตรเหลิม...เฉลิม อยู่บำรุง มาช่วยลงพื้นที่หาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย

โดยพรรคเพื่อไทยจัดทีมปราศรัยจากส่วนกลางลงไปช่วยหลายจังหวัด วันที่ 12 ..2563 “...เฉลิมมีคิวเดินสายไปชายขอบทุ่งกุลาร้องไห้ เปิดเวทีปราศรัยช่วย มังกร ยนต์ตระกูล อดีตนายก อบจ.ร้อยเอ็ด

ขณะที่สุดารัตน์ย่องเงียบไปหาเสียงนายก อบจ.แถวอีสาน 4-5 จังหวัด โผล่ไปเที่ยวเมืองน่าน เมื่อวันที่ 9 ..2563 และแฉลบไปช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครนายก อบจ.น่าน

เพราะเมื่อปลายเดือน ..2563 กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย มีมติให้ "นพรัตน์ ถาวงศ์" อดีตประธานสภาอบจ.น่าน เป็นผู้สมัครนายก อบจ.น่าน สังกัดพรรคเพื่อไทย โดยการรับรองของส..น่านทั้ง 3 เขต สิรินทร รามสูตรหมอชลน่าน ศรีแก้ว และ ณัฐพงษ์ สุปริยศิลป์

ขณะที่กติกาของ กกต. มีข้อห้ามไม่ให้ .. หรือข้าราชการการเมืองไปหาเสียงช่วยผู้สมัครนายก อบจ. “หมอชลน่านจึงใช้วิธีเชิญสุดารัตน์และครอบครัวไปท่องเที่ยวเมืองน่าน จังหวะนั้นสุดารัตน์จึงไปหาเสียงช่วย นพรัตน์ ถาวงศ์เป็นการส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับ ..น่าน เพื่อไทย

ด้าน...เฉลิมไปเหนือมาแล้ว จึงเตรียมไปอีสานต่อ ช่วงต้นเดือน ..2563 “หมอชลน่านได้ไปร่วมสุมหัวคิดกับ อดิศร เพียงเกษ พร้อม ..เพื่อไทยบางส่วน ที่คฤหาสน์หลังใหญ่ของอดีตแกนนำเพื่อไทยคนหนึ่งแถวเขาใหญ่ก่อนหน้านั้น อดิศร สุทิน และหมอชลน่าน ได้พบปะพูดถึงอนาคตการเมืองพวกเขาเป็นระยะๆ

ขณะเดียวกันวันที่ 10 ..2563 “มังกร ยนต์ตระกูลกลุ่มเพื่อไทยร้อยเอ็ด ได้แจ้งว่า พงศ์เทพ เทพกาญจนา อนุสรณ์เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรค และอรุณี กาศยานนท์ โฆษกพรรค จะมาเปิดเวทีปราศรัย 3 อำเภอคือ เกษตรวิสัย ศรีสมเด็จ และอาจสามารถ

ตามแผนการหาเสียง วันที่ 12 .. “...เฉลิมและอดิศร เพียงเกษ ก็จะเดินทางมาหาเสียงช่วยมังกรเช่นกันจริงๆ แล้วมังกรไม่ใช่ผู้สมัครนายก อบจ. ที่พรรคเพื่อไทย มีมติส่งสมัครนายก อบจ. ในนามพรรค แต่อนุญาตให้ใช้โลโก้พรรคได้

จึงมีคำถามว่าเหตุใดบิ๊กเนมเพื่อไทยจึงลงมาหาเสียงช่วยมังกรคงเข้าใจว่า สืบเนื่องจากสุดารัตน์เคยช่วยมังกรหาเสียงถึง 2 ครั้ง แถมคู่แข่งในสนามร้อยเอ็ดปล่อยข่าวมังกรสมคบกับสุดารัตน์ในฐานะคนนอกพรรคแอบอ้างชื่อพรรคเพื่อไทย ด้วยเหตุนี้เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์อดีต ..ร้อยเอ็ด กุนซือของทีมมังกรจึงประสานขอให้บิ๊กเนมเพื่อไทยช่วยจัดทีมปราศรัยมาโดยด่วน เพื่อตอบโต้กระแสข่าวข้างต้น

หากกางปฏิทินย้อนกลับไปพบว่าสุดารัตน์เดินสายไปช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครนายก อบจ. พรรคเพื่อไทยในภาคอีสาน หลายจังหวัด ท่ามกลางความประหลาดใจของคอการเมือง

วันที่ 8 ..2563 อดีตประธานยุทธศาสตร์เพื่อไทย ไปเดินหาเสียงช่วย สมชอบ นิติพจน์ อดีตนายก อบจ.นครพนม ที่ลงสนามป้องกันแชมป์ในนามพรรคเพื่อไทย

วันที่ 14 ..2563 "สุดารัตน์" ไปหนองบัวลำภู ร่วมเวทีปราศรัยของ "วิชัย สามิตร" อดีต ..หนองบัวลำภูหลายสมัยที่ลงสมัครนายก อบจ. สังกัดพรรคเพื่อไทย

เฉพาะสองกรณีนี้มีกระแสข่าวว่าแกนนำพรรคตัวจริงต่อสายไปถึงผู้สมัครนายก อบจ.ทั้ง 2 จังหวัดว่าสุดารัตน์ไม่มีหน้าที่ไปช่วยใครหาเสียง เพราะลาออกจากประธานยุทธศาสตร์พรรคแล้ว หากผู้สมัครนายก อบจ.คนใด ต้องการทีมส่วนกลางไปช่วยหาเสียงให้ติดต่อมาที่พรรคโดยตรง

วันที่ 17 ..2563 “สุดารัตน์ยังเดินทางมาหาเสียงช่วย มังกร

และวันที่ 30 ..2563 “สุดารัตน์ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรค แต่แม้จะลาออก แต่ "สุดารัตน์ก็ไม่หยุดลงพื้นที่เพราะรับปากผู้สมัครไว้หลายพื้นที่

วันที่ 2 ..2563 ไปขึ้นเวทีปราศรัยของมังกรที่หน้า สภ.โพธิ์ชัย .โพธิ์ชัย .ร้อยเอ็ด วันที่ 3 ..2563 ข้ามแดนไปทาง .กุฉินารายณ์ .กาฬสินธุ์ ช่วยหาเสียงให้กับเฉลิมขวัญ หล่อตระกูลผู้สมัครนายก อบจ.กาฬสินธุ์

สังเกตได้ว่าทีมงานเฉลิมขวัญไม่อยากให้การมาช่วยหาเสียงของสุดารัตน์เป็นข่าว เพราะเกรงใจบิ๊กเนมพรรคแต่ทีมงานเจ้าแม่เมืองหลวง ปั้นข่าวนี้จนได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วไป

จะเห็นว่า ก่อนออกจากพรรคเพื่อไทยสุดารัตน์วางไทม์มิ่ง ทิ้งไพ่เก็บแต้ม เพื่อต่อยอดก่อนตั้งพรรคใหม่โยนแรงกดดันให้ทีมบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ จนเกือบป่วนไปทั้งอีสาน

LAZADA ช้อปต่อไม่มีพัก โปรโมชั่นส่งท้ายปี