“แอร์บีแอนด์บี” รุกเปิดตัวแคมเปญ “Stay ไทย Style เรา” กระตุ้นท่องเที่ยวไฮซีซั่น

“แอร์บีแอนด์บี” รุกเปิดตัวแคมเปญ “Stay ไทย Style เรา” กระตุ้นท่องเที่ยวไฮซีซั่น

“แอร์บีแอนด์บี” รุกเปิดตัวแคมเปญใหม่ “Stay ไทย Style เรา” กระตุ้นท่องเที่ยวไฮซีซั่น จับมือชุมชนพร้อมดึงอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังร่วมโปรโมท ชูสุดยอดบ้านพักและเอ็กซ์พีเรียนซ์ทั่วไทย

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน แอร์บีแอนด์บี (Airbnb) กล่าวว่า เนื่องจากปีนี้มีสถานการณ์คาดไม่ถึงเกิดขึ้นมากมาย ส่งผลให้การท่องเที่ยวภายในประเทศกลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ แอร์บีแอนด์บีจึงรุกเปิดตัวแคมเปญใหม่กระตุ้นท่องเที่ยว “Stay ไทย Style เรา” ร่วมกับชุมชนและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังในด้านต่างๆ โปรโมทการออกเดินทางเปิดประสบการณ์ใหม่ ด้วยการชูสุดยอดบ้านพักและเอ็กซ์พีเรียนซ์ทั่วประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของแอร์บีแอนด์บีในการสนับสนุนภาครัฐฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง

“การออกแคมเปญ Stay ไทย Style เรา มีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นให้คนไทยและผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศได้ออกเดินทางไปค้นพบมุมใหม่ๆ ของประเทศไทยตามสไตล์การท่องเที่ยวของแต่ละคนผ่านบ้านพักและเอ็กซ์พีเรียนซ์ที่ไม่เหมือนใครของแอร์บีแอนด์บีในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้”

ประกอบกับช่วงนี้เหมาะกับการออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง แคมเปญดังกล่าวของแอร์บีแอนด์บีจึงได้มีการนำเสนอที่พักและเอ็กซ์พีเรียนซ์ที่โดดเด่นทั่วประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวในไทย รวมถึงจุดหมายปลายทางยอดนิยมอย่างกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต เขาใหญ่ และพัทยา ตอบโจทย์ทุกสไตล์ของนักเดินทาง ตั้งแต่พื้นที่สุดสร้างสรรค์ในภาคเหนือ ไปจนถึงวิลล่าริมชายหาดทางภาคใต้ ที่พักที่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าได้ ที่พักแบบธรรมชาติเพื่อการผ่อนคลาย และที่พักเหมาะกับ Staycation ในเมือง

นอกจากนี้แอร์บีแอนด์บียังมีเอ็กซ์พีเรียนส์หลากหลายและน่าสนใจ จัดโดยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละท้องถิ่น เช่น เก็บผักจากสวนป่าและทำอาหารตามภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เชียงใหม่ ทัวร์ปั่นจักรยานชิมอาหารอร่อยท่องตรอกซอกซอยเพื่อตามหาแหล่งเที่ยวลับของกรุงเทพฯ ทัวร์วิ่งในย่านเมืองเก่าของภูเก็ตเพื่อสุขภาพดีพร้อมชื่นชมตัวเมืองและสถาปัตยกรรมชิโน-โปรตุกีส หรือนั่งเรือหางยาวไปเที่ยวบ้านไหนหนังซึ่งเป็นชุมชนประมงในกระบี่ แล้วพายเรือคายักออกไปจับปู ชมป่าโกงกางและหินงอกหินย้อย

นายอมันพรีท กล่าวเพิ่มเติมว่า แคมเปญนี้แอร์บีแอนด์บีได้ร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์คนรุ่นใหม่ในวงการต่างๆ เพื่อโปรโมทจุดหมายปลายทางผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย อาทิ “ป่าน” ชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา ศิลปินที่รู้จักกันดีในนาม Juli Baker and Summer, “เพลง” ต้องตา จิตดี นักเดินทาง-นักดนตรี เจ้าของเพจ Sunshine Is Over Me และ “อุ๊บอิ๊บ” ภคณีย์ บุรุษภักดี นักวิ่งเทรลเจ้าของเพจ I’m Oopaib

“เป้าหมายของแอร์บีแอนด์บีคือการจุดประกายแพสชั่นการท่องเที่ยวของนักเดินทางทั้งชาวไทยและต่างชาติที่อยู่ในเมืองไทยที่ถึงแม้จะเดินทางไปต่างประเทศเหมือนเคยไม่ได้ แต่ยังสามารถออกไปตื่นเต้นกับความหลากหลายในประเทศไทยที่มีมากมายรอให้ค้นพบ”

โดยมุ่งโปรโมทการท่องเที่ยว 4 สไตล์สำหรับนักเดินทางที่มีความชื่นชอบแตกต่างกัน ได้แก่ นักเดินทางสายเมือง (The Urbanite), นักเดินทางสายทะเล (The Beach Lover), นักเดินทางสายธรรมชาติ (The Nature Seeker) และนักเดินทางสายวัฒนธรรม (The Culture Enthusiast)