'ทนายอานนท์'รับทราบข้อหาม.112 ยันชุมนุมปีหน้าเข้มข้น

'ทนายอานนท์'รับทราบข้อหาม.112 ยันชุมนุมปีหน้าเข้มข้น

"ทนายอานนท์" รับทราบข้อกล่าวหา ม.112 ยืนยันพร้อมสู้ทุกคดี ย้ำ การชุมนุมปีหน้าเนื้อหา-จำนวนคนเข้มข้น”

นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางมาพร้อมกับทนายความ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในความผิด .112 ที่ สน.บางโพ กรณีการชุมนุมที่บริเวณแยกเกียกกายรัฐสภาเมื่อวันที่ 17 .. ที่ผ่านมาซึ่งมีนายสมชาย อิสระเป็นผู้กล่าวหา

โดยนายอานนท์บอกว่า วันนี้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกใน2คดี คือ คดีที่หน้ารัฐสภา และ ตาม.112 ส่วนแนวทางการต่อสู้คดีมองว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะคงเป็นเพียงการฟ้องแก้เกี้ยวของรัฐบาล และผู้ชุมนุมทุกคนก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการ และการปราศรัยก็เป็นความจริงโดยยังไม่ได้เตรียมหลักฐานอะไรมา และไม่หนักใจอะไร

ส่วนคดี 112 ขณะนี้โดยไปแล้วทั้งหมด4คดี และคาดว่าจะมีมากขึ้น ซึ่งพร้อมที่จะจ่อสู้คดีอยู่แล้ว

นายอานนท์ ยังบอกถึงการชุมนุมด้วยว่า การชุมนุมในปีนี้จะพักผ่อนก่อน เพราะเป็นแค่การโหมโรง ส่วนปีหน้าเป็นปีที่เข้มข้นขึ้น ทั้งเนื้อหา สาระ และจำนวนคน และข้อเรียกร้องยังเหมือนเดิมคือ 3ข้อเรียกร้อง แต่ความเข้มข้นของการเรียกร้องจะมากขึ้น

รวมถึงประเด็นเศรษฐกิจ การเมือง การแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย และมองว่า การต่อสู้เป็นการต่อสู้ในระยะยาว เป็นการบ่มเพาะความคิดของคน ซึ่งเป็นการต่อสู้ทางความคิด โดยจะทำให้แนวทางในการเปลี่ยนแปลงสังคมเป็นไปได้สูงขึ้น

160791923819

สำหรับการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ ไม่ได้มีมวลชนเดินทางมารอให้กำลังใจ ซึ่งในเวลา 13.30. นายอานนท์จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ตามความผิด

มาตรา 112 และตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวคอมพิวเตอร์ .. 2550   กรณีเขียนจดหมายถึงในหลวงเมื่อวันที่ 8 ..ด้วย