‘Art for Love’ นิทรรศการ ‘ภาพทอ’ กลางแจ้งครั้งแรกในเมืองไทย

‘Art for Love’ นิทรรศการ ‘ภาพทอ’ กลางแจ้งครั้งแรกในเมืองไทย

ตื่นตากับ “Art for Love” นิทรรศการศิลปะกลางแจ้งจัดแสดงผลงาน “ภาพทอ” จากภาพถ่ายและภาพวาดฝีมือคนดัง อาทิ สืบ นาคะเสถียร, ม.ล.ปริญญากร วรวรรณ, วัชรบูล ลี้สุวรรณ, นพ.รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์ สนุกกับเวิร์คชอปศิลปะ ฟินกับของอร่อยและเมนูระดับตำนานเมืองราชบุรี

Art for Love เป็นนิทรรศการ ภาพทอกลางแจ้ง ครั้งแรกในเมืองไทย ที่รวบรวม ‘ภาพวาด’ และ ภาพถ่ายของ 14 ศิลปินและบุคคลที่มีชื่อเสียงของเมืองไทย นำมาบรรจงทอลงบนผืนผ้าขนาดใหญ่ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงของ PASAYA (พาซาญ่า) ซึ่งใช้เวลาในการสร้างสรรค์ผลงานกว่า 4 ปี

ภาพทอชุดนี้จัดทำขึ้นภายใต้แรงบันดาลใจที่ได้จาก ความงดงามของสิ่งแวดล้อม และ ความรักจากแม่สู่ลูก โดยไฮไลท์ของงานอยู่ที่ผลงานระดับมาสเตอร์พีชจาก อาจารย์พันธุ์ศักดิ์ จักกะพาก ศิลปินระดับโลกที่สร้างชื่อเสียงให้เมืองไทยด้วยผลงานภาพวาดชุดพฤกษศาสตร์ที่อ่อนช้อยงดงาม

ร่วมด้วยผลงานภาพวาดและภาพถ่ายโดยบุคคลมีชื่อเสียงจากหลายวงการและทำคุณประโยชน์ให้สังคม อาทิ สืบ นาคะเสถียร,  .ล.ปริญญากร วรวรรณ, ทรงกลด บางยี่ขัน, วัชรบูล ลี้สุวรรณ, นพ.รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์, วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ ฯลฯ

160733398626

ลิงลม : สืบ นาคะเสถียร, (ขวา) แซวสวรรค์กกไข่ : อายุวัต เจียรวัฒนกนก

160733420381

อบอุ่น : ม.ล.ปริญญากร วรวรรณ

160733431795

Untitled 01 : วัชรบูล ลี้สุวรรณ 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสาธิตการปั้นเซรามิคจาก Gray Ray Ceramic และสเก็ตซ์ภาพบุคคลด้วยเทคนิคต่าง ๆ ทางศิลปะโดย ศิลปินรุ่นใหม่ 8 ท่าน

นิทรรศการ Art for Love จัดแสดงในงาน PASAYA เล่น ศิลป์ กิน เที่ยว ปี 2 ที่โรงงานพาซาญ่า จังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 10-13 ธันวาคม 2563

160733440178

นกกินปลีแดงหัวไพลิน กุหลาบขาวเชียงดาว : น.พ.รังสฤษฎิ์ กาญจนะวณิชย์

คอนเซป์ ‘ศิลป์ ทราบกันไปแล้วว่าได้ชมความงามของภาพวาดและภาพถ่ายจากฝีมือบุคคลมีชื่อเสียง กิจกรรมในอีก 3 คอนเซปต์ที่เหลือ คือ

  • เล่น คุณจะได้ปลดปล่อยจินตนาการกับเวิร์คชอปต่างๆ อาทิ การเพ้นท์ถุงกระดาษ เพื่อนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาล, การเพ้นท์โอ่งดินเผา และการเพ้นท์ถุงผ้า หมอน หรือเสื้อจาก PASAYA  พร้อมกิจกรรมสนุกสนานสอยดาว, วงล้อเสี่ยงโชค, เซียมซี, โยนห่วง ลุ้นรับของรางวัลหรือ Gift voucher ส่วนลดสำหรับช้อปในงาน PASAYA Grand Sale ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2563 – 5 มกราคม 2564 ทั้งผ้าปูที่นอน ผ้าม่าน พรม และสินค้าอื่นๆ ลดสูงสุด 80%

  • กิน ฟินกับอาหารท้องถิ่นชื่อดังของจังหวัดราชบุรี อาทิ กานาฉ่ายระดับตำนาน รวมถึงผักสดปลอดสารพิษจาก ไร่ก่องกาญจน์ หนังปลาแซลมอนอบกรอบจาก ‘Pick me please’ และผ่อนคลายกับการรับประทานอาหารจาก Food Truck ในบรรยากาศสุดชิลล์ พร้อมเพลินกับดนตรีสดรับลมหนาว

160733450785

หนึ่งในของอร่อยเมืองราชบุรี

  • เที่ยว ชวนคุณเช็คอินสถานที่-แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดราชบุรี ทั้ง เถ้าฮงไถ่ โรงงานเครื่องปั้นดินเผาสุดฮิป อุทยานหินเขางู ผ่อนคลายกับความสวยงามของ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีแอ่งน้ำกลางภูเขา ตลาดน้ำดำเนินสะดวกตามหาของอร่อยและล่องเรือเพลินใจในแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลก สัมผัสชีวิตแบบ Farm Stay ที่ ไร่ก่องกาญจน์พร้อมรับประทานผักสดใหม่ส่งตรงจากฟาร์มในแบบ Farm to table ปิดท้ายด้วยวิถีชีวิต Slow life ในที่พักแบบ Home stay พร้อมชมหิ่งห้อยแสนโรแมนติกยามค่ำคืน 

160733458640

‘พิพิธภัณฑ์แม่’ ร่วมจัดแสดงภายใต้แนวคิดพิพิธภัณฑ์ในสวน

“หลังประสบความสำเร็จจากการจัดกิจกรรมครั้งแรกในปี 2018 พาซาญ่าเล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดงาน ‘PASAYA เล่น ศิลป์ กิน เที่ยวเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ในจังหวัดราชบุรีให้มีสีสันมากขึ้น โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 นำเสนอนิทรรศการภาพทอขนาดใหญ่ที่สุด ทั้งกลางแจ้งและในร่มครั้งแรกของเมืองไทย ทั้งยังรวมของอร่อยจากร้านเก่าแก่ที่หลายคนไม่เคยลิ้มลอง มาก่อน และสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด รวมถึงสะท้อนปรัชญาในความเป็น Green Factory หรือ โรงงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เรายังทำงานร่วมกับ พิพิธภัณฑ์แม่จัดแสดงแหล่งการเรียนรู้ท่ามกลางธรรมชาติ ภายใต้แนวคิดพิพิธภัณฑ์ในสวน เพื่อยกระดับและพัฒนาศักยภาพทางจิตใจให้ระลึกถึงสายสัมพันธ์อันงดงามผ่านจิตวิญญาณของความเป็นแม่ ตลอดจนโลกที่เปี่ยมด้วยจินตนาการของเด็กๆ” รติยา จันทรเทียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เท็กซ์ไทล์ แกลเลอรี่ จำกัด (พาซาญ่า) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานนี้และว่า รายได้หลังหักค่าใช้จากการจำหน่ายผลงานจะมอบให้กับ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ในโครงการ ‘พญาแร้งคืนถิ่นพิพิธภัณฑ์แม่ และ มูลนิธิพิทักษ์เด็ก (Safeguard Kids)

160733470254

 Lastburi 1 : วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ 

160733482155

 The Brothers : วันสวัสดิ์ จันทรเทียร 

160733547674

Naked Conversation : ชนารดี ฉัตรสกุล ณ อยุธยา 

หมายเหตุ : เช็คกิจกรรมและโปรโมชั่นได้ที่ www.PASAYA.com Line: @PASAYA.com / Facebook : PASAYA หรือสอบถามข้อมูลได้ที่โทร.0 2440 0955