'ประธานแดง' ชำแหละ 'เจ๊...' จาก 'สันกำแพง' สะเทือนถึง 'ดูไบ'

'ประธานแดง' ชำแหละ 'เจ๊...'  จาก 'สันกำแพง' สะเทือนถึง 'ดูไบ'

ไม่ว่าผลการเลือกตั้งบ้านเกิดทักษิณจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งเหนือที่ปรากฎให้เห็นแล้ว คือ พรรคเพื่อไทยและนปช.ได้แตกเป็นเสี่ยงๆแล้ว โดยมีสาเหตุมาจาก 'เจ๊...' ในพรรค

ยุทธศาสตร์หาเสียง "นายกอบจ.เชียงใหม่" ของ "บุญเลิศ บูรณุปกรณ์" ที่เวที อ.สันกำแพง บ้านเกิด "ทักษิณ ชินวัตร" วันก่อน สร้างแรงสั่นสะเทือนถึง "ดูไบ" อย่างจัง  เมื่อ "จตุพร พรหมพันธุ์" ที่ตระเวนช่วย "บุญเลิศ" ปราศรัยหาเสียง สู้กับคู่แข่งคนสำคัญจาก "พรรคเพื่อไทย" ได้งัดไม้เด็ด ไล่ชำแหละเจ๊...คาบ้านเกิด "แม้ว"

คนในแวดวงการเมือง โดยเฉพาะใน "เพื่อไทย" ต่างรับรู้กันเป็นอย่างดีว่า เจ๊... มีอิทธิพลกับคนในพรรคสูงขนาดน้องๆ "ทักษิณ" มีพาวเวอร์คอยดูแลจัดแจงเรื่องสำคัญ ตั้งแต่การเลือกตัวผู้สมัคร ไปจนถึงคุมบังเหียนบิ๊กโปรเจ็กต์ สามารถต่อรอง "ทักษิณ" ได้โดยตรง นักการเมืองหลายคนต่างรู้ถึงอิทธิฤทธิ์นี้เป็นอย่างดี

ขณะที่บางคนซึ่งอึดอัดคับข้องใจ กับการถูกล่วงลูกข้ามโซนพื้นที่ ที่เจ๊... มักเจ้ากี้เจ้าการจิ้มเอาเฉพาะคนของตัวเองลงเลือกตั้ง เลยตัดสินใจย้ายพรรคไปตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง 24 มี.ค.62 ก็มีไม่น้อย

วีรกรรมของเจ๊... จึงถูกซุบซิบพูดกันลับหลังมายาวนานว่าเป็นอย่างไร และความที่เจ๊...พยายามทำตัวโลว์โปรไฟล์บนหน้าสื่อ ไม่ค่อยปรากฎตัวให้สัมภาษณ์หรือทำอะไรให้เป็นข่าว กลับเป็นผลดีกับเจ๊... ที่จะบัญชาการสิ่งต่างอยู่หลังม่านของ "เพื่อไทย"

กระทั่ง "จตุพร" สาวไส้เจ๊... ออกมาทีละขดว่าสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับ "พรรคเพื่อไทย" ในวันนี้ ล้วนมีเจ๊...เป็นต้นเหตุสำคัญ

ไส้ขดแรกที่ "จตุพร" ชำแหละ คือ คนเผาพรรคจริงๆ คือเจ๊... ที่ทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่มีบทเรียน

ไส้ขดที่สองที่เจ๊...ถูกชำแหละ โดย "จตุพร" คือ "บุญเลิศ" เจ็บปวด แค่ทักษิณบอกบุญเลิศไม่ต้องลงก็จะไม่ลง แต่วิธีการของเจ๊... เจ๊... ไม่เคยคำนึงถึงหัวใจใคร เจ๊... อยากให้ลูกน้องลงก็ลง

เจ๊... ทำทุกเรื่องแม้กระทั่ง "พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย" จตุพร ย้อนเหตุการณ์ว่า ไม่เห็นด้วย ตอนเสนอร่างเริ่มต้นบอกนิรโทษเฉพาะประชาชน "ทักษิณ" และแกนนำเอาไว้ก่อน ปล่อยประชาชนเป็นอิสรภาพเสียก่อน ถ้านิรโทษกรรมสุดซอย คนที่บาดเจ็บล้มตายเขาจะตายฟรี เจ๊... โกรธพวกผม จากที่เคยจัดรายการโทรทัศน์ เจ๊... ปลดเกลี้ยง

เจ๊... พังมาถึงสองรัฐบาล ผมไม่ต้องการให้เจ๊... มาพัง "อบจ.เชียงใหม่" อีกครั้ง "จตุพร" ออกโรงปราม

นับว่ายิ่งใกล้วันหย่อนบัตร "นายกอบจ." โดยเฉพาะสนามเชียงใหม่ พื้นที่ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของ "เพื่อไทย" ต้องยอมรับว่าส่งผลสะเทือนต่อภาพใหญ่ทั้งกับพรรค , ทักษิณ และ เจ๊... เป็นอย่างมาก  เมื่อประธานคนเสื้อแดง หรือ "นปช." อย่าง "จตุพร" กล้า ดี เดือด ลุกขึ้นมาเฉือนคม เจ๊... เดิมพันตำแหน่ง "นายกอบจ.เชียงใหม่" ให้ "บุญเลิศ" แบบไม่มีอะไรต้องไว้หน้าผู้ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งใน "พรรคเพื่อไทย"

ไม่ว่าผลการเลือกตั้งบ้านเกิดทักษิณจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งเหนือที่ปรากฎให้เห็นแล้ว คือ พรรคเพื่อไทยและนปช.ได้แตกเป็นเสี่ยงๆแล้ว