Hyper Fine Dining ดูดวงก่อนกินอาหาร โดยเชฟแอนดี้ ยัง

Hyper Fine Dining ดูดวงก่อนกินอาหาร โดยเชฟแอนดี้ ยัง

'เชฟแอนดี้ ยัง' จากร้าน 'โรงเตี๊ยม' มิชลิน 1 ดาว จากนิวยอร์ก จัด Chef’s Table ที่ร้าน 'Table 38' สยามดิสคัฟเวอรี่

Table 38 is Healthy, Time , Heritage and contemporary Thai คือนิยามของร้านที่ เชฟแอนดี้ ยังเอกสกุล หรือ แอนดี้ ยัง บอกไว้ พร้อมอธิบายว่า หมายถึง “สุขอนามัย เวลา มรดกจากประวัติศาสตร์ และความเป็นอาหารไทยร่วมสมัย ที่ทำให้เกิด Table 38”

Table 38 เกิดขึ้นจากการพินิจถึงความเป็นคนไทยและสังคมไทยอย่างลึกซึ้งของผู้เคยคิดว่าตัวเองไม่มีความสามารถพิเศษอะไรอย่าง แอนดี้ ยัง ที่ผ่านการใช้ชีวิตในช่วงที่ดีที่สุดจนถึงช่วงที่แย่ที่สุด จนทำให้ค้นพบความสามารถในการทำอาหารแล้วไต่เต้าจนประสบความสำเร็จอย่างสูงในวงการด้วยการคว้า 1 ดาวมิชลิน 2 ครั้ง จากร้าน โรงเตี๊ยม ที่มหานครนิวยอร์ก

160762761136

ทุกเมนูจากเชฟแอนดี้ ล้วนเป็นอาหารไทยที่ไม่ใช่อาหารไทยเพียงชื่อ แต่เป็นอาหารไทยที่มีที่มาอย่างลึกซึ้งจากการศึกษาประวัติศาสตร์ สังคม และความเป็นอยู่ในอดีตถึงปัจจุบัน จนเห็นถึงประเด็นสำคัญที่ว่าคนไทยเป็นคนที่มีความใส่ใจละเอียดลออในการทำสิ่งต่าง ๆ อันนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่เต็มไปด้วยคุณภาพไปจนถึงความงดงามทั้งแง่ภาพลักษณ์ อารมณ์ และการใช้งาน จากประเด็นนี้ทำให้เชฟแอนดี้ ค้นพบว่านอกจากเรื่องความสดสะอาดและถูกสุขอนามัยของอาหารแล้ว องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของการเป็นอาหารไทยเลิศรสกลับไม่ใช่สูตรลับแต่เป็น  เวลา และนำเรื่องของเวลามาเป็นแรงบันดาลใจในการทำอาหารในทุกคอนเซปต์ของร้าน โดยเฉพาะที่ Table 38 กับ Chef’s Table โดยมี “เวลา” เป็นสิ่งสำคัญ ตั้งแต่กระบวนการออกแบบ การจัดหาวัตถุดิบที่สดสะอาดมีคุณภาพ การประกอบอาหารที่ถูกสุขลักษณะ และการเสิร์ฟที่พิถีพิถัน

160762763363

Chef’s Table ประกอบด้วยอาหาร 5 คอร์ส โดยมีไฮไลท์ที่คอร์สที่ 5 The Fifth: Ultimate Dining Experience กับ 44 คอร์ส อาหารไทยจากประวัติศาสตร์ เมนูที่จารึกไว้ใน “กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน” บทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ล้นเกล้ารัชกาลที่ 2 ที่พร้อมเสิร์ฟในช่วงเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น

1607627652100

นอกเหนือจากประสบการณ์  Hyper Fine Dining แล้ว ยังมีส่วนห้องรับรองที่พร้อมให้บริการดูดวงจากโหราจารย์และหมอดูชื่อดังแขนงต่าง ๆ ก่อนเข้ารับประทานอาหาร โดยเชฟแอนดี้ ได้อธิบายถึงที่มาของบริการนี้ไว้ว่า

“ไม่ได้มีโดยไร้ที่มา แต่ด้วยปณิธานในการเป็นเชฟและเพื่อเป็นประบอกเสียงในการบอกกับทุกคนในสังคมว่า การจะประสบความสำเร็จในชีวิต สิ่งที่คุณควรมีอันดับแรกไม่ใช่ความรวย ไม่ใช่ความสามารถ แต่ที่คุณต้องมีคือ “เวลา” การได้ดูดวงบางครั้งอาจทำให้เราสามารถจัดการกับเวลาที่มีตรงหน้าได้มากขึ้น แม้จะเป็นการเล่นกับความเชื่อแต่ก็เป็นความเชื่อที่คนไทยมีมาช้านาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ได้จากการศึกษาถึงความเป็นไทยเพื่อนำมาออกแบบประสบการณ์การทานอาหารไทยที่ผมอยากมอบให้กับชาวโลกผ่านร้านนี้”

160762767633

Table 38 โดยเชฟ แอนดี้ ยังเอกสกุล เปิดบริการ 5 วันต่อสัปดาห์ (จันทร์ – ศุกร์) ที่ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม จำกัดเพียง 20 ที่นั่งต่อวัน สำรองที่นั่งที่ https://www.table38bkk.com/ หรือโทร. 08 3399 9888, FB: siamdiscovery