ประวิตรชี้ปีหน้า 'ปรับครม.' หรือไม่ ขึ้นกับสถานการณ์ รับเลือกตั้งหน้าไม่ไหว

ประวิตรชี้ปีหน้า 'ปรับครม.' หรือไม่ ขึ้นกับสถานการณ์ รับเลือกตั้งหน้าไม่ไหว

"ประวิตร" เผย ปีหน้า "ปรับครม." หรือไม่ ขึ้นกับสถานการณ์ โยน ถาม "บิ๊กตู่" สมัครสาขิกพปชร. หรือไม่ รับ "เลือกตั้ง" ครั้งหน้าตนไม่ไหว ชี้ กฎหมายจัดการ "ม็อบ" ชู ระบบสาธารณรัฐ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมครม. ถึงกรณีนายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหร คมช. ทำนายว่ารัฐบาลจะอยู่ต่อยาว ว่า ต้องไปถามโหรดู ตนไม่ได้เป็นโหรจึงไม่รู้

เมื่อถามว่า ประเมินสถานการณ์หรือไม่ ว่าปีหน้าจะมีการปรับครม. พล..ประวิตร กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ตนยังไม่รู้เหมือนกัน เพราะไม่มีใครรู้ล่วงหน้า และที่ผ่านมาเรารักษาเสถียรภาพอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้คุยกับ พล..ประยุทธ์ เรื่องการสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร. หรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่คุย ทำไมต้องคุยด้วย เรื่องนี้ต้องแล้วแต่ตัวนายกฯ ต้องไปถามนายกฯ ส่วนตนนั้นเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ไหว

ทั้งนี้ พล..ประวิตร กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองตอนนี้ ดูแล้วน่าจะดีขึ้น เพราะความเข้าใจของประชาชนร่วมกัน ส่วนการที่กลุ่มผู้ชุมนุมนำเสนอเรื่องระบอบการปกครองแบบสาธารณรัฐ และมีการใช้สัญลักษณ์คล้ายค้อนเคียวนั้น เป็นเรื่องของกฎหมาย กฎหมายก็ว่าไปเพราะเรามีกฎหมาย