กสร. สร้างมืออาชีพ ขับเคลื่อนคุ้มครองแรงงาน

กสร. สร้างมืออาชีพ ขับเคลื่อนคุ้มครองแรงงาน

กสร. พัฒนาความรู้ ทักษะให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านแผนงานช่วยให้เป็นมืออาชีพ ขับเคลื่อนภารกิจการคุ้มครองแรงงาน

นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.)เปิดเผยว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เป็นอย่างยิ่ง เพราะถือเป็นกลไกในการขับเคลื่อนภารกิจตามนโยบายของกระทรวงแรงงานให้บรรลุผลสำเร็จได้ ภารกิจด้านการคุ้มครองแรงงานที่ส่งผลให้ลูกจ้างทั้งแรงงานไทย และแรงงานข้ามชาติให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย และมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้นั้น    

ย่อมมาจากการขับเคลื่อนของบุคลากรที่มีความรู้ ความเข้าใจในหลักการเขียนแผนงานโครงการให้เชื่อมโยงกับ  แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ แผนการปฏิรูปประเทศ และแผนอื่น ที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงนโยบายต่าง ทั้งของรัฐบาลและกระทรวงแรงงาน นอกจากนี้ยังต้องมีความรู้ ความเข้าใจในหลักเกณฑ์และแนวทางการจัดทำงบประมาณเพื่อให้สอดคล้องกับแผนงาน โครงการ และกิจกรรมที่จะดำเนินการ

อธิบดี กสร. กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมได้จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการการจัดการปัญหาแรงงานต่างด้าว และการค้ามนุษย์ด้านแรงงานให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ขึ้น โดยให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านแผนงานของกรม   มาพัฒนาความรู้ ทักษะ เพิ่มสมรรถนะให้เป็นมืออาชีพในการเขียนโครงการขับเคลื่อนภารกิจด้านคุ้มครองแรงงานเพื่อให้หน่วยปฏิบัตินำไปดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ชาติ ที่มุ่งหวังให้ประเทศไทยปราศจากการใช้แรงงานเด็กในรูปแบบที่เลวร้าย และการค้ามนุษย์ด้านแรงงานทุกรูปแบบ