ราชกิจจาฯ ประกาศหลักเกณฑ์สถานกักกันในกิจการกอล์ฟ (Golf Quarantine)

ราชกิจจาฯ ประกาศหลักเกณฑ์สถานกักกันในกิจการกอล์ฟ (Golf Quarantine)

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ หลักเกณฑ์สถานกักกันในกิจการกอล์ฟ (Golf Quarantine) เป็นสถานที่กักกันตัวโควิด-19

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณี โรคติดเชื้อโควิด-19 เรื่อง หลักเกณฑ์แนวทางการกำหนดสถานกักกันในกิจการกอล์ฟ (Golf Quarantine) ความว่า

ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่ง ที่ 4/2563 เรื่อง แต่งตั้งผู้กำกับการปฏิบัติงาน หัวหน้า ผู้รับผิดชอบ และพนักงานเจ้าหน้าที่ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ลงวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563 ที่มอบหมายให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ในส่วนที่เกี่ยวกับการสาธารณสุขทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร

โดยให้ใช้สนามกอล์ฟ เป็นสถานที่กักกันตัวนักกอล์ฟชาวต่างชาติรวมผู้ติดตามที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเข้ามาออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬากอล์ฟ (ออกรอบ) และทำกิจกรรมด้านสุขภาพพร้อมกับการกักกันตัว โดยทำกิจกรรมตามรายการจัดให้บริการที่กำหนด ซึ่งได้มีการนัดหมายไว้ล่วงหน้าโดยให้กิจการกอล์ฟเป็นสถานที่กักกัน เฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อโควิด-19 

พร้อมกับ การเล่นกีฬากอล์ฟ (ออกรอบ) และทำกิจกรรมด้านสุขภาพ เป็นระยะเวลาตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กำหนด โดยชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดระหว่างการทำกิจกรรมตามรายการจัดให้บริการที่กำหนด และกักกันตนโดยสมัครใจ