สธ. เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและกัญชา 4 ภาค

สธ. เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและกัญชา 4 ภาค

กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และไอคอนสยาม เปิดงาน งาน “เที่ยวเมืองไทย สุขภาพดี วิถีถิ่น 2020 (Thailand Travel)” กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและกัญชา 4 ภาค สำหรับคนรักสุขภาพ

วันนี้ (11 ธันวาคม 2563) ณ ไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เข้าเยี่ยมชมงาน “เที่ยวเมืองไทย สุขภาพดี วิถีถิ่น 2020 (Thailand Travel)” ซึ่งเป็นความร่วมมือการจัดงานโดย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และไอคอนสยาม ที่กระตุ้นการท่องเที่ยว

160768301424

พร้อมเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและกัญชา 4 ภาค ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมเดินทาง ซึ่งนับเป็นทริปการท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสำหรับคนรักสุขภาพที่นอกจากการเดินทางมาพักผ่อนชมธรรมชาติ ยังเป็นการพักผ่อนเพื่อการดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์การนวดไทย ภูมิปัญญาไทย และกัญชา เพื่อต่อยอดภูมิปัญญาและกระตุ้นเศรษฐกิจ มุ่งหวังให้ประเทศไทยเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ระดับโลก

160768301490


ภายในงานนอกจากมีผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรที่มีคุณภาพ นิทรรศการวิถีถิ่นเมืองสมุนไพรแล้ว ยังจำลองเส้นทางกัญชาทางการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมาไว้ในงานอีกด้วย งานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 13 ธันวาคม 2563 ณ ลานเมืองชั้น G เมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร