Selective Buy

Selective Buy

คาด SET รีบาวด์ทดสอบ 1,485 / 1,490 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้านที่ดีดตัวขึ้น

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดที่ 1,477.21 จุด +1.08 จุด (+0.07%) มูลค่าการซื้อขาย 9.2 หมื่นลบ. โดยภาวะตลาดมีแรงขายตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชียที่อ่อนตัวลง อย่างไรก็ตามได้แรงซื้อกลุ่มพลังงานและปิโตรฯตามราคาน้ำมันที่ทรงตัวระดับสูงช่วยหนุนดัชนีปิดบวกได้

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET รีบาวด์ทดสอบ 1,485 / 1,490 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้านที่ดีดตัวขึ้นจากแรงหนุนความคาดหวังสหรัฐจะอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ 9 แสนล้านดอลลาร์ รวมถึง Fund flow ต่างชาติที่กลับเป็น Net buy อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม Valuation SET ที่ค่อนข้างตึงตัวจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • PTTEP PTTGC TOP IVL SPRC ราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูง
  • หุ้นที่ FTSE Rebalance เพิ่มน้ำหนัก BH SAWAD TU มีผล 18 ธ.ค.
  • หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50 รอบใหม่ BAM DELTA COM7 / SET100  JMART

หุ้นแนะนำวันนี้

  • TOP (54.25 ซื้อ/เป้า 64) เรายังเลือก TOP เป็น Top Pick ของกลุ่มโรงกลั่นคาดค่าการกลั่นจะกลับมาฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในปีหน้า ตามกิจกรรม ศก. ทั่วโลกกลับมาฟื้นตัวหลังจากมีข่าวดีในการพัฒนาวัคซีนป้องกัน Covid-19
  • JMART (ปิด 17.30 ซื้อ/ เป้า IAA Consensus 20.7) คาดได้ปรับเข้าคำนวณใน SET100 รอบใหม่ ด้านผลประกอบการได้อานิสงส์มาตรการช็อปดีมีขึ้นหนุนยอดขาย ส่วนธุรกิจของกลุ่มบริษัทลูก (JMT SINGER) โตแรงต่อเนื่อง 

บทวิเคราะห์วันนี้

IE sector (ไทยจะได้รับประโยชน์จาก Trade War, CPTPP, RCEP และ BREXIT)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) FDA สหรัฐเตรียมอนุมัติวัคซีนของ Moderna, รัฐสภาสหรัฐใกล้บรรลุมาตรการกระตุ้นศก.ชุดใหม่: ดาวโจนส์บวกแรงจาก 2 ปัจจัย คือ 1)รับข่าว FDA สหรัฐเตรียมอนุมัติให้ใช้วัคซีนของ Moderna เป็นกรณีฉุกเฉินได้หลังจากผลการทดลองมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัย และ 2)รัฐสภาสหรัฐใกล้บรรลุข้อตกลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่มูลค่า 9.08 แสนล้านดอลลาร์แล้ว
  • (+) น้ำมันดิบ WTI ปิดทำสถิติสูงสุดในรอบ 9 เดือน: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 63 เซนต์ (+1.3%) ปิดที่ระดับ 47.62 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ตลาดมีมุมมองบวกต่อแนวโน้มอุปสงส์ของน้ำมันดิบหลังจากที่สหรัฐเริ่มทยอยฉีดวัคซีนให้กับประชาชน อีกทั้ง FDA เตรียมอนุมัติให้ใช้วัคซีนของ Moderna ช่วยเพิ่มจำนวนวัคซีนให้เพียงพอกับความต้องการ
  • (+/-) Fed meeting คืนนี้คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25%: เรามีมุมมองเป็นกลางต่อการประชุมของ Fed ในคืนนี้โดยคาดว่าคณะกรรมการจะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% และคงวงเงิน QE ตามเดิม แต่มีความเป็นไปได้ที่ Fed อาจจะปรับเพิ่มประมาณการณ์ GDP ในปีหน้าขึ้นหลังจากที่ดัชนีชี้นำ ศก.หลายกิจกรรมมีการฟื้นตัว โดยเฉพาะกิจกรรมภาคการผลิต