‘เกาหลีใต้’ สร้างโรงพยาบาลตู้คอนเทนเนอร์ สู้โควิดระลอกสาม

‘เกาหลีใต้’ สร้างโรงพยาบาลตู้คอนเทนเนอร์ สู้โควิดระลอกสาม

"เกาหลีใต้" สร้างโรงพยาบาล และติดตั้งเตียงผู้ป่วยในตู้คอนเทนเนอร์ รับการแพร่ระบาดโควิด-19 อาจปะทุระลอกสาม

ทางการเกาหลีใต้ พยายาลสร้างเตียงพยาบาลผู้ป่วยในตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อเป็นโรงพยาบาลเคลื่อนที่และช่วยอำนวยความสะดวกทางการแพทย์ รับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่อาจเกิดขึ้นเป็นระลอกสาม เมื่อดูจำนวนผู้ป่วยล่าสุด 682 ราย เหมือนสัญญาณการแพร่ระบาดไวรัสจะทุเลาเพียงเล็กน้อย

การกลับมาของการติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เกิดความกังวลอีกครั้งเกี่ยวกับการขาดแคลนเตียงในโรงพยาบาลอย่างรุนแรง กระตุ้นให้เมืองโซล เริ่มติดตั้งเตียงพยาบาลในตู้คอนเทนเนอร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดไวรัสนี้ ทั้งนี้ หน่วยงานด้านสาธารณสุขเกาหลีใต้ วางแผนเปิดทำการทดสอบสถานพยาบาลชั่วคราว 150 แห่งทั่วพื้นที่กรุงโซล

"เหนือสิ่งอื่นใด เราจะมีศูนย์การรักษาและเตียงในโรงพยาบาลที่เพียงพอสำหรับกรณีวิกฤติโควิด-19 เพื่อให้พวกเขาได้รับการรักษาที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสม" เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระบุ 

อย่างไรก็ตาม สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลีใต้ (เคดีซีเอ) เปิดเผยในวันพฤหัสบดีว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 682 ราย เกิดขึ้นหนึ่งวันภายหลังที่พบผู้ติดเชื้อรายวันสูง 686 ราย ซึ่งสูงเป็นอันดับสอง นับตั้งแต่มีการยืนยันผู้ป่วยรายแรกของประเทศในเดือน ม.ค. แม้ว่าออกกฎรักษาระห่างทางสังคมที่เข้มงวดจะมีผลบังคับใช้ในสัปดาห์นี้