ส่งฟ้อง 'วัฒนา' ให้ความเห็นปม 'ยิ่งลักษณ์-เพจ Konthai UK'

ส่งฟ้อง 'วัฒนา' ให้ความเห็นปม 'ยิ่งลักษณ์-เพจ Konthai UK'

ปอท. ส่งสำนวน 'วัฒนา' ข้อหายุยงปลุกปั่นฯ มาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ  กรณีให้ความเห็นชวนประชาชนให้กำลังใจ ยิ่งลักษณ์ - เพจ Konthai UK

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ธ.ค. 2563 ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายวัฒนา เมืองสุข กลุ่มสร้างไทยและอดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางมาตามนัดที่พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ส่งสำนวนเห็นควรฟ้องต่อพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา ในข้อหายุยงปลุกปั่นฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ 

นายวัฒนา เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นเรื่องเก่าตั้งแต่ปี 2560 และ 2561 กรณีที่มีการห้ามไม่ให้คนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ตนบอกมาได้ และกรณีเพจเฟซบุ๊ก Konthai UK โพสต์ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการซื้อดาวเทียมแล้วถูกแจ้งข้อหา ตนบอกว่าเป็นความเห็นของเขา จากนั้นตนก็ถูกแจ้งข้อหาด้วยทั้ง 2 เรื่อง เรื่องนี้ไม่สมควรถึงศาลด้วยซ้ำ เพราะเป็นเสรีภาพการแสดงความคิดเห็น มันเป็นเรื่องที่ตำรวจจะใช้กฎหมายเป็นเครื่องปิดปากคนเห็นต่าง วันนี้ตนก็มาแสดงตัวและคงจะทำหนังสือยื่นขอความเป็นธรรมต่อไป 

ผู้สื่อข่าวถามถึงความรู้สึกและการฟ้องกลับ นายวัฒนา ระบุ รู้สึกเฉยๆ โดนมาเป็น 10 กว่าคดีแล้ว ส่วนเรื่องฟ้องกลับไม่ได้คิด ไม่มีเวลาคิดเรื่องไม่เป็นเรื่อง