'เพนกวิน' หวั่น ตำรวจใช้กำลังนำตัวฝากขังศาล 'ม.112' นัดมวลชน 'สภ.นนทบุรี' 8 ธ.ค. นี้

'เพนกวิน' หวั่น ตำรวจใช้กำลังนำตัวฝากขังศาล 'ม.112' นัดมวลชน 'สภ.นนทบุรี' 8 ธ.ค. นี้

'เพนกวิน - รุ้ง -ไมค์ -ไบร์ท' เตรียมเข้ารายงานตัวคดี ม.112 สภ.นนทบุรี 8 ธ.ค. นี้ พร้อมระดมมวลชน เป็นพยาน หวั่น ถูกใช้กำลังนำตัวฝากขังศาล

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 63 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร ได้โพสต์ข้อความแจ้งผ่านเฟซบุ๊กว่า ในวันที่ 8 ธ.ค. เวลา 10.00 น. ตนและ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เตรียมเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาคดี 112 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี

โดย นายพริษฐ์ ย้ำว่า ตำรวจได้โทรมาแจ้งกับทนายตนไว้ล่วงหน้าว่า จะนำตัวตนกับพวกไปขอให้ศาลฝากขัง ซึ่งอาจทำให้พวกตนต้องเสียอิสรภาพอยู่ในเรือนจำ ท่ามกลางข่าวลือว่าจะมีการใช้กำลังกับเรา จึงขอให้ทุกคนมาเป็นสักขีพยานความอยุติธรรมที่อาจเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (8 ธันวาคม) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป 

นายพริษฐ์ กล่าวอีกว่า ในขณะที่คดีการชุมนุมที่เวทีลานพญานาค เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา วันนี้ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี อัยการไม่เดินทางมาฟ้องตนให้ทันภายในกำหนดระยะเวลา จึงเป็นผลให้ไม่ต้องไปรายงานตัวต่อศาลและไม่ต้องกังวลเรื่องจะถูกฝากขัง