'คนละครึ่งเฟส 2' ลงทะเบียน 16 ธ.ค. นี้ ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง?

'คนละครึ่งเฟส 2' ลงทะเบียน 16 ธ.ค. นี้ ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง?

เตรียมตัวให้พร้อม! 16 ธ.ค. นี้ "คลัง" เปิดระบบ "www.คนละครึ่ง.com" ให้ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" ให้ประชาชนที่มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขลงทะเบียนเพื่อรับเงินใช้จ่ายผ่าน "เป๋าตัง" 3,500 บาท/คน

ใกล้เข้ามาทุกที สำหรับการลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" โครงการที่รัฐบาลให้ขวัญ "ปีใหม่" กับประชาชน โดยเปิดให้ลงทะเบียนจำนวน 5 ล้านสิทธิ์ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 16 ธ.ค. 63 ผ่าน "www.คนละครึ่ง.com"

ก่อนที่จะเปิดให้ลงทะเบียน "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" พาไปทำความเข้าใจกับคุณสมบัติของที่สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ "คนละครึ่งเฟส 2" ครั้งนี้ได้ ดังนี้

  •  ใครมีสิทธิ์ "ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2" บ้าง? 

1. มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย 

2. อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน 

3. ยังไม่เคยได้สิทธิ์คนละครึ่งมาก่อน หรือผู้ที่เคยได้รับสิทธิ์แล้วแต่ยังไม่ได้ใช้สิทธิ์ภายใน 14 วันจนถูกตัดสิทธิ์ ก็สามารถลงทะเบียนได้ ทั้งนี้ คนที่ได้รับสิทธิ์คนละครึ่งเฟสแรกมาแล้วจะได้รับเงินเพิ่ม 500 บาท เหมือนกับผู้ที่เพิ่งลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

  •  ใครไม่มีสิทธิ์ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 

1. ผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งนี้ ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th

2. ผู้ที่ได้ใช้สิทธิ์ในมาตรการ "ช้อปดีมีคืน"

  •  วิธีลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 วันที่ 16 ธ.ค. นี้ 

วิธีลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" ต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์คนละครึ่ง (www.คนละครึ่ง.com) ให้ได้รับสิทธิ์ให้สำเร็จ ก่อนที่จะไปใช้เงิน 3,500 บาทผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" โดยการลงทะเบียนรับสิทธิ์จาก www.คนละครึ่ง.com สามารถทำได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้

1) เข้าไปที่เว็บไซต์ คนละครึ่ง เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ

2) กดปุ่มสีแดงที่ระบุว่า "ลงทะเบียนรับสิทธิ์สำหรับประชาชน" 

3) อ่านรายละเอียดข้อตกลงและความยินยอมก่อนเข้าร่วมโครงการ หากต้องการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งกดตกลงยินยอม

4) กรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อใช้ยืนยันลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

  • ชื่อ-นามสกุล
  • เลขบัตรประจำตัวประชาชน
  • รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน
  • วันเดือนปีเกิด
  • เบอร์โทรศัพท์

5) กรอกรหัส OTP ที่จะส่งเข้ามายังเบอร์มือถือของผู้ที่ลงทะเบียน

6) เมื่อระบบได้รับข้อมูลแล้วให้ผู้ลงทะเบียนรอรับผลผ่าน SMS

  •  วิธีใช้เงิน "คนละครึ่งเฟส 2" ผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" 

ผู้ที่จะใช้จ่ายผ่านโครงการ "คนละครึ่งเฟส 2" จะต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ไว้ในโทรศัพท์มือถือ โดยต้องทำการลงทะเบียน และยืนยันตัวตนให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นเมื่อต้องการใช้จ่ายในแต่ละครั้งสามารถทำตามขั้นตอนตามภาพด้านล่างนี้

160775789577

อย่างไรก็ตามผู้ที่ได้รับสิทธิ์จะต้องใช้จ่ายตามเงื่อนไขของ "คนละครึ่งเฟส 2" นั่นคือสูงสุดวันละไม่เกิน 300 บาท (รัฐ 150 บาท ประชาชน 150 บาท) จนกว่าจะครบ 3,500 บาท โดยจะต้องใช้สิทธิ์ครั้งแรกหลังจากที่ได้รับการยืนยันไม่เกิน 14 วัน และใช้ได้ไม่เกินวันที่ 31 มี.ค. 64

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: