สนธิกำลังจนท.หนองคาย ยึดยาบ้าริมฝั่งโขง 6 กระสอบ ประมาณ 2 ล้านเม็ด

กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และชุด ชรบ.หมู่บ้าน ร่วมทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรี และ อส.อำเภอท่าบ่อ ยึดยาบ้าซุกริมโขง 6 กระสอบ ประมาณร่วม 2 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (7 ธ.ค. 2563) ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอท่าบ่อ ที่ 6 อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายทักษิณ สุวรรณศรี ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ รักษาราชการแทนนายอำเภอท่าบ่อ ,นางถนอม สมศรี กำนันตำบลกองนาง ,นายสมพงษ์ ปลัดพรหม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ตำบลกองนาง พร้อมด้วยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านตำบลกองนาง ,เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอท่าบ่อ ,จ.ส.อ.ยุทธนา สุขเกษม ผบ.มว.คทร ที่ 2 ร้อย.คทร ที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี และ ทหาร มว.คทร ที่ 2 ร้อย.คทร ที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี โดยการอำนวยการของ พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ,นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ,นายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ ร่วมกันตรวจสอบยาบ้าจำนวน 6 กระสอบ จำนวนประมาณ 2 ล้านเม็ด ที่ตรวจยึดได้ริมฝั่งแม่น้ำโขงพื้นที่ หมู่ 11 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 01.30 น. นายทักษิณ สุวรรณศรี ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ รักษาราชการแทนนายอำเภอท่าบ่อ ได้มอบหมายให้ นางถนอม สมศรี กำนันตำบลกองนาง , นายสมพงษ์ ปลัดพรหม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ตำบลกองนาง พร้อมด้วยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านตำบลกองนาง ,เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอท่าบ่อ ,จ.ส.อ.ยุทธนา สุขเกษม ผบ.มว.คทร ที่ 2 ร้อย.คทร ที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี และ ทหาร มว.คทร ที่ 2 ร้อย.คทร ที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี บูรณาการร่วมกันออกตรวจสอบตามแนวแม่น้ำโขงในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน เน้นหนักการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามา และ การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

ต่อมา เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบมาถึงริมฝั่งแม่น้ำโขงพื้นที่ หมู่ 11 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า แบบแค๊ปสีขาว หมายเลขทะเบียนขอนแก่น จอดอยู่ที่ริมฝั่งโขง และพบกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนหนึ่งกำลังขนกระสอบขึ้นท้ายรถกระบะ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบและตรวจค้น เมื่อกลุ่มชายฉกรรจ์เห็นเจ้าหน้าที่ต่างวิ่งหลบหนีอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ อีกส่วนได้ขับเรือมุ่งหน้าไป สปป.ลาว เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพื้นที่พบยาบ้าบรรจุในกระสอบจำนวน 6 กระสอบ ตรวจสอบในรถยนต์พบบัตรประชาชนระบุเจ้าของบัตรเป็นคนพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เบื้องต้นคาดว่ายาบ้าจะมีจำนวนกว่า 2 ล้านเม็ดขึ้นไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจนับอย่างละเอียด และส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป