'ธนาธร' หาเสียงท้องถิ่น ย้ำ 'ก้าวหน้า' ตัวแทนฝ่ายประชาธิปไตย

'ธนาธร' เดินสายหาเสียง 'อยุธยา-อ่างทอง' หวังเลือกตั้งท้องถิ่นพาสู่ความเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563 ที่ตลาดบ้านมะขาม อ.ไชโย จ.อ่างทอง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ร่วมรณรงค์หาเสียงให้กับ นายโยธิน เปาอินทร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อ่างทอง เบอร์ 2 พร้อมทีมผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ.
นายธนาธร กล่าวว่า ที่ตนและคณะก้าวหน้ามารณรงค์หาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นในวันนี้ เพราะอยากให้ประชาชนตระหนักและทำให้เห็นถึงความสำคัญของการเลือกตั้งท้องถิ่น ที่มีความสำคัญไม่ต่างจากการเลือกตั้งระดับชาติ เพราะการเลือกตั้งท้องถิ่นคือการเลือกคนเข้าไปบริหารงบประมาณของจังหวัด ซึ่งจังหวัดอ่างทอง 335 ล้านบาทต่อไป นายก อบจ.อยู่ในวาระ 5 ปี บริหารงบประมาณถึง 1,340 ล้านบาท ซึ่งงบประมาณขนาดนี้ตนเชื่อว่าสามารถเปลี่ยนแปลงอ่างทองได้ และหากทีมผู้สมัครได้รับความไว้วางใจจากประชาชน จะพิสูจน์ให้เห็นว่าอ่างทองจะพัฒนาไปอย่างไร รวมถึงแสดงให้เห็นว่าการเมืองใหม่ที่โปร่งใส ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียงนั้นเป็นไปได้

ด้าน นายโยธิน กล่าวว่า ตนอยากพัฒนาอ่างทองให้ประชาชนในจังหวัดมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยการบริหารงบประมาณต้องตั้งอยู่บนความโปร่งใส คนอ่างทองต้องเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้ทุกคน และเนื่องจากเกษตรกรในจังหวัดอ่างทองมีจำนวนมาก ถึงเวลาที่จะต้องแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำให้ได้อย่างยั่งยืน ขุดบ่อบาดาล เติมน้ำลงคลองชลประทาน ช่วยลดต้นทุนน้ำเพื่อการเกษตรให้แก่เกษตรกร

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นายธนาธร ได้เดินทางไปช่วยรณรณรงค์หาเสียงให้กับ นายวัสพงศ์ วิทูรเมธา ผู้สมัครนายก อบจ. อยุธยา เบอร์ 2 โดยเริ่มต้นจากบริเวณปั้มบางจาก ถนนโรจนะ อ.บางประอิน นั่งรถแห่วนรอบเมือง ซึ่งในการปราศรัยบนรถแห่นั้น นายธนาธร ระบุว่า หนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงของทุกท่านกำหนดทิศทางพัฒนาอยุธยาได้ ตนเชื่อว่าอยุธยาหากอยู่ภายใต้การนำของคุณวัสพงศ์ ความเท่าเทียมและความเป็นธรรมจะเกิดขึ้น ขอโอกาสให้พวกเราเป็นตัวแทนเข้าไปขับเคลื่อนอยุธยา  ซึ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงนายก อบจ. มาแล้วกว่า 10 ปี นี่คือเวลาที่สำคัญ อยุธยาจะเปลี่ยนแปลงหรือจะอยู่เหมือนเดิม กำหนดได้ด้วยสิทธิ์ของท่านในคูหาเลือกตั้งท้องถิ่น วันที่ 20 ธันวาคมนี้ ส่วนตนอยากขอโอกาสให้คุณวัสพงศ์เข้าไปบริหารอยุธยา เพราะเขาคือความหวังที่ดีที่สุดในการเปลี่ยนแปลงอยุธยา เขาคือความหวังของฝ่ายประชาธิปไตย และคือตัวเลือกที่ดีที่สุด สำหรับอนาคตชาวอยุธยา

ขณะที่ นายวัสพงศ์ กล่าวว่า ตนมีความตั้งใจที่จะพัฒนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้สมกับเป็นเมืองมรดกโลก โดยจะพัฒนาขนส่งสาธารณะทุกรูปแบบให้เชื่อมโยงถึงกัน ไม่ว่าจะเป็นรถไฟความเร็วสูงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต พัฒนารถโดยสารเชื่อมจุดท่องเที่ยวให้ทั่วถึงและตรงต่อเวลา พัฒนาเรือข้ามฟากเพื่อเชื่อมต่อรถโดยสาร และยังเป็นการลดเวลาการเดินทาง และช่วยลดความแออัดของจราจรอีกด้วย นอกจากนี้ตนยังใส่ใจเรื่องสวัสดิการพื้นฐานของประชาชนทุกคนให้ได้รับอย่างเท่าเทียม เกษตรกรต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ ตนเชื่อว่าหากเกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดี ผู้บริโภคก็จะได้รับแต่สิ่งดีๆ