TRUE 5G XR STUDIO ปลุกมิติใหม่ ดิจิทัลคอนเทนท์

TRUE 5G XR STUDIO ปลุกมิติใหม่ ดิจิทัลคอนเทนท์

“กลุ่มทรู” เปิดตัวเมกะโปรเจค “ทรู 5จี เอ็กซ์อาร์ สตูดิโอ” ดึงศักยภาพ 5จี ผสานเทคโนโลยีเออาร์-วีอาร์ พลิกโฉมการผลิตดิจิทัลคอนเทนท์ วางเป็นฮับปั้นคอนเทนท์ บุคลากร เครือข่ายพันธมิตร เติมเต็มอีโคซิสเต็มส์ 5จี เต็มรูปแบบ

เขากล่าวว่า สตูดิโอดังกล่าวจะผลิตคอนเทนท์ที่เหนือจินตนาการด้วย “Virtual Production” ผสมผสานทั้งรูปแบบของวีอาร์คอนเทนท์ (Virtual Reality) ที่ให้ประสบการณ์ 360 องศาเสมือนเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์หรือสถานที่จริง รวมไปถึงเออาร์คอนเทนท์ (Augmented Reality) คอนเทนท์แบบ Volumetric 3 มิติที่ผู้ชมสามารถหมุนดูได้อย่างอิสระรอบด้าน และเอ็มอาร์คอนเทนท์ (Mixed Reality) โมเดล 3 มิติที่เมื่อรวมเข้ากับฉากของโลกจริงตรงหน้าจะทำให้เกิดประสบการณ์แปลกใหม่

“เราวางตำแหน่งเป็นแพลตฟอร์มและฮับสำหรับการสร้างคอนเทนท์ บุคลากร การสร้างเครือข่ายพันธมิตร และอีโคซิสเต็มส์ของเทคโนโลยี 5จี ซึ่งทุกภาคส่วนจะได้รับประโยชน์ จากนี้จะได้เห็นคอนเทน์ที่ผลิตออกมาจากสตูดิโอนี้จำนวนมากแน่นอน”

เขากล่าวว่า เทคโนโลยี 5จี เป็นตัวเร่งที่สำคัญในการสร้างศักยภาพใหม่ให้กับประเทศไทย กลุ่มทรูเองได้นำศักยภาพของทรู 5จี มาพัฒนาอย่างมีกลยุทธ์ เพื่อให้เป็นประโยชน์และใช้งานได้จริงสามารถเชื่อมโยงตอบโจทย์ทั้งผู้บริโภคและภาคธุรกิจในหลายมิติ โดยเฉพาะมิติที่เป็นไลฟ์สไตล์ของคนในยุค 5จี

หลังจากนี้จะทำงานร่วมกับพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์ตรงกันในหลากหลายสาขา ทั้งเพลง บันเทิง มีเดียและโฆษณา คอมเมิร์ซ การศึกษา เชื่อว่าสตูดิโอที่จัดสร้างขึ้นที่สยามสแควร์ ซอย 2 นี้ จะเป็นต้นแบบของการผลิตคอนเทนท์แห่งอนาคตที่ล้ำสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจะพลิกโฉมอุตสาหกรรมการผลิตคอนเทนท์ให้เปลี่ยนไปจากเดิม ทั้งจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของการสร้างสรรค์เอ็กซ์อาร์คอนเทนท์ซึ่งเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับหลากหลายวงการ

นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า วันนี้นับเป็นอีกหนึ่งไมล์สโตนที่สำคัญที่กลุ่มทรูพร้อมแล้วที่จะเปิดปรากฎการณ์ใหม่ซึ่งมีการนำศักยภาพของทรู 5จี มาร่วมขับเคลื่อนกับชีวิตและเศรษฐกิจ 

ขณะเดียวันผู้คนจะได้สัมผัสประสบการณ์แบบใหม่ทั้งภาพ วีดิโอ และเสียง สอดคล้องไปกับชีวิตวิถีใหม่ที่สามารถก้าวสู่สิ่งต่างๆ บนโลกได้เสมือนจริงทุกที่ทุกเวลา โดยเฉพาะในโลกดิจิทัลที่รูปแบบของการผลิตคอนเทนท์เป็นไปได้แบบไร้ขีดจำกัด