โบรกคาด‘ทุนนอก’ไหลเข้า ดันดัชนีหุ้นไทยปีหน้าแตะ1,600 จุด

โบรกคาด‘ทุนนอก’ไหลเข้า ดันดัชนีหุ้นไทยปีหน้าแตะ1,600 จุด

โบรกเกอร์ ประสานเสียงเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าดันดัชนีแตะ 1,600 จุดต้นปีหน้า “กิมเอ็ง” ชี้ 5 ปัจจัยหนุน หุ้นพุ่ง “กสิกรไทย”เตือนรอบนี้เงินร้อน หวั่นแรงขายทำกำไร “หยวนต้า”เผย หุ้นไทยครึ่งปีแรก64ฟื้นตามเศรษฐกิจ ด้าน “เอเซีย พลัส”เน้นลงทุนสินทรัพย์เสี่ยง

นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ ประธานสายธุรกิจรายย่อย บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มองภาพรวมตลาดหุ้นไทย 6 เดือนข้างหน้า “หุ้นจะขึ้น” เนื่องจากภาพเศรษฐกิจไทยน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว สะท้อนจากตัวเลขจีดีพีไทยในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ที่ตัวเลขประกาศออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ ดังนั้น ในไตรมาส 4ปี2563 คาดว่าตัวเลขเศรษฐกิจจะต้องฟื้นตัวอย่างแน่นอน

นายกวี ชูกิจเกษม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีหน้าอาจจะมีโอกาสเห็นดัชนี 1,562 จุด บนความคาดหวังกระแสเงินทุนจะไหลเข้าตลาดหุ้นจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แต่ต้องระวังการเติบโตของตัวเลขจีดีพีจะเติบโตถึงไตรมาส 2 ปี2564 หลังจากนั้นจะตัวเลขจีดีพีจะเติบโตไม่โดดเด่นแล้ว โดยครึ่งหลังปีหน้าตัวเลขจีดีพีของโลกจะกลับสู่ภาวะปกติ เนื่องจากมีฐานต่ำมากตอนช่วงโควิด-19

แต่การลงทุนระยะยาว 1 ปีขึ้นไป ไม่แนะนำซื้อหุ้นไทย เนื่องจากในสายตาต่างชาติหุ้นไทยไม่น่าสนใจในการลงทุน และมองว่าหุ้นไทยแพงไปแล้ว ซึ่งตอนนี้กระแสเงินทุนที่ไหลเข้ามาตลาดหุ้นไทยเป็น “เงินร้อน” เนื่องจากมองว่าเศรษฐกิจฟื้นตัวจริงแต่จะยังไม่ฟื้นตัวไม่เท่าจุดเดิมก่อนเกิดโควิด-19 และคาดว่าครึ่งหลังปีหน้าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจะลดลง

ไม่แน่ต้นปีหน้าอาจจะมีโอกาสเห็นดัชนี 1,600 จุด เนื่องจากตัวเลขจีดีพีจะมีการเติบโตถึงไตรมาส 2ปี2564 หลังจากนั้นจะตัวเลขจีดีพีจะเติบโตไม่โดดเด่นแล้ว โดยครึ่งปีหลังปีหน้าตัวเลขจีดีพีของโลกจะกลับสู่ภาวะปกติ เนื่องจากฐานต่ำตอนเกิดช่วงโควิด-19