'ปาล์มมี่' คนไทยคนแรก ในโลกแอนิเมชั่น 'ดิสนีย์'

'ปาล์มมี่' คนไทยคนแรก ในโลกแอนิเมชั่น 'ดิสนีย์'

แฟนคลับชาวไทยฮือฮา! เมื่อ "ปาล์มมี่" ศิลปินสาวเซอร์ได้เป็น "คนไทยคนแรก" ที่ถูกวาดเป็นแอนิเมชั่นโดยค่ายภาพยนตร์ระดับโลก "ดิสนีย์" และ "พิกซาร์"

10 ธ.ค. เพจเฟซบุ๊ค Walt Disney Studios โพสต์รูปแอนิเมชั่นหน้าตาคล้าย ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ ศิลปินสาวมาดเซอร์ชื่อดัง พร้อมระบุว่า

"เฉลยแล้ว ขวัญเอยขวัญมา จิตวิญญาณสุดน่ารัก PALMY คือคนไทยคนแรกที่ถูกวาดเป็นแอนิเมชั่นโดยดิสนีย์และพิกซาร์ ต้อนรับการมาถึงของแอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปี จากผู้สร้างและผู้กำกับของ Inside Out ร่วมตามหาเป้าหมายในชีวิตของคุณไปกับ Disney and Pixar's Soul อัศจรรย์วิญญาณอลเวง ต้อนรับคริสต์มาสนี้ ศุกร์ที่ 25 ธันวาคมในโรงภาพยนตร์เท่านั้น"

ด้านปาล์มมี่ โพสต์ด้วยความปลาบปลื้มทันทีที่เห็นรูปนี้ว่า "ขอบคุณ​ Disney และ Pixar มากมากเลยค่ะที่ให้เกียรติวาดรูปมี่นะคะ"

อย่างไรก็ตาม ตัวคาแรกเตอร์​ของปาล์มมี่ไม่ได้อยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Soul เพราะพิกซาร์เลือกวาดศิลปินประเทศละ 1 คน เพื่อเป็นการโปรโมทการมาของแอนิเมชั่นเรื่องนี้

ขณะที่แฟนคลับบางคนเข้าไปคอมเมนท์แซวด้วยว่า ดิสนีย์และพิกซาร์คงเอกลักษณ์ตามต้นฉบับเป๊ะ โดยเฉพาะ "ทรงผมปิดใบหู" ของสาวปาล์มมี่

สำหรับเนื้อเรื่องย่อของ "SOUL – มหัศจรรย์วิญญาณอลเวง" ภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดจากพิกซาร์แอนิเมชั่นสตูดิโอส์ เกี่ยวกับตัวละครชื่อ โจ การ์ดเนอร์ (ให้เสียงโดย เจมี่ ฟ็อกซ์) ครูผู้ควบคุมวงดนตรีโรงเรียงมัธยมแห่งหนึ่ง ที่ได้รับโอกาสสุดยิ่งใหญ่ในชีวิตที่จะได้เล่นในแจ๊สคลับที่ดีที่สุดในเมือง แต่การก้าวพลาดเพียงหนึ่งก้าวเล็กๆ ได้พาเขาจากถนนในมหานครนิวยอร์กไปสู่นครก่อนเกิด สถานที่มหัศจรรย์ที่ซึ่งเหล่าวิญญาณดวงใหม่จะได้รับบุคลิกภาพ พฤติกรรมแปลกๆ และความสนใจ ก่อนที่จะไปเกิดบนโลก ด้วยความมุ่งมั่นที่จะกลับไปสู่ชีวิตของเขา โจ ร่วมมือกับวิญญาณจอมแก่แดดที่ชื่อ ทเวนตี้ทู (ให้เสียงโดยทีน่า เฟย์) ผู้ที่ไม่เคยเข้าใจความเย้ายวนของประสบการณ์การเป็นมนุษย์ ในขณะที่โจพยายามทำให้ทเวนตี้ทูได้เห็นข้อดีของการมีชีวิตอยู่