กทม. เปิดการจราจร ถนนพระรามที่ 2 ซอย 82

กทม. เปิดการจราจร ถนนพระรามที่ 2 ซอย 82

ผู้ว่าฯ อัศวิน เปิดการจราจรโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนพระรามที่ 2 ซอย 82 เชื่อมต่อการเดินทางถนนเอกชัยความยาวประมาณ 1.84 กิโลเมตร รองรับความเจริญของพื้นที่และการสัญจรของชุมชน ช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรในพื้นที่เขตบางบอน เขตบางขุนเทียนและพื้นที่ใกล้เคียง

วันนี้ (15 ธ.ค.63) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการจราจรโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนพระรามที่ 2 ซอย 82 โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักการโยธา สำนักงานเขตในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ บริเวณโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนพระรามที่ 2 ซอย 82 เขตบางขุนเทียน

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการโยธาได้ดำเนินโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนพระรามที่ 2 ซอย 82 ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการแก้ไขปัญหาการจราจรเร่งด่วนระยะกลางของกรุงเทพมหานคร เดิมถนนพระรามที่ 2 ซอย 82 เป็นถนนแอสฟัลต์ ขนาด 2 ช่องจราจร ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง อีกทั้งในช่วงฤดูฝนจะมีปัญหาน้ำท่วมขัง ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกสบายในการสัญจร ซึ่งภายในบริเวณโครงการและบริเวณใกล้เคียงมีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการและสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น โรงเรียนพรหมราษฎร์รังสรรค์ ห้องสมุดประชาชนเขตบางบอน ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา และสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 7 รอบ (บางบอน)

ปัจจุบันมีประชาชนมารับบริการสาธารณะของกรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก ในระหว่างการก่อสร้างพบปัญหาที่ต้องดำเนินการแก้ไข เช่น ปัญหาประชาชนรุกล้ำที่สาธารณะ จำนวน 3 หลัง ปัญหาแนวเขตทางสาธารณะจำเป็นต้องมีการเวนคืนที่ดินเพิ่มเติม จำนวน 27 แปลง และรื้อย้ายโรงเรือนสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 26 หลัง ซึ่งสำนักการโยธาได้ดำเนินการแก้ไขจนงานก่อสร้างสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงถนนพระรามที่ 2 ซอย 82 เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก (ค.ส.ล.) ขนาด 4 ช่องจราจร 2 ทิศทาง ไป –กลับ เขตทางกว้าง 20 เมตร ความยาว 1,849 เมตร ทางเท้าปูกระเบื้อง พร้อมงานระบบไฟฟ้าแสงสว่าง งานระบบป้ายและเครื่องหมายจราจร งานระบบท่อระบายน้ำทั้งสองฝั่งถนน และงานประกอบอื่นๆ เมื่อเปิดให้บริการแก่ประชาชนแล้ว จะสามารถช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรในพื้นที่เขตบางบอน เขตบางขุนเทียนและพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนเป็นการเชื่อมโยงโครงข่ายถนนพระรามที่ 2 และถนนเอกชัยให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ประชาชนได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางโดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ส่งผลให้ประชาชนของกรุงเทพมหานครมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร มีความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนงานและภารกิจของกรุงเทพมหานครในทุกด้าน เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะการพัฒนาโครงข่ายถนน แก้ไขปัญหาด้านการจราจร ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาให้เกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครที่ประชาชน สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ประหยัด และปลอดภัย โดยได้เน้นพัฒนาระบบขนส่งมวลชน ทั้งระบบหลักและระบบรองอย่างจริงจังและต่อเนื่อง รวมถึงพัฒนาโครงข่ายการคมนาคมให้มีความสมบูรณ์ สามารถเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนอย่างทั่วถึงและครอบคลุมพื้นที่ เพื่อลดปัญหาการจราจร ลดมลพิษ และเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายถนนให้ได้มาตรฐานสากล เพิ่มความคล่องตัวของการจราจรในถนนพระรามที่ 2 ซอย 82 ซึ่งมีความยาวประมาณ 1.84 กิโลเมตร รองรับความเจริญของพื้นที่และการสัญจรของชุมชน ซึ่งประกอบด้วยโรงเรียน 1 แห่ง วัด 1 แห่ง หมู่บ้านหลายโครงการ และสวนสาธารณะ 1 แห่ง

ปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาด้านการจราจรหลายโครงการ ทั้งในพื้นที่ฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรี ซึ่งหลายโครงการอยู่ระหว่างดำเนินการ และบางโครงการได้ดำเนินการแล้วเสร็จ สำหรับการแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณถนนพระรามที่ 2 ซอย 82 เพื่อพัฒนาโครงข่ายถนนให้มีความคล่องตัวยิ่งขึ้น ตลอดจนเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างถนนพระรามที่ 2 กับถนนเอกชัย ซึ่งมีส่วนสำคัญในการแก้ปัญหาจราจรในพื้นที่เขตบางบอนและเขตบางขุนเทียน เป็นการเชื่อมต่อโครงข่ายถนนและพื้นที่บริเวณใกล้เคียงให้ครอบคลุมสมบูรณ์ยิ่งขึ้น อีกทั้งในอนาคตอันใกล้นี้ กรุงเทพมหานครจะพิจารณาขยายเส้นทางให้ต่อเนื่อง เพื่อเชื่อมต่อกับถนนพระรามที่ 2 ซอย 100 เพื่อให้เป็นเส้นทางที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น อันจะเป็นการยกระดับการเดินทางของประชาชนให้มีความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพได้อย่างแท้จริง