TMB ชี้ อยู่ระหว่าง เร่งตรวจสอบ กรณี ลูกค้าแจ้ง ‘เงินหาย’

TMB ชี้ อยู่ระหว่าง เร่งตรวจสอบ กรณี ลูกค้าแจ้ง ‘เงินหาย’

ธนาคารทหารไทย ชี้ กรณีลูกค้าแจ้ง เงินหายออกจากบัญชี ล่าสุดอยู่ระหว่างตรวจสอบ หากพบเงินหายจากความผิดพลาดของพนักงาน พร้อมรับผิดชอบเต็มจำนวน

    ล่าสุดธนาคารทหารไทย (TMB) มีการออกมาชี้เแจง กรณี นางชัชวาล ศรีฉัตร ร้องเรียนเรื่องเงินหายจากบัญชีธนาคาร

     จากกรณีที่สื่อมวลชนได้ทำการเผยแพร่ข่าวนางชัชวาล ศรีฉัตร ร้องเรียนเรื่องเงินหายจากบัญชีธนาคารนั้นทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงว่าได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าว และมิได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด

     โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการรวบรวมเอกสารหลักฐาน และข้อเท็จจริงจากบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด อันจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อใช้ในการสืบสวน และสอบสวนต่อไป 

.  ทั้งนี้ ธนาคารพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ตั้งแต่ได้รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าว  และธนาคารขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกค้าในครั้งนี้

     ซึ่ง หากผลการตรวจสอบพบว่าเงินที่หายไปจากบัญชีลูกค้าเกิดจากการกระทำความผิดของพนักงานธนาคารจริง  ธนาคารพร้อมยินดีรับผิดชอบชดใช้เงินคืนลูกค้าทั้งจำนวน    ซึ่งธนาคารได้มีการเข้าพบและชี้แจงเรื่องทั้งหมดนี้ให้กับลูกค้าทราบแล้ว

     โดยธนาคารให้ความสำคัญในเรื่องแนวทางการกำกับและดูแลเงินฝากของลูกค้า และยึดมั่นในการปฎิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี  จึงขอให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าธนาคารมีการดูแลและรับผิดชอบเงินฝากของลูกค้าทุกรายอย่างมีจรรยาบรรณ และเป็นไปตามกฏหมาย ธนาคารขอขอบคุณลูกค้าที่แจ้งเรื่องดังกล่าว และขอน้อมรับทุกความคิดเห็น เพื่อนำไปดำเนินการปรับปรุงการดำเนินงานต่อไป