'อนุพงษ์'โยน'ธรรมนัส'รับผิดชอบหากทำตามข้อเรียกร้อง'กลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น'ไม่ได้

'อนุพงษ์'โยน'ธรรมนัส'รับผิดชอบหากทำตามข้อเรียกร้อง'กลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น'ไม่ได้

"อนุพงษ์" เตือน "ธรรมนัส" กลางวง "ครม." หลังไปลงนามรับรองผลเจรจา "กลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น" หวัง เร่งยุติชุมนุม จี้ กลับไปแก้ไข หวั่น ผูกมัด "ครม." โยน หากทำไม่ได้ต้องรับผิดชอบเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันเดียวกันนี้ (15..) ที่มี พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน มีการพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาตามข้อเรียกร้องของกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น ที่ต้องการให้ยกเลิกมติครม.ที่เกี่ยวกับโครงการเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต ที่อ.จะนะ .สงขลาซึ่งที่ประชุมใช้เวลาหารือกันนานที่สุด และก่อนที่ครม.จะมีมติรับทราบและมอบหมายให้คณะกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรมที่มี พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ไปพิจารณารายละเอียดนั้น

ในส่วนของร..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ไปเจรจากับชาวบ้านกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น ได้รายงานผลการเจรจาเมื่อวันที่ 14 ..ที่ผ่านมา พร้อมนำเสนอเอกสารที่มีลายเซ็นตัวเองกำกับอยู่ด้วยให้ที่ประชุมรับทราบ ซึ่ง พล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้กล่าวเตือน ..ธรรมนัส ที่ไปลงนามในเอกสารฉบับดังกล่าวว่า การไปลงนามในเอกสารเท่ากับยินยอมทำตามเอกสารนั้นทั้งหมด และควรแก้ไขคำสั่งในเอกสารเพื่อไม่ให้เป็นการผูกมัดครม.จนเกินไป หากไม่แก้ไขและทำตามข้อเรียกร้องไม่ได้ คนเสนอคือร..ธรรมนัส ต้องรับผิดชอบเอง ทำให้ร..ธรรมนัส ชี้แจงว่า สาเหตุที่ต้องลงนามในเอกสาร เพราะต้องการให้การชุมนุมของชาวบ้านยุติโดยเร็ว เพราะทราบว่าผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร จะเข้ามามีส่วนร่วมกับประเด็นนี้ จึงต้องรีบ ดำเนินการ