ฮ่องกงเลิกแสดงพลุ-ดอกไม้ไฟเคาท์ดาวน์ปีใหม่

ฮ่องกงเลิกแสดงพลุ-ดอกไม้ไฟเคาท์ดาวน์ปีใหม่

ฮ่องกงเลิกแสดงพลุ-ดอกไม้ไฟเคาท์ดาวน์ปีใหม่ หวั่นเกิดการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 มากกว่านี้

คณะกรรมการการท่องเที่ยวฮ่องกง (เอชเคทีบี) ประกาศในวันนี้ว่า ฮ่องกงจะยกเลิกการแสดงพลุและดอกไม้ไฟที่อ่าววิคตอเรียสำหรับการเคาท์ดาวน์ช่วงปีใหม่นี้ รวมทั้งงดการแสดงพาเหรดในช่วงเทศกาลตรุษจีน อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เอชเคทีบี ระบุว่า การงดการแสดงพลุและดอกไม้ไฟดังกล่าวเป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมของรัฐบาลฮ่องกง เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายไวรัสโควิด-19 ส่วนการงดการแสดงพาเหรดในช่วงเทศกาลตรุษจีน มีสาเหตุจากการที่บรรดานักแสดงจากต่างประเทศไม่สามารถเดินทางมายังฮ่องกงได้ เนื่องจากมีการห้ามการเดินทางระหว่างประเทศอันเนื่องจากไวรัสโควิด-19 แต่ทางผู้จัดงานจะยังคงหาทางจัดอีเวนต์ต่างๆทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์เพื่อให้ชาวฮ่องกงได้รับความเพลิดเพลินในการเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน

ด้านศูนย์ป้องกันสุขภาพ (ซีเอชพี) ของฮ่องกง รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 112 รายในวันนี้ ซึ่งเป็นจำนวนสูงกว่า 100 รายเป็นวันที่ 3 ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 6,701 ราย และจากจำนวนผู้ติดเชื้อ 112 รายดังกล่าว มีอยู่ 36 รายที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าผู้ป่วยได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากสถานที่ใด ซึ่งเป็นจำนวนมากที่สุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด

นอกจากนี้ ฮ่องกงมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 รวม 112 ราย