ไซด์เวย์ / บวกในกรอบแคบๆ

ไซด์เวย์ / บวกในกรอบแคบๆ

ภาวะตลาดโดยรวมจะยังผันผวนตามฟันด์โฟลว์ที่ไม่มีเสถียรภาพมากนัก

มุมมอง SET Index: ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินดัชนีฯ วันพุธเทรดไซด์เวย์ / บวกในกรอบแคบๆ... หลังจากเมื่อวานนี้ตลาดหุ้นไทยผันผวนแรงตลอดทั้งวัน ก่อนปิดไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้ามากนัก (ตามคาด) ขณะที่นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิอีกครั้ง... ด้านปัจจัยต่างประเทศเป็นบวก ความคาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ และพัฒนาการของวัคซีน COVID-19 หนุนตลาดหุ้นสหรัฐฯ และตลาดน้ำมันปรับขึ้นเมื่อคืนนี้

ปัจจัยต่างประเทศ - เป็นบวก: i) ผู้นำในสภาคองเกรสสหรัฐฯ ทั้งในส่วนของสภาผู้แทนฯ และวุฒิสภากลับมาร่วมประชุมกันอีกครั้ง ตั้งเป้าหาข้อสรุปของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ ให้ได้ภายใน 1-2 วันนี้.. ล่าสุด มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ น่าจะลดขนาดลงเหลือ 7-8 แสนล้านดอลลาร์ฯ และจะ
ไม่มีการแจกเงินให้กับคนอเมริกัน อย่างไรก็ดี ฝ่ายวิจัยฯ มองว่ามาตรการที่ออกมาได้รวดเร็วน่าจะมีความสำคัญมากกว่าขนาดของมาตรการฯ ii) เจ้าหน้าที่ของ FDA สหรัฐฯ ออกรายงานเห็นชอบวัคซีน COVID-19 ของ Moderna Inc. ซึ่งเป็นสัญญาณว่าคณะกรรมการ FDA จะอนุญาตให้สหรัฐฯ ทำการฉีดวัคซีนของ Moderna Inc. เป็นเจ้าที่สองต่อจาก Pfizer-BioNTech ในเร็วๆ นี้ .. อย่างไรก็ดี ภาวะตลาดโดยรวมจะยังผันผวนตามฟันด์โฟลว์ที่ไม่มีเสถียรภาพมากนัก (เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของปี) ขณะที่นักลงทุนส่วนหนึ่งน่าจะชะลอการลงทุนเพื่อติดตามผลประชุม ธ.กลางสหรัฐฯ ในค่ำคืนวันนี้ 

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 

เก็งกำไร BAM, BEC, WHA*

- BAM (เป้าพื้นฐาน 28 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 22.6 บาท / แนวต้าน 23.6 บาท และถัดไป 24.5 บาท (Stop loss 21.9) 2) ประเมินวัฏจักรธุรกิจบริหารหนี้เสียพ้นจุดต่ำสุดโดย 4Q63 คาดจะเป็นช่วงของการเข้าซื้อสะสมหนี้เสียเพื่อการบริหาร และปี 2564 คาดราคาขายสินทรัพย์จะเริ่มฟื้นตัว รวมทั้ง
การตั้งสำรองมีโอกาสลดลง ตามภาวะเศรษฐกิจ โดยฝ่ายวิจัยฯคาดกำไรปี 2564 จะฟื ้นตัว +32% YoY 3) Valuation ไม่แพงประเมิน PE ปี 2563 เพียง 13 เท่า Dividend yield 3.5%

- BEC (เป้าพื้นฐาน 8.5 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 7.0 บาท / แนวต้าน 7.65 บาท และถัดไป 8.0 บาท (Stop loss 6.65 บาท) 2) ฝ่ายวิจัยฯประเมินปี 2564 ผลการดำเนินงานจะ Turnaround พลิกเป็นกำไรได้ราว 504 ล้านบาท (หลังจากที่มีผลขาดทุนต่อเนื่องหลายปีติดต่อกัน) เป็นผลจาก i) แผนปรับโครงสร้างภายในองค์กรที่เห็นผลแล้ว (ลดต้นทุน) 2) มุ่งเน้นการขายคอนเทนต์ไปต่างประเทศมากขึ้น 3) ขายหุ้น BEC TERO ENTERTAINMENT ที่ขาดทุนต่อเนื่อง 4) Upside จากธุรกิจ VDO on demand

- WHA* (เป้าพื้นฐาน 3.0 บาท ... เป้า Consensus 3.4 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 3.12 บาท / แนวต้าน 3.40 บาท (Trailing stop 3.04 บาท) 2) คาด 4Q63 จะรับรู้รายได้การขายสินทรัพย์เข้ากอง REIT และแนวโน้มประมาณการฯปี 2564 มี Upside หากประเด็นเรื่องโควิด-19 คลี่คลายได้เร็วเนื่องจากประเมินดีมานด์การลงทุนที่จะเร่งตัวขึ้นในปีหน้า 3) PE ปีหน้า จะลดลงเหลือ ±16 เท่า จากปีนี้ที่ ±19 เท่า ตามการคาดหวังการฟื้นตัวของผลการดำเนินงาน ... ข้อมูล Bloomberg consensus

หุ้นมีข่าว

(+) THAI พร้อมขนส่งวัคซีนต้านโควิด เป็นสายการบินแรกของไทย (ข่าวหุ้น) THAI ประกาศความพร้อมขนส่งวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เป็นสายการบินแรกของประเทศไทย การันตีมีมาตรฐานครบทั้งอากาศยาน-บุคลากร-อุปกรณ์ขนส่ง

(+) BGRIM* เป้า 5 ปี 7.2 พันเมกฯ ลุ้นกัมพูชา COD ก่อนสิ้นปีนี้ ปีหน้าปิดดีลโรงไฟฟ้า (ข่าวหุ้น) 'เกาหลี-เวียดนาม-มาเลย์-ไทย' BGRIM* จ่อคิวปิดดีลโรงไฟฟ้าในเกาหลีใต้-มาเลเซีย-เวียดนาม-ไทยเฉียด 1,000 เมกะวัตต์ในปีหน้า มั่นใจหนุนเป้าหมายกำลังการผลิต 7,200 เมกะวัตต์ในปี 68 ส่วนโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่กัมพูชา ขนาด 39 เมกะวัตต์ คาดว่าจะ COD ก่อนสิ้นปีนี้

(0) 'ยูซิตี'้ เลหลังสินทรัพย์ ล้างหนี้-เติมสภาพคล่อง (ข่าวหุ้น) บอร์ด “ยู ซิตี”้ ไฟเขียวขายทรัพย์สินรวม 39 รายการ คาดได้เงินกว่า 7,000 ล้านบาท เล็งนำไปชำระหนี้กว่า 4,000 ล้านบาท เหลือเงินเข้ากระเป๋า 3,827.34 ล้านบาท ช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินในการดำเนินธุรกิจ

(+) TQM* ดีลควบรวมกิจการโบรก ชูยอดขายปี 64 แตะ 1.7 หมื่นล. (ทันหุ้น) TQM* เปิดตัวโปรดักต์ใหม่ "ประกันเพื่อคนตัวเล็ก" เฟสแรกประกันชั้น 3X คาดสร้างยอดขายปี 2564 แตะ 500 ล้านบาทแย้มอยู่ระหว่างเจรจาควบรวมกิจการโบรกเกอร์อีก 2-3 ราย คาดได้ข้อสรุปไตรมาส 1/2564 ไม่น้อยกว่า 1
ราย พร้อมเดินหน้าลงทุน CLMV คาดปีหน้ามีลุ้นเห็นความชัดเจนในเวียดนาม ปักธงยอดขายปี 2564 ไม่
ตํ่ากว่า 1.7 หมื่นล้านบาท ด้านผลงานไตรมาส 4/63 ทำนิวไฮ

(+) คาราบาวตะวันแดงลุย จับมือ EASTW เสริมแกร่ง (ไทยโพสต์) คาราบาวตะวันแดง ลงนามสัญญาซื้อขายน้ำอุตสาหกรรม หวังเสริมศักยภาพและความมั่นคงแหล่งน้ำรองรับการเติบโต