'เงินประกันรายได้เกษตรกร' ชาวนา-ชาวสวนยาง เช็ค ธ.ก.ส. โอนเงินงวดล่าสุด

'เงินประกันรายได้เกษตรกร' ชาวนา-ชาวสวนยาง เช็ค ธ.ก.ส. โอนเงินงวดล่าสุด

ตรวจสอบ "เงินประกันรายได้เกษตรกร" ชาวนา-ชาวสวนยาง เช็ค ธ.ก.ส. โอนเงินงวดล่าสุด ใครยังไม่ได้ต้องรู้ก่อน ลุ้นเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลตั้งแต่หลังเที่ยงคืนนี้

การจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกรตามนโยบายรัฐบาล (13 ธ.ค.) ยังอยู่ในความสนใจของชาวนาและชาวสวนยางพารา กรณี "เงินประกันรายได้เกษตรกร" หรือ เงินส่วนต่างราคาข้าว และเงินส่วนต่างราคายางพารา

"เงินประกันรายได้เกษตรกรชาวนา" ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2563 อนุมัติให้ปรับเพิ่มกรอบวงเงินโครงการจากที่อนุมัติไว้เบื้องต้น จำนวน 18,096 ล้านบาท เพิ่มเติมอีก 28,711 ล้านบาท เป็น 46,807 ล้านบาท

เกษตรกรชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินส่วนต่างราคาข้าว งวดที่ 2 บางส่วน งวดที่ 3, 4 ซึ่งยังไม่ได้รับเงินชดเชย จำนวน 2.22 ล้านครัวเรือน ธ.ก.ส. โอนเงินให้ต่อเนื่อง เป็นเงินจำนวน 20,218 ล้านบาท ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2563 เป็นต้นมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง  :

ขณะที่เงินส่วนต่างราคาข้าวงวดที่ 5 คาดการณ์โอนประมาณคืนนี้หลังเที่ยงตลอดทั้งวันจันทร์ 14 ธ.ค. 2563

"เงินประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง" ระยะที่ 2  ซึ่งชาวสวนยางต่างเดินทางนำบัตรเอทีเอ็ม และสมุดบัญชีเงินฝาก ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เข้าตรวจสอบสถานะทางการเงินในบัญชี เพื่อติดตามเงินประกันรายได้ชาวสวนยาง ที่ทยอยโอนเข้าบัญชีให้เริ่มตั้งแต่วันแรกคือ วันที่ 11 ธันวาคม 2563

ปรากฎว่า ชาวสวนยางบางราย ทยอยนำสมุดบัญชีเงินฝาก และบัตรเอทีเอ็มไปตรวจสอบบัญชีไม่ขาดสาย แต่พบว่าตู้ปรับสมุดบัญชีอัตโนมัติไม่ทำงาน เนื่องจากมีสมุดบัญชีติดค้างภายใน ทำให้มีข้อความขึ้นหน้าจอว่า “ สมุดติด กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่” แต่เป็นวันหยุดต้องรอวันเปิดทำการ ทำให้เกิดความผิดหวังกลับไป ต้องไปหาตู้ใหม่ แต่บางคนที่ถือบัตรเอทีเอ็ม สามารถกดเพื่อตรวจสอบบัญชี หลายรายเงินยังไม่เข้า แต่หลายรายที่เงินเข้าต่างก็ผิดหวัง เพราะได้เพียงเล็กน้อยไม่กี่ร้อยบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคายางลดต่ำลงทุกวันอีกครั้งวันละ 2 -3 บาท จากราคาน้ำยางที่ขึ้นไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่กิโลกรัมละ 54 บาท วันนี้เหลือกิโลกรัมละ 41 - 43 บาทเท่านั้น

ทั้งนี้ สำหรับเกษตรกรชาวสวนยางที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยางพารา ระยะที่ 2 มีจำนวนทั้งสิ้น 1,834,087 ราย โดยแบ่งเป็นเกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับ กยท. จำนวน 1,142,294 ราย เกษตรกรชาวสวนยางที่แจ้งพื้นที่ปลูกกับ กยท. จำนวน 419,060 ราย และคนกรีดยางที่ขึ้นทะเบียนกับ กยท. จำนวน 272,733 ราย การจ่ายเงินส่วนต่างจะแบ่งออกเป็น 6 งวด เดือนละงวด ต.ค. - มี.ค.

ตรวจสอบเช็คเงินประกันรายได้เกษตรกร ได้ที่ https://chongkho.inbaac.com/ 

'เงินประกันรายได้เกษตรกร' ชาวนา-ชาวสวนยาง เช็ค ธ.ก.ส. โอนเงินงวดล่าสุด

ตรวจสอบจำนวนเงินที่โอนเข้าบัญชีผ่านแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile 

160687309094

https://apps.apple.com/th/app/baac-a-mobile/id1199267294

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ccpp.baac

ธ.ก.ส. ย้ำใช้ BAAC Connect แจ้งเงินเข้า-ออกรู้เร็วทันใจ

วิธีสมัครใช้บริการง่ายๆ มาทำตามกันทีละสเต็ป
1. เพิ่มเพื่อนใน Line : @BAACFamily
2. กดลงทะเบียน BAAC Connect จากแถบเมนูด้านล่าง
3. เลือกสมัครใช้บริการ และกด “ยืนยัน“
4. กรอกข้อมูลเลขบัตรประชาชน วันเดือน/ปี/เกิด และ หมายเลขโทรศัพท์
5. ออกจาก Line ไปที่การโทร เพื่อขอเลขอ้างอิง 7 หลักโดยกด *179*เลขบัตรประชาชน 13 หลัก# แล้วกดโทรออก
6. กรอกรหัส OTP และยืนยันตัวตน
7. กดเลือกบัญชีที่ต้องการให้แจ้งเตือน ตรวจสอบข้อมูลและกด “ยืนยัน”
8. ลงทะเบียนสำเร็จ

ใครยังไม่ได้ลงทะเบียนอย่ารอช้า คลิกเลย! https://bit.ly/36qcgTT 

'เงินประกันรายได้เกษตรกร' ชาวนา-ชาวสวนยาง เช็ค ธ.ก.ส. โอนเงินงวดล่าสุด