ผุด“กรุงศรีอีอีซีออฟฟิศ"ที่ศรีราชา หวังดึงญี่ปุ่นขยายลงทุน

ผุด“กรุงศรีอีอีซีออฟฟิศ"ที่ศรีราชา หวังดึงญี่ปุ่นขยายลงทุน

อีอีซี จับมือธนาคารกรุงศรี ในเครือMUFGเปิด “กรุงศรีอีอีซีออฟฟิศ” มั่นใจ ดึงนักลงทุนญี่ปุ่น ร่วมขยายการลงทุนพื้นที่อีอีซีต่อเนื่อง

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ที่ปรึกษาพิเศษด้านการต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) หรืออีอีซี พร้อมด้วย นายคเณศ วังส์ไพจิตร ผู้ช่วยเลขาธิการด้านการลงทุนอุตสาหกรรมเป้าหมาย เข้าร่วมพิธีเปิด กรุงศรี อีอีซี ออฟฟิศ (Krungsri EEC Office) ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับนายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โดยการเปิด กรุงศรี อีอีซี ออฟฟิศ ครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างอีอีซี และธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ในเครือ MUFG กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่สุดในประเทศญี่ปุ่น และหนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่จะได้ร่วมกันผลักดันการลงทุนจากผู้ประกอบการจากประเทศญี่ปุ่น ให้ขยายการลงทุนในพื้นที่อีอีซีต่อเนื่อง

160706999639

ทั้งนี้ อีอีซี มีความมั่นใจว่า ความร่วมมือกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ในเครือ MUFG จะช่วยสร้างแรงดึงดูด และเพิ่มความเชื่อมั่นกับผู้ประกอบการจากประเทศญี่ปุ่น ให้สนใจเข้าลงทุนในพื้นที่อีอีซีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจาก กรุงศรี อีอีซีออฟฟิศ จะเป็นสถาบันการเงินแห่งแรกในพื้นที่อีอีซี ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ประกอบการประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ และจะร่วมกับอีอีซี ในการผลักดันให้เกิดการลงทุนในอุตสาหกรรมเป้าหมาย โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ กลุ่มอุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบออโตเมชั่น เป็นต้น

สำหรับ พิธีเปิด ธนาคารกรุงศรี อีอีซี ออฟฟิศ ในวันนี้ จัดขึ้นที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมโอ๊ควู้ด อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และได้รับความสนใจนักลงทุนผู้ประกอบการจากประเทศญี่ปุ่นเข้าร่วมกว่า 100 บริษัท ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีในความสนใจลงทุนในพื้นที่อีอีซีต่อไป  

ข้อมูลจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)ระบุว่าจากจำนวนโครงการต่างชาติทั้งหมดที่ยื่นขอรับการส่งเสริมการลงทุนระหว่างเดือนม.ค.-มิ.ย.ของปี 2563 ญี่ปุ่นมีจำนวนโครงการที่ยื่นขอรับการส่งเสริมมากที่สุด คือ 99 โครงการ คิดเป็น 22%  ของโครงการลงทุนต่างประเทศทั้งหมด สำหรับมูลค่าเงินลงทุนสูงที่สุดมาจากญี่ปุ่นเช่นกัน มูลค่ารวม 22,636 ล้านบาท คิดเป็น 30%  ของมูลค่าเงินลงทุนจากต่างประเทศ ที่ยื่นขอรับการส่งเสริมทั้งสิ้น