ฉลองวันครบรอบ 250 ปี “บีโธเฟ่น” ท่องเที่ยวเยอรมนีจัดทำซีรีส์ "พอดแคสต์"

ฉลองวันครบรอบ 250 ปี “บีโธเฟ่น” ท่องเที่ยวเยอรมนีจัดทำซีรีส์ "พอดแคสต์"

ความคลาสสิคของ “บีโธเฟน” ถูกเชื่อมโยงด้วยเทคโนโลยีสื่อสมัยใหม่อย่าง “พอดแคสต์” เพื่อเล่าเรื่อง "เยอรมนี" ในฐานะดินแดนแห่งดนตรีและฉลองครบ 250 ปี "บีโธเฟน"

เฉลิมฉลองวันครบรอบ 250 ปี ของ ลุดวิก ฟาน เบโธเฟน คีตกวีเอกของโลก ร่วมกับชาวเยอรมนี โดยคณะกรรมการการท่องเที่ยวเยอรมนี (GNTB) ได้จัดทำชุดพอดแคสต์ เป็นรายการกิจกรรมเพิ่มเติมของของแคมเปญ Discover Beethoven โดยซีรีส์พอดแคสต์ ได้เริ่มเผยแพร่แล้วบนไมโครไซต์ของแคมเปญ ซึ่งจะมีการอัพเดตทุกสัปดาห์ โดยในวันที่ 17 ธันวาคม ถือเป็นวันครบรอบอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้แล้ว จะมีการรวบรวมซีรีส์พอดแคสต์ทั้ง 6 ตอนในรูปแบบหนังสือเสียง โดยคณะกรรมการท่องเที่ยวเยอรมนี วางแผนเผยแพร่ทั้งในรูปแบบภาษาเยอรมนี และภาษาอื่นๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ในตลาดประเทศต่างๆ

ซีรีส์ทั้ง 6 ตอน จะแสดงให้เห็นถึงชีวิตของนักแต่งเพลงชาวเยอรมนีผู้มีเมตตา และมีวิสัยทัศน์ รวมถึงในซีรีส์จะเน้นเรื่อง เยอรมนีเป็นจุดหมายปลายทางของการเดินทาง โดยเริ่มต้นที่ “เมืองบอนน์” เมืองที่ “บีโธเฟน” ถือกำเนิด ในเรื่องราวจะมีคลิปเสียงของคนในท้องถิ่นและไกด์ ทำให้เราได้สัมผัสถึงความโรแมนติกในเยอรมนี สถานที่ต่างๆ ที่ “บีโธเฟน” เคยไปเยี่ยมชม หรือสถานที่ที่เขาเคยใช้เวลาอยู่ด้วย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสถานที่พิเศษสำหรับนักแต่งเพลงผู้นี้

160712999374

เภทรา เฮดอร์เฟอร์ ซีอีโอ คณะกรรมการการท่องเที่ยวเยอรมนี กล่าวว่า “ในสถานการณ์ปัจจุบันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นตัวบังคับให้ต้องยกเลิกหรือเลื่อนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ แต่สำหรับวันครบรอบของ “บีโธเฟน” ในช่วงระหว่างนี้ เราจึงขอใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์มากที่สุด โดยสื่อสารผ่านระบบดิจิทัล เพื่อสื่อสารถึงเยอรมนีในฐานะดินแดนแห่งดนตรี เพื่อให้ทุกคนยังคงนึกถึงเยอรมนีอย่างสม่ำเสมอ”

คณะกรรมการท่องเที่ยวเยอรมนี ร่วมมือกับผู้จัดงานครบรอบ “บีโธเฟน” Beethoven Jubiläums Gesellschaft mbH ในการทำตลาดประชาสัมพันธ์งานครบรอบบีโธเฟน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ โดยคณะกรรมการท่องเที่ยวเยอรมนี กำลังคัดเลือกเนื้อหาที่เกี่ยวข้องเผยแพร่สู่ตลาดมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมถึงกำลังดำเนินการจัดกิจกรรมเชิงลึกเพิ่มมากขึ้นในตลาดสำคัญๆ เช่น สหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น รวมถึงออสเตรีย ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ สเปน และสวิตเซอร์แลนด์

160712999253

  • นำความร่วมสมัยสู่ดนตรีคลาสสิกอันเป็นมรดกโลก

คณะกรรมการท่องเที่ยวเยอรมนี ใช้รูปแบบการสื่อสารดิจิทัลล่าสุดในการทำตลาดทั้งหมดเพื่อทำให้มรดกคลาสสิกทางดนตรีของ “บีโธเฟน” เป็นสิ่งร่วมสมัย ตัวอย่างเช่น แอปพลิเคชันเสมือนจริงจะให้ผู้เข้าชมจากต่างประเทศในงานของคณะกรรมการท่องเที่ยวเยอรมนี ได้สัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ในการสัมผัสประสบการณ์ “บีโธเฟน” ผ่านเปียโนเล่นเพลงซิมโฟนีหมายเลข 9 นอกจากนี้ ยังมีแอปพลิเคชัน Augmented Reality ที่ช่วยให้ผู้คนได้ถ่ายภาพกับบีโธเฟนผ่านทางระบบเสมือนจริง ไมโครไซต์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับทุกแง่มุมของวันครบรอบ และนำเสนอการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม นอกจากนี้แล้ว คณะกรรมการท่องเที่ยวเยอรมนียังออกแคมเปญโซเชียลมีเดียระหว่างประเทศ รวมถึงมีความร่วมมือกับพันธมิตรสื่อต่างประเทศ CNN ผลิตภาพยนตร์ 5 เรื่องในซีรีส์ Great Big Story ที่ออกอากาศในเครือข่าย เทอร์เนอร์ทั่วโลก