‘ไบเดน - แฮร์ริส’ รับเลือกเป็น ‘บุคคลแห่งปี 2020’ ของนิตยสารไทม์

‘ไบเดน - แฮร์ริส’ รับเลือกเป็น ‘บุคคลแห่งปี 2020’ ของนิตยสารไทม์

“โจ ไบเดน” ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐและ “ กมลา แฮร์ริส” ว่าที่รองประธานาธิบดีสหรัฐ ได้รับเลือกเป็น “บุคคลแห่งปี” ประจำปี 2020 ของนิตยสารไทม์

นายโจ ไบเดน และนางกมลา แฮร์ริส จากพรรคเดโมแครตผู้ที่ชนะการเลือกตั้งสหรัฐ ได้รับเลือกเป็น "บุคคลแห่งปี" ประจำปี 2020 ของนิตยสารไทม์ โดยมีผู้ถูกเสนอชื่อเข้ารอบสุดท้าย ได้แก่ นายแพทย์แอนโธนี เฟาซี เจ้าหน้าที่ดูแลด้านสุขภาพชั้นแนวหน้าของสหรัฐ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้พ่ายแพ้ในการเลือกตั้งสหรัฐเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับหน้าปกของนิตยสารไทม์ล่าสุด มีภาพของไบเดน วัย 78 ปี และแฮร์ริส วัยอายุ 56 ปี พร้อมคำบรรยายว่า Changing America's story”

160766292821

ไบเดนชนะทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐครั้งนี้ โดยได้รับคะแนนคณะผู้เลือกตั้ง (Electoral College votes) 306 คะแนนต่อ 232 คะแนน เป็นอันยุติบทบาทในการทำหน้าที่ประธานาธิบดีของทรัมป์ ซึ่งเดิมผันตัวเองจากนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

อย่างไรก็ตาม ไบเดนได้รับคะแนนเสียงจากประชาชนมากกว่าคู่แข่งฝ่ายตรงข้ามจากพรรครีพับลิกันถึง 7 ล้านเสียง แต่ทรัมป์ก็ยังไม่ยอมรับ โดยอ้างว่ามีการฉ้อโกงอย่างกว้างขวาง ซึ่งก็ยังไม่มีหลักฐาน

การคัดเลือกรางวัลบุคคลแห่งปี เป็นธรรมเนียมในช่วงปลายปีของทุกๆปี นับตั้งแต่ปี 2470 ที่นิตยสารชื่อดังของโลกอย่างไทม์ จะประกาศรางวัลบุคคลแห่งปี ให้แก่บุคคล กลุ่มบุคคล แนวคิด หรือวัตถุที่มีอิทธิพลและสร้างแรงกระเพื่อมในกับสังคมโลกได้มากที่สุดในปีดังกล่าว