HMPRO ลงทุนครั้งใหม่นอกบ้าน !

HMPRO ลงทุนครั้งใหม่นอกบ้าน !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ 'โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์' กลับการนำธุรกิจค้าปลีกลงทุนครั้งใหม่ในเวียดนาม ! วงในมองเห็นสาขาแรกปลายปีหน้าถึงปี 2565

 แอบได้ยินแว่วๆ มาว่า ทีมงานเกี่ยวข้องทุกฝ่ายของหุ้น IPO น้องใหม่อย่าง บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส หรือ KEX เร่งทำงานชนิดห้ามเจ็บห้ามป่วยห้ามลาห้ามขาด ! เพื่อให้ทันไทม์ไลน์เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ทันภายในปี 2563 ล่าสุด คลอดกรอบราคาหุ้นไอพีโอ 25.00-28.00 บาทต่อหุ้น หลังจากนั้นจะสำรวจความต้องการจองซื้อหุ้นไอพีโอของนักลงทุนสถาบัน เพื่อกำหนดราคาเสนอขายสุดท้าย คาดว่าจะประกาศราคาจริงในวันที่ 15 ธ.ค.นี้

 ฟากแม่ทัพใหญ่ 'อเล็กซ์ อึ้ง' แห่ง KEX ชูจุดเด่นการเติบโตของเศรษฐกิจใหม่โดยเฉพาะโซเชียวคอมเมิร์ซและอีคอมเมิร์ซ พลิกปรากฎการณ์การเติบโตมหาศาลให้กับภาคโลจิติกส์ เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มสุดท้ายที่เป็นสื่อกลางระหว่างผู้ขายกับผู้บริโภค สะท้อนภาพชัดเจนจากปริมาณรวมของพัสดุที่จัดส่งประจำปีที่มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปีนับตั้งแต่ปี 2557-2562 เท่ากับ 134.9% แสดงว่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยยังเติบโตได้อีกมาก

160707693481

อเล็กซ์ อึ้ง

บมจ. โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ หรือ HMPRO กลับการลงทุนครั้งใหม่นอกบ้านในเวียดนาม ! 'คุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล' เอ็มดี HMPRO แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท HOME PRODUCT CENTER VIETNAM COMPANY LIMITED เพื่อดำเนินธุรกิจค้าปลีกในประเทศเวียดนาม โดยมีทุนจะทะเบียน 2.31 หมื่นล้านดองเวียดนาม หรือ เทียบเท่า 30.40 ล้านบาท

 ฟาก 'กูรู' ประเมิน HMPRO น่าจะเปิดสาขาแรกในเวียดนามได้ปลายปีหน้า ถึงปี 2565 โดยตลาดผลิภัณฑ์ตกแต่งบ้านในเวียดนามมีลักษณะกระจัดกระจาย และยังไม่มีผู้นำตลาดที่ชัดเจน ดังนั้น น่าจะเป็นโอกาสที่ดีของ HMPRO ที่จะสนับสนุนการเติบโตของร้านค้าปลีกโมเดิร์นเทรดในอนาคต สะท้อนผ่านเวียดนามกำลังพัฒนาความเป็นเมืองที่สูงขึ้น

 ผลงานโรงไฟฟ้ากำลังสร้างความประทับใจ สำหรับ บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SSP ล่าสุดไตรมาส 3 ปี 2563 กำไรสุทธิ 227.5 ล้านบาท เติบโต 58% จากการรับรู้โรงไฟฟ้า 'ยามากะ' ในประเทศญี่ปุ่นได้เต็ม 'วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์' ซีอีโอหนุ่มไฟแรง ฝากกระซิบมาบอกว่าแผน COD โซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่น กับวินด์ฟาร์มที่เวียดนาม มีโอกาสได้ลุ้นกันปีหน้า เรียกว่าเป็นหนึ่งหุ้นโรงไฟฟ้ามาแรง ชนิดติดเทอร์โบเลย

 ยอมรับปีนี้ผลงานพลาดเป้าเหลือแค่ 1,200-1,300 ล้านบาท จากผลกระทบของโควิด-19 'ชัชพล ประสพโชค' ซีอีโอ บมจ. ยูเอซี โกลบอล หรือ UAC ส่งซิกว่าลุ้นปีหน้าธุรกิจเทรดดิ้งพลิกโต 10-15% โดยกลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและปิโตรเคมีจะกลับมาเดินหน้ากำลังการผลิตเพิ่มมากขึ้น พร้อมจ่อประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน คาดใช้เงินลงทุนราว 1,500 ล้านบาท