“ธนกร”ไม่เชื่อเพื่อไทยมีหมัดน็อคซักฟอกรัฐบาล

“ธนกร”ไม่เชื่อเพื่อไทยมีหมัดน็อคซักฟอกรัฐบาล

“ธนกร”ไม่เชื่อเพื่อไทยมีหมัดน็อคซักฟอกรัฐบาล หยันใช้เวลาประสานรอยร้าวในพรรค

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ว่า รัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจงในสภาฯ ไม่ได้วิตกกังวลอะไร เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิดพลาด บริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านใช้กลไกรัฐสภาในการตรวจสอบรัฐบาล ดีกว่าการสนับสนุนม็อบชุมนุมปิดถนน ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

 

ส่วนกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านระบุประเด็นที่เตรียมไว้อภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะช็อกได้นั้น คงแค่จะโหมโรงให้ดูน่ากลัว มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ สามารถชี้แจงได้หมด เพราะที่ผ่านมาก็ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ยิ่งการทุจริตคอรัปชั่นยิ่งไม่มีอย่างแน่นอน

ตนเป็นห่วงพรรคเพื่อไทย เพราะช่วงนี้คงช็อกอยู่ เกรงว่าอาจจะไม่สมราคาคุย เพราะขณะนี้พรรคเพื่อไทยกำลังมีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค แกนนำหลายคนลาออกจากพรรคไป ไม่ว่าจะเป็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรค , นายโภคิน พลกุล , นายวัฒนา เมืองสุข จนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องออกโรงมาทวิตเรียกขวัญภายในพรรคติดต่อกันหลายครั้ง ไม่รู้สมาชิกพรรคจะมีกะจิตกะใจอภิปรายหรือไม่

“ผมอยากจะให้นายสุทิน เอาเวลาไปช่วยประสานรอยร้าวภายในพรรคก่อนจะดีกว่า ที่สำคัญการบริหารงานของรัฐบาลโปร่งใสตรวจสอบได้ ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด พล.อ.ประยุทธ์ทำทุกวิถีทางเพื่อนำประเทศฝ่าวิกฤติโควิด-19 ในครั้งนี้”  นายธนกร กล่าว