'ปชป.' ระดมส.ส.ลงพื้นที่นครศรีฯ ผลักดันข้อเสนอให้รัฐบาลแก้ปัญหาระยะยาว

'ปชป.' ระดมส.ส.ลงพื้นที่นครศรีฯ ผลักดันข้อเสนอให้รัฐบาลแก้ปัญหาระยะยาว

'ปชป.' ระดมส.ส.ลงพื้นที่นครศรีฯ เร่งประสานงานแก้ปัญหาให้ประชาชนเต็มที่ พร้อมผลักดันข้อเสนอให้รัฐบาลป้องกันระยะยาว

น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยนายชัยชนะ เดชเดโช รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส. นครศรีธรรมราช เขต 6 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ณ ต.สวนหลวง ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ และชุดชนวัดท่าโพธิ์วรวิหาร ถ.ท่าโพธิ์ ต.ท่าวัง อ.เมือง  จากนั้นได้เดินทางไปยังโรงครัวชั่วคราว ณ วัดใหญ่ชัยมงคล ต.ท่าวัง อ.เมือง เพื่อแจกอาหารให้กับผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 700 คน และแจกอาหารกล่องพร้อมน้ำดื่มให้กับผู้อพยพชุมชนมะขามชุม  200 คน

น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่าหลังจากได้เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดโอกาสให้ ส.ส.ได้ปรึกษาหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยในภาคใต้ โดยนายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ รองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ได้เสนอญัตติเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาการให้ความช่วยเหลือ กรณีการเกิดอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้เป็นเรื่องด่วน เพราะมีความสำคัญ ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจำนวนหลายแสนคน ในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ เพื่อให้กลไกรัฐสภาจะได้นำเสนอต่อรัฐบาลพิจารณาแก้ปัญหาต่อไป

"สถานการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ดำเนินการให้บุคลากรของพรรค ส.ส. รัฐมนตรี รวมไปถึงอดีต ส.ส. สาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ได้ร่วมกันทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งมีการตั้งศูนย์ประสานงานและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในทุกพื้นที่ ยกเว้นจังหวัดสงขลา สตูล และสุราษฎร์ธานี ที่ให้สาขาพรรค และตัวแทนพรรคประจำจังหวัดเป็นหลักในการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือประชาชนโดยเร่งด่วนอย่างเต็มที่และเต็มรูปแบบ บุคลากรของพรรคทุกคนจะอยู่ในพื้นที่ทุกเวลา ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย และชาวภาคใต้ทุกคน เราพร้อมอยู่เคียงข้างในวันที่มีความลำบาก และเราจะผ่านอุปสรรควิกฤตินี้ไปด้วยกัน"