‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘แข็งค่า’ที่ 30.15 บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘แข็งค่า’ที่ 30.15 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทแข็งค่าขึ้นตลาดสกุลเงินอื่นในภูมิภาค และแรงหนุนจากสถานะซื้อสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ รวมถึงเงินดอลลาร์ ขาดแรงหนุน พร้อมจับตามาตรการดูแลเงินบาทระยะที่ 2 ของธปท. ทิศทางเงินทุนของต่างชาติ ปัจจัยทางการเมืองและสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19ในประเทศ

นางสาวกาญจนา  โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย  บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดเผยว่าเงินบาทปิดตลาดที่ระดับ 30.15 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับระดับเปิดตลาดที่ 30.19 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทแข็งค่าขึ้นตามสกุลเงินในภูมิภาค ประกอบกับมีแรงหนุนจากสถานะซื้อสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติขณะที่เงินดอลลาร์ฯ ขาดแรงหนุน โดยมีปัจจัยกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่น่าผิดหวัง ประกอบกับตลาดรอติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ในคืนนี้

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า คาดไว้ที่ 30.00-30.40 บาทต่อดอลลาร์ โดยปัจจัยในประเทศที่ต้องติดตาม ได้แก่ มาตรการดูแลเงินบาทระยะที่ 2 ของธปท. ทิศทางเงินทุนของต่างชาติ ปัจจัยทางการเมืองและสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศ

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ สำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ อัตราเงินเฟ้อเดือนพ.. ที่วัดจากดัชนีราคาผู้บริโภคและดัชนีราคาผู้ผลิต จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (เบื้องต้น) สำหรับเดือนธ.. นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป และการประชุม   EU Summit และข้อมูลเศรษฐกิจจีนเดือนพ..ด้วยเช่นกัน